heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Monday 11 April 2016

Hồ Sơ Panama Rung Thế Giới! & Minh Béo & Yêu Chim, 20 Năm Tù


Bấm vào link:
Hồ Sơ Panama Rung Thế Giới! & Minh
 Béo & Yêu Chim, 20 Năm Tù
Tuyết-Lan.
Bạn thân mến,

Thế giới lại một phen rúng động kinh hoàng vì vụ bê bối gian lận thuế rò rỉ 11,5 triệu tài liệu mật trong “Hồ Sơ Panama” (Panama Papers) của công ty Mossack Fonseca chuyên rửa tiền,  giúp khách hàng trốn thuế, cất giấu tài sản bất minh vừa được phát giác trên báo chí và công luận Bạn ạ!
Mossack Fonseca là đại công ty pháp lý, cố vấn kinh doanh và cung cấp dịch vụ tài chính, đầu tư, điều hành. Trụ sở trung ương của công ty đặt tại Panama City và có chi nhánh ở 42 quốc gia trên thế giới với hơn 600 nhân viên làm việc. Khách hàng của Mossack Fonseca vào khoảng 600,000 công ty toàn cầu và trong nhiều trường hợp chỉ liên hệ thông qua các công ty môi giới. 

Công ty được luật sư chuyên về thuế Jurgen Mossack, người Đức, sáng lập năm 1977 và tới 1986 sát nhập với luật sư Ramon Fonseca, người Panama, cùng nhau thành  lập công ty chung có tên Mossack Fonseca.
Theo Richard Bilton của BBC Panorama thì ngày 3-4-2016 vừa qua, tên tuổi của công ty  Mossack Fonseca tại Panama được cả thế giới biết đến qua vụ “Hồ Sơ Panama” là một vụ tiết lộ tài liệu mật của những người giầu có và đầy quyền lực đã sử dụng công ty luật Mossack Fonseca ở Panama như một thiên đường để rửa tiền, trốn thuế, tránh lệnh trừng phạt và che giấu tài sản kếch sù. Đây là vụ rò rỉ  11,5 triệu tài liệu mật của Công Ty Luật Mossack Fonseca được một người bí mật ẩn danh trao cho một ký giả của tờ báo Suddeutsche Zeitung uy tín nhất, quyền lực nhất, do chính người Đức điều hành và xuất bản tại Munich, Đức Quốc. 
Ký giả này đã liên lạc và cộng tác chặt chẽ với Nghiệp Đoàn Quốc Tế Các Nhà Báo Điều Tra (ICIJ) là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Washington ở Mỹ và sau đó họ chia sẻ với hơn 100 cơ quan báo chí cùng 400 nhà báo ở 80 nước.
BBC Panorama là một trong số 107 tổ chức báo chí, cùng với tờ Guardian của Anh nằm trong số 78 quốc gia đang tham gia phân tích tài liệu này. BBC không được biết nguồn gốc nơi cung cấp tài liệu. Theo giới báo chí thì “Hồ Sơ Panama” được coi là vụ tiết lộ lớn nhất trong lịch sử với 11,5 triệu hồ sơ rút ra trong 2,6 Terabytes; vượt xa tài liệu WikiLeaks WikiLeaks do Edward Snowden công bố chỉ 1,7 Gigabites. Một tờ báo còn nói thêm là con số các dữ liệu nhận được nhiều hơn gấp 1,000 lần những điện văn ngoại giao của Mỹ bị Wikileaks tiết lộ vào năm 2011, và cả những tài liệu tình báo mật được Edward Snowden tiết lộ cho các nhà báo trong năm 2013.
Tài liệu cho biết khá nhiều lãnh đạo thế giới có tên trong  “Hồ Sơ Panama”. Các đầu mối có liên hệ đến 140 chính trị gia và công chức trên toàn thế giới, trong đó có 12 nguyên thủ quốc gia và thủ tướng chính phủ, bao gồm cả các nhà độc tài bị cáo buộc tham nhũng từ chính quốc gia của họ, trong đó có 6 người đang tại chức, 128 lãnh đạo chính trị và viên chức cao cấp hàng đầu trên thế giới và 29 nhân vật trong số 500 người giầu nhất hành tinh. 
Trong danh sách liên hệ đó, có nhiều phụ tá thân cận của đương kim Tổng Thống Nga Vladimir Putin, ít nhất $1 tỷ nghi ngờ được chuyển qua mạng lưới rửa tiền do một ngân hàng Nga điều hành và có liên hệ với Tổng Thống Putin trong những tài khoản ở nước ngoài
Theo tin của tờ báo The Guardian ở Anh nói rằng hệ thống được Tổng Thống Vladimir Putin sử dụng để chuyển ngân khoản $2 tỷ đô la cho gia đình, cùng các thuộc hạ thân tín trong khoảng thời gian gần 40 năm qua, “có liên hệ đến những người hay những công ty dính líu đến ông Putin” từ năm 1977 cho đến cuối năm 2015

