heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Friday 1 January 2016

Gậy đập lưng ông

 


Gậy đập lưng ông

Gậy đập lưng ông là nhận xét của một người nào đó, sau khi xem bài viết của ông N.Đình Thắng, nói về việc Cộng quyền bắt giam Luật sư Nguyễn Văn Đài (1).

Vào bài đoạn ngắn, đã có hình chựp của Luật sư này với Dân Biểu Christopher Smith và bên kia là ông Ts. Nguyễn Đình Thắng tại Quốc Hội Hoa Kỳ, tháng 2, 2006 (ảnh của DB Smith)

Bài viết đưa ra nhiều sự kiện gây hào hứng nơi người xem. Chẳng hạn, "...Và, có lẽ thật bất ngờ cho cấp lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, quốc tế đã phản ứng nhanh và mạnh. Nhiều tổ chức nhân quyền lên tiếng; nhiều hãng thông tấn đưa tin; nhiều chính quyền lên án. Kể cả văn phòng Cao Uỷ Nhân Quyền LHQ cũng ra tuyên bố phản đối – bẽ mặt cho chính quyền Việt Nam đang là thành viên Hội Đồng Nhân Quyền LHQ. Đó là một “ác mộng” cho các giới chức ngoại giao Việt Nam".

Không những thế, chi tiết hơn là biểu quyết của Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ. Bài viết ghi nhận: "...Ngày 10 tháng 12, Chủ Tịch Thượng Viện Hoa Kỳ, TNS Mitch McConnell (Cộng Hoà, Kentucky), chính thức công bố sẽ không đưa TPP ra biểu quyết cho đến sau ngày bầu cử Tổng Thống và Quốc Hội vào đầu tháng 11 năm 2016. Vì Quốc Hội chỉ làm việc ngắn hạn sau đó, số phận của TPP sẽ phải chờ nhiệm kỳ Hành Pháp và Quốc Hội mới, bắt đầu năm 2017".

Cái hay khác của bài viết là sự ủng hộ của BPSOS (Uỷ Ban Cứu Trợ Thuyền Nhân Việt Nam -Uỷ Ban Cứu Người Vượt Biển-) một cơ quan được tài trợ của chính quyền Hoa Kỳ, do ông Thắng làm Giám đốc (?) đối với Luật sư Đài từ những năm 2005. Hỗ trợ Ls. Đài trong 2 lĩnh vực tự do tôn giáo và chống buôn người phù hợp với kế hoạch vận động nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam. Nay, Ủy ban gắn kết hai quyền đó với quyền lao động và sự gắn kết ba quyền này lại trùng hợp với các điều kiện để VN có thể gia nhập vào Hiệp ước mậu dịch TPP, một Hiệp ước mà Cộng quyền rất muốn gia nhập.

Và hay hơn hết khi bài viết kết thúc bằng hai hình ảnh khá giật gân (1) Vụ bắt giam Ls. Đài đang là miếng gân gà nhả không được nuốt không trôi mà thành phần lãnh đạo mới ở Việt Nam, sau Đại Hội Đảng Cộng Sản sắp tới, sẽ đương nhiên thừa hưởng.(2) Chế độ cộng sản vừa “tự bắn vào chân mình” khi bắt giam Ls. Đài. Họ cung cấp cho chúng ta một yếu tố thuận lợi bất ngờ để đẩy mạnh hơn công cuộc đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam.

Một anh chàng sừng sỏ có tiếng trên thế giới (vừa đánh Pháp, vừa đuổi Mỹ) mà giờ này, hơn 40 năm sau (kể từ 1975 đến nay) đã nhai gân gà, nuốt không nổi... còn bị thương ở chân (bởi tự bắn mình)...chắc khó sống qua khỏi con trăng này!!...

Có lẽ ta diễn nghĩa tình trạng này là: "Chơi dao có ngày đứt tay" hơn là "Gập đập lưng ông"..?

Có lẽ cách đề nghị như nói trên phù hợp hơn với một tin rất "giật gân" hơn nữa. Đó là, Tàu đã triển khai đưa quân đội sang VN, để ngăn ngừa khủng bố. Tin tức bên Cộng quyền lại cho rằng, vừa bắt được trên hơn chục người, bị tình nghi là người của khủng bố, tìm cách len lõi vào VN (để đánh phá Tàu?). Người đưa tin tên Trang, người đã đưa ra những tin tức về "Chân dung quyền lực"(?)... và cái chết của Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng VN. Cái tin, với tựa đề "VN sẽ có đột biến".

Tay sừng sỏ này chơi dao (cho quân Tàu đưa quân vào VN) nhưng không chắc tay mình sẽ bị cắt lúc nào. Đã bắn vào chân mà rồi sẽ cắt tay mình nữa, chắc không qua khỏi con trăng rồi!.

Hy vọng thế. Chết cho rồi. Chúng tôi, toàn dân chờ ngày đó từ mãi những năm sau 1975. Nhất là sau năm 1995, khi nghe tin bọn Cộng quyền đã bán nước theo Thỏa Ước Thành Đô, ký kết với Tàu. Chuyện chúng bán nước đã hơn 20 năm qua rồi mà chúng chẳng suy suyễn tí nào!. Đúng là một thằng cũng khá sừng sỏ. Nói đúng hơn là, dân Việt mình cũng hiền thật!...

Mà hiền cũng phải...vì trong nước không nói làm gì. Người Việt hải ngoại có những cá nhân, những nhóm hội lúc nào cũng ra rả "Bất bạo động" "Hòa hợp, hòa giải". Rồi là... "phải tính thuận lợi thế nào để đất nước không bị tàn phá..v..v..". Bọn này hay thật. Đừng để đất nước tàn phá, theo ý chúng. Để nguyên trạng như hiện nay, khi bán cho Tàu Cộng, bọn Cộng quyền mới thâu được giá hời!...

Đặng Quang Chính

(1) https://sg-mg61.mail.yahoo.com/neo/b/message?sMid=1&fid=Inbox&sort=date&order=down&startMid=0&filterBy=&.rand=1017097387&midIndex=1&mid=2_0_0_1_519150292_ACHFCmoAABnaVoS8IAMBiMDD1dk&fromId=
__._,_.___

Posted by: chuong ngoc van dam 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List