heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Friday 14 April 2017

4 thứ trên đời tuyệt đối không được nợ dù là người thân nhất!

 
4 th trên đi tuyt đi không được n dù là người thân nht!
Li ha là mt s xác tín vi người kia khi được đ ngh mt vic nào đó, hoc có khi t mình khơi ra và ha là s làm mt điu gì đó cho người ta. Thông thường, mình ha là lúc mình cm thy mình có kh năng thc hin vic đã ha. Li ha đó là li ha nm trong kh năng, và lúc mình ha mình không phi đn đo, suy nghĩ. 
Tuy nhiên, không phi bao gi mình cũng có kh năng làm được nhng điu đã ha mt cách hoàn ho. Vì có khi do khách quan, lúc mình ha thì mình còn có kh năng, nhưng đến khi thc hin thì mình đã không còn kh năng làm được. Cái này nó cũng nm trong quy lut vô thường, bi s vt, hoàn cnh luôn biến thiên, thay đi, sanh dit, xung lên liên tc. Ví d như mình ha là mình s đi xem phim vi mt ai đó vào th my đó, lúc my gi c th đó, nhưng đến thi đim ha (hn) đó mình b bnh hoc có công vic đt xut mà nếu mình không gii quyết thì s nh hưởng ln, gây thit hi cho nhiu người…
Trên đi có nhng th mun trn vn tình thân, trn vn tình cm bn bè thì tuyt đi không nên n hay ha hươu ha vượn.
Mô tả ảnh.
Tiên nợ tiền bạc
Chúng ta vẫn hay nói: Đã là anh em người nhà thì không nên phân biệt của anh của tôi, như vậy mới chứng tỏ được tình cảm thân thiết. Song bên cạnh đó là kinh nghiệm của người xưa: Anh em ruột thịt cũng phải tiền bạc phân minh để tránh sứt mẻ tình cảm.
Giữa anh em người thân thực ra đôi khi không thể rõ ràng về tài chính. Tuy là như vậy, nhưng có những khoản cần sòng phẳng, nên trả thì nhất định phải trả đúng lúc. Có như vậy mới giữ được tình cảm bền lâu.
Bạn đừng nghĩ sòng phẳng quá sẽ khiến anh em mất vui, ngược lại, nếu bạn không rõ ràng minh bạch mới tạo cho đối phương tâm lí không thoải mái.
Cho nên đã là người thân, hoặc là có thể đối xử với nhau như tích Khng Dung nhường lê (là tác phm có tính giáo dc cao); nếu không, tt nht hãy rch ròi các món n tin bc vi anh em người thân.
2. Không n ai món n trách nhim
Cuc sng chúng ta đang sng ging như mt v kch ln, mà trong v kch đó mi người đm nhn mt vai din khác nhau như là b, là m, là anh, là ch, là em, là con, là cháu….Và tng vai din li có nhng nghĩa v và trách nhim khác nhau.
Ví d là mt người con bn phi có trách nhim hiếu kính, chăm sóc ông bà, cha m, nhng người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng bn, tuyt đi không được rũ b trách nhim này hay nói cách khác đó là món n trách nhim ca người làm con đi vi bc sinh thành mà bn cn phi tr.
Nếu bn là người cha người m thì trách nhim ca bn chính là nuôi dưỡng, giáo dc cũng như đnh hướng tư tưởng cho con mình, đ con cái trưởng thành trong môi trường tt, nhn được nn giáo dc văn minh.
Nếu là v chng, bn phi có trách nhim thy chung, tôn trng đi phương, cùng nhau vượt qua mi khó khăn ca cuc sng. Người ta nói phi tu ngàn năm mi có duyên làm v chng, cho nên đng n chng hay v bn s chân thành và khoan dung.
Và, nếu là anh ch em rut tht trong mt nhà, món n bn phi nh là hãy sng có trách nhim yêu thương, đùm bc, giúp đ anh ch em.
3. Món n ân tình
Gia bn bè vi nhau tt nht không nên vướng vào món n ân tình, đc bit nếu là người thân thì li càng không nên.
Bn có th s hoài nghi, đã là người thân thì sao tránh được n nhau tình cm. Bi l thường người mt nhà vn hay tình nguyn