Tiền được đưa qua các công ty đặt trụ sở ở nước ngoài, hai trong số các công ty này chính thức do nghệ sĩ Sergei Roldugin, một người bạn thân thiết của Tổng Thống Putin đứng tên tài khoản.
“Hồ Sơ Panama” còn có tên rất nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới; các viên chức trong Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới FIFA; cầu thủ nổi danh Lionel Messi cũng bị dính tên và đang khiếu nại; cũng có tên diễn viên tài tử Thành Long Bạn ạ! 

Ngoài ra còn có Thủ Tướng Sigmundur Gunnlaugsson của Iceland đã từ chức sau khi bị tố trong vụ “Hồ Sơ Panama” này và Thủ Tướng Pakistan; Tổng Thống Ukraine;  Argentina, Quốc Vương Ả Rập Xê-Út, cựu Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarack; cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi; Tổng Thống Syria Basha al-Assad; Tổng Thống Ukraine Petro Poroshenko; Tổng Thống Argentina Mauricio Macri, và ba trong bốn người con của Tổng Thống Pakistan Nawaz Sharif. Một người Canada gốc Việt mang họ Nguyễn chuyên đầu tư cổ phiếu ở Quebec cũng có tên trong danh sách “Hồ Sơ Panama”. 

Một điều khá bất ngờ nhưng không ngạc nhiên là số tên tuổi lãnh đạo của Trung Cộng khá đông Bạn ạ!  

Do đó, Trung Cộng đang ra sức ngăn cản chận phá các nguồn phát tin về “Hồ Sơ Panama”. Mossack Fonseca cũng là thiên đường trốn thuế và che giấu tài sản khổng lồ cho thân quyến một số lãnh đạo Đảng Cộng Sản Trung Cộng, trong đó có thân nhân của Chủ Tịch Tập Cận Bình (lãnh tụ Táu đang phát động chiến dịch “chống tham nhũng” Bạn ạ!) và ít nhất là 8 ủy viên đương chức hoặc đã nghỉ hưu của Bộ Chính Trị;  cựu Thủ Tướng Lý Bằng và con gái Lý Tiểu Lâm; con gái cố lãnh tụ Đặng Tiểu Bình; Đặng Gia Quý, anh rể của Tập Cận Bình và là chồng bà Tập Kiều Kiều, chị gái ông Tập Cận Bình, đã thành lập hai công ty tại quần đảo Virgin thuộc Anh vào năm 2009.

Theo ký giả của báo Libération đưa tin từ Bắc Kinh thì Chủ Tịch Tập Cận Bình cũng rúng động trước sự tiết lộ của “Hồ Sơ Panama”, nên đã ra tay siết chặt truyền thông tại đất nước của ông ta như sau: “Tìm kiếm và xóa hết tất cả những thông tin về ‘‘Panama Papers’’. Không nêu ra bất kỳ chủ đề nào liên quan, và điều này không có ngoại lệ nào. Nếu tìm thấy trên mạng một nội dung từ báo nước ngoài tấn công Trung Cộng, thì sẽ bị xử lý nghiêm khắc”.
Tờ báo của Trung Cộng tên Hoàn Cầu Thời Báo thì lu loa cho rằng nguồn tin về “Hồ Sơ Panama” chủ yếu là do CIA “phịa” để đả kích các nhà lãnh đạo không thuộc về Tây Phương và đặc biệt là “tấn công thông tin” đến Tổng Thống Putin của Nga. Ai còn lạ gì những trò tri hô biển lận trong truyền thông của báo giới các nhà nước Cộng sản Bạn nhỉ?

