heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Thursday 7 April 2016

Người gốc Việt đầu tiên trong danh sách dính líu tới Panama Papers

ập nhật: 06/04/2016 17:34

Người gốc Việt đầu tiên trong danh sách dính líu tới Panama Papers


Eric Van Nguyễn – 32 tuổi – mang quốc tịch Canada đã mở hai công ty, một ở Samoa và một công ty ảo ở British Virgin Islands. Danh tánh người này không hề xa lạ với nhân viên điều tra liên bang. Hồi năm 2014, anh ta đối diện với những cáo buộc hình sự gian lận và trộm cắp của tiểu bang New York.

Tài liệu Panama trong vụ bê bối tài chính rúng động toàn cầu. Ảnh minh họa: ICIJ
 
Cali Today News - Quả bom Panama Papers – vụ rò rỉ hơn 11 triệu hồ sơ tài chánh từ Mossack Fonseca – hãng luật chuyên lập ra hàng trăm công ty vỏ bọc nhằm che giấu tài sản, trốn thuế, rửa tiền – có lẽ không tha một quốc gia nào.
 
Tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức đã phối hợp với Hiệp hội Ký giả Điều tra Quốc Tế  (ICIJ) và hơn 100 hãng truyền thông khác phanh phui vụ bê bối, khiến cho rất nhiều quốc gia vào cuộc điều tra. Theo đánh giá của nhiều chuyên giá, hậu quả Panama Papers có thể làm chao đảo cả một quốc gia, hủy diệt danh tiếng hàng chục chính khách.
 
Tên của rất nhiều nhân vật danh tiếng, từ Thủ tướng Iceland Sigmundur Gunnlaugsson, cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Ian Cameron – người cha quá cố của Thủ tướng Anh David Cameron, cho đến FIFA và Lionel Messi, hay họ hàng thân thích của các nhà lãnh đạo đã lần lượt xuất hiện trong kho dữ liệu khổng lồ có dung lượng 2,6 TB (tyrabites) của Mossack Fonseca.
 
Mặc dù tên Tổng thống Nga Vladimir Putin không được nhắc đến trong tài liệu, tuy nhiên bạn thân của ông ta – nghệ sĩ cello Sergei Roldugin – 64 tuổi – không hiểu bằng cách nào lại có số tài sản $100 triệu Mỹ kim tại ba công ty do ông ta làm chủ ở ngoại quốc.
 
Tài liệu rò rỉ cho thấy, số tài sản này không phải của riêng ông Roldugin. Hiện ông Putin được cho là tâm điểm của một mạng lưới $2 tỉ Mỹ kim thu được từ các thỏa thuận, món nợ bên ngoài dính dáng tới bạn bè, người thân, cộng sự như ông Roldugin.
 
Tài liệu chỉ ra 3.500 cá nhân sở hữu cổ phần tại các công ty ngoại quốc liên can đến Mossack Fonseca có địa chỉ tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa những người này đều là công dân Mỹ. Có ít nhất 200 bản sao hộ chiếu Hoa Kỳ nằm trong kho dữ liệu, nhiều trong số này là những người về hưu dùng công ty ở ngoại quốc mua bất động sản ở các nước Mỹ La-tinh.
 
Ở Châu á, Trung Quốc là quốc gia có nhiều nhân vật “có máu mặt” dính tới vụ bê bối nhất, từ  ông Đặng Gia Quý – anh rể đương kim Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bà Lý Tiểu Lâm – con gái cựu Thủ tướng Lý Bằng cho đến bà Jasmine Li – cháu gái ông Giả Khánh Lâm – cựu Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.  Hiện nay, tài liệu chưa tiết lộ danh tánh của bất cứ vị lãnh đạo nào của cộng sản Việt Nam.

Tuy nhiên, một người gốc Việt có tên trong danh sách dính líu tới các công ty vỏ bọc trốn thuế và rửa tiền. Eric Van Nguyễn – 32 tuổi – mang quốc tịch Canada đã mở hai công ty, một ở Samoa và một công ty ảo ở British Virgin Islands
 
Thực ra danh tánh người này không hề xa lạ với nhân viên điều tra liên bang. Hồi năm 2014, anh ta đối diện với những cáo buộc hình sự gian lận và trộm cắp của tiểu bang New York. Người đàn ông này bị buộc tội đã dùng thủ thuật “bơm và bỏ” (pump-and-dump) để lường gạt các nhà đầu tư  số tiền lên đến $290 triệu Mỹ kim. Anh ta cùng một nhóm đồng phạm đã tìm cách bơm giá cổ phiếu rẻ tiền, khiến nhiều nhà đầu tư điêu đứng.
 
Truyền thông địa phương cho biết, Canada “dính” với 350 hộ chiếu có mặt trong kho dữ liệu rò rỉ.
 
Liệu Panama Papers có cho thấy bằng chứng tội phạm hay không hiện vẫn chưa rõ. Một số quốc gia đã bắt đầu mở các cuộc điều tra điều tra, bao gồm Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Úc, Áo, Thụy Điển và Hà Lan.
 
Giữ tiền tại một công ty ở nước khác thông thường hợp pháp, mặc dù việc này có thể được thực hiện bằng  những phương pháp bất hợp pháp, tạo điều kiện trốn thuế, hay rửa tiền.
 
Hương Giang (Tổng hợp)
 Người gốc Việt đầu tiên trong danh sách dính líu tới Panama Papers
 


__._,_.___

Posted by: Huyen Phan 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng2/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List