heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Friday 22 April 2016

Thứ trưởng Ngoại Giao Mỹ tố Trung Quốc tại Hà Nội

Thứ trưởng Ngoại Giao Mỹ tố Trung Quốc tại Hà Nội 


21.04.2016, HÀ NỘI (NV) - Thứ trưởng Ngoại Giao Mỹ nghi ngờ chủ đích bồi đắp các đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Biển Ðông và cho rằng hành động này gây căng thẳng ở khu vực.

“Hoa Kỳ và Việt Nam cùng chia sẻ những lợi ích về duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực. Trung Quốc cũng vậy.” Khi đến Ðại Học Quốc Gia Hà Nội nói chuyện với sinh viên và giáo chức của trường này, Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ Anthony Blinken nói như thế. 

Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ Anthony Blinken (giữa) vỗ tay, ngồi bên cạnh Ðại Sứ Ted Osius (phải) khi ông đến Ðại Học Quốc Gia Hà Nội ngày 21 tháng 4, 2016 trình bày về chính sách đối ngoại của Mỹ đối với Việt Nam và khu vực. (Hình: AP Photo/Tran Van Minh) 
Tuy nhiên, ông nói rằng việc Trung Quốc bồi đắp một loạt 7 bãi đá ngầm thành 7 đảo nhân tạo khổng lồ ở khu vực quần đảo Trường Sa (mà họ đã cướp của Việt Nam vào năm 1988) và tăng tốc “quân sự hóa các tiền đồn này đang châm ngòi cho căng thẳng ở khu vực và đặt ra những câu hỏi nghiêm trọng về chủ đích của người Trung Quốc.”

Tham vọng của Trung Quốc là muốn độc chiếm Biển Ðông khi họ tuyên bố chủ quyền theo đường 9 vạch “lưỡi bò” chiếm hơn 80% diện tích Biển Ðông mà nhiều khu vực lấn sâu vào các vùng đặc quyền kinh tế của các nước khác, nhất là Việt Nam và Philippines.
Hải lộ qua Biển Ðông là đường vận chuyển hàng hóa thương mại quan trọng hàng đầu trên thế giới với số lượng hàng năm lên đến 5 ngàn tỉ đô la. Ngoài ra, tiềm năng lớn lao về thủy sản và dầu khí dưới lòng biển là những thứ thúc đẩy tham vọng bá quyền bành trướng của Bắc Kinh.
“Hoa Kỳ sẽ bảo vệ quyền lợi của mình ở khu vực cũng như hậu thuẫn cho các đồng minh và đối tác ở khu vực.” Ông Blinken nói. “Chung tôi không tìm nơi đặt căn cứ quân sự nhưng chúng tôi tiếp tục hải hành, bay qua không phận cũng như hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật lệ quốc tế cho phép.”
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=226688&zoneid=1

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ nói chuyện với sinh viên Việt Nam
RFA
2016-04-21 


Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken (trái) và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Hà Nội) sáng 21/4/2016. 
Photo courtesy of vietnam.usembassy.gov 

Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đang thăm viếng Việt Nam hôm nay nêu câu hỏi về ý đồ và kế hoạch của Trung Quốc trong việc tuyên bố chủ quyền gần như trọn trên Biển Đông.
Lên tiếng hôm nay trước hàng trăm sinh viên tại Đại Học Quốc Gia Hà Nội, ông Antony Blinken nói Hoa Kỳ và Việt Nam cùng chia sẻ lợi ích chung trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực và Trung Quốc cũng có trách nhiệm đó. Tuy nhiên, ông nói tiếp, kế hoạch khẳng định chủ quyền trên phần lớn các đảo mà Trung Quốc thực hiện thời gian qua, bên cạnh kế hoạch quân sự hóa những nơi đó gây căng thẳng trên biển Đông.

Vẫn theo lời ông, Hoa Kỳ sẽ bảo vệ quyền lợi của mình cũng như hỗ trợ đồng minh và đối tác bảo vệ quyền lợi của họ trên Biển Đông và hoan nghênh sự đóng góp của Trung Quốc vào nền hòa bình của khu vực và  hy vọng Trung Quốc có hành động đúng theo tiêu chuẩn cũng như luật pháp quốc tế . Ông nhấn mạnh là nếu bỏ qua những điều này thì sẽ tạo nên phản ứng bất lợi từ phía khác nước chứ không làm tăng sức mạnh của Trung Quốc.

http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/us-official-questions-cn-intentions-in-scs-04212016102852.html


No comments:

Featured post

Bản Tin cuối ngày 3/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List