Trong khi một giới chức cao cấp cuả Ấn Độ thì ca tụng nguồn tin của “Hồ Sơ Panama” mà ông cho là “một diễn tiến lành mạnh” và hứa sẽ vào cuộc điều tra một cách sốt sắng để truy lùng những kẻ trốn thuế tại nước ông. Tổng Thống Panama là Juan Carlos Valera thì lên tiếng cổ võ, hoan nghênh và là đồng minh với các quốc gia cùng chiến đấu cho sự  minh bạch trong vụ trốn thuế khổng lồ này. 

Sở Thuế Vụ của nước Úc cũng đang điều tra hơn 800 thân chủ của công ty Mossack Fonseca về tội trốn thuế. Tóm lại, nhiều quốc gia trên thế giới có công dân là khách hàng của công ty Mossack Fonseca hy vọng sẽ truy tìm, và lấy về cho thuế vụ của họ số tiền lên đến hàng tỷ đô la trốn thuế đã được công ty Mossack Fonseca giữ giùm.

Ông Gerard Ryle, Giám Đốc của Nghiệp Đoàn Quốc Tế Các Nhà Báo Điều Tra (ICIJ), cho biết tài liệu bị tung ra cho thấy hoạt động hàng ngày của công ty Mossack Fonseca trong suốt 40 năm qua. Ông cho biết "Tôi nghĩ vụ tiết lộ sẽ là đòn mạnh nhất đánh vào vào các thiên đường thuế vì phạm vi của các tài liệu này". 

Công ty Mossack Fonseca cho biết họ đã hoạt động hoàn hảo trong 40 năm và chưa bao giờ bị cáo buộc hay truy tố về bất cứ tội gì, nhưng chuyến này thì thật đúng là “Mossack Fonseca đi đêm mãi, cũng có ngày gặp ma” Bạn ơi! Gửi tiền tại những tài khoản ở các ngân hàng ngoại quốc không hề bị cho là vi phạm luật pháp Bạn ạ, trừ khi thân chủ đã man khai, đã giấu giếm, đã làm sai những quy định pháp lý để trốn thuế.

Chúng ta chờ xem những hồi kế tiếp Bạn nhé! Nhất định sẽ vô cùng kinh ngạc, hào hứng với 11,5 triệu tài liệu mật của công ty Mossack Fonseca Bạn ạ! Tin mới nhất cho hay rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu, và cuộc điều tra sẽ tiếp tục phanh phui những tên tuổi khác. "Chúng ta sẽ thấy nhiều điều tiếp theo… Đây mới chỉ là bắt đầu, chưa phải kết thúc", một nhân vật cao cấp của Nghiệp Đoàn Quốc Tế Báo Chí tuyên bố và theo Don Melvin của CNN thì “cơn bão Hồ sơ Panama sẽ tiếp tục càn quét tới nhiều quốc gia khác, và những người sau đây có thể sẽ trở thành nạn nhân của nó ở những mức độ khác nhau.”

Tuyết-Lan cũng có vài dòng với Bạn về tin danh hài Minh Béo từ Việt Nam sang Mỹ trình diễn đã bị cảnh sát Orange County, California còng bắt và hiện đang bị giam giữ trong nhà tù với số tiền tại ngoại là 1 triệu Mỹ Kim về tội “xâm phạm tình dục bằng miệng với một bé trai”, “có ý đồ cùng hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi” và “gặp gỡ trẻ em vị thành niên nhằm thực hiện hành vi dâm ô”. Ố là là! Sao tên hề Minh Béo lại tồi tệ, xấu xa và nham nhở đến như thế hở Bạn? Theo luật pháp ở Mỹ thì với tội phạm này, Minh Béo sẽ phải lãnh án suốt đời là một tội nhân xâm phạm tình dục Bạn ạ! Nhục nhã và xấu hổ hết biết Bạn ơi!

Bạn cũng biết rằng xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên là một tội trạng rất nặng, mà một luật sư chuyên về hình sự ở Mỹ đã gọi là “một tội đặc biệt nghiêm trọng” đối với luật pháp Mỹ. 

Minh Béo đã bị các bạn đồng tù ăn hiếp và có thể bị bạn tù đánh đập trong phòng giam vì bị cho rằng xâm phạm tình dục trẻ em là tồi tệ và xấu xa nhất trong các tội

Hiện nay tin các báo cho biết Minh Béo đã khiếu nại vì bị các bạn tù bắt nạt và đe doạ, nên đã được chuyển sang phòng giam riêng biệt.

Riêng về Minh Béo thì không oan tí nào, vì đây không phải là lần đầu tiên, mà anh ta đã từng bị ít nhất 4 người trong nước có nêu danh tính tố cáo chuyện sàm sỡ, gạ tình, đòi hỏi tình dục với nhiều đàn em văn nghệ. 
Nếu bị kết tội, Minh Béo có thể bị tù 5 năm 8 tháng Bạn ơi! Đáng kiếp cho tên hề còn trẻ mà quá… dê, tật xấu không bỏ được, có chăng là khi đóng nắp áo quan Bạn nhỉ! 
Tuyết-Lan chỉ tiếc rằng khi làm những công tác xâm phạm tình dục này, Minh Béo “quên” không rủ tên văn công có tuổi đảng xuất thân thợ hớt tóc tham gia cùng, cho y cùng gỡ lịch tại Mỹ, để khán giả người Việt ở hải ngoại khỏi phải biểu tình chống đối y.
Hiện nay cảnh sát Mỹ đã thông báo tìm thêm nạn nhân bị xâm hại tình dục của Minh Béo trong thời gian anh ta mở cuộc thi tuyển tài năng tại Mỹ. Cảnh sát Mỹ cho rằng có thể còn có thêm những nạn nhân của anh chàng hề thích chuyện ấu dâm vì nhiều lý do, chưa dám tố cáo Minh Béo chăng? Trẻ con ở Mỹ rất xinh xắn, đẹp tươi với môi hồng, má đỏ, da trắng, mắt xanh, tóc vàng hoặc óng ánh như kim nhũ, hẳn là tên chúa dê Minh Béo say mê, rồi không cầm lòng được, đã sinh ra những hành động dâm dục rờ mó lung tung để vào tù.
Một chuyện tù tội nữa, không biết là nên buồn hay vui Bạn ạ! Nội vụ xẩy ra từ năm 2015, tại phi trường Los Angeles, một ông Mỹ gốc Việt mang họ Nguyễn, 63 tuổi, đã bị đối mặt với án tù 20 năm khi cố ý qua mặt nhân viên phi trường để đem lậu vào Mỹ 27 con chim hoạ mi của Tàu, loài chim được bảo vệ và có nguy cơ bị tuyệt chủng. Ông giấu chim trong va-ly hành lý áo quần và bọc bằng giấy báo. 
Khi bị phát giác, thì hai con chim đã chết và sau đó chết thêm 7 con nữa. Ngày 31-3-2016, Toà đã kết tội ông 20 năm tù giam và sẽ tuyên án vào ngày 27-6-2016 tới đây. Tuyết-Lan mong rằng Toà Mỹ sẽ “giơ cao, đánh khẽ” vụ đem chim lậu vào Mỹ của ông họ Nguyễn này, kẻo án tù 20 năm quá nặng cho hành vi “yêu chim muông” của ông ta. 
Vì e rằng khi thi hành xong án tù 20 năm, ông ta sẽ trở thành ông lão trên 80 tuổi rồi Bạn nhỉ? Năm 2010, đã có một ông gốc Việt đem lậu chim vào Mỹ bằng cách buộc mấy con chim trong hai ống quần và hai chân, làm cho lông chim cùng phân chim rơi vãi theo bước chân của ông ta tại phi trường (Ông này gan thật Bạn ạ!). 
Có lẽ do ông ta thú nhận đã vài lần đem chim lậu trót lọt, nên ông ta chỉ bị mức án khá nhẹ là 4 tháng tù cảnh cáo và bồi thường 4,000 đô-la cho cơ quan chăm sóc cho mấy chú chim này. Tại sao lần này ông họ Nguyễn lại bị nặng như thế Bạn nhỉ?

Thư quá dài Bạn ơi, nhưng chuyện “Hồ Sơ Panama” mới chỉ bắt đầu! Đành hẹn Bạn thư sau.
Thân mến chào Bạn.
Tuyết-Lan.
__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com" 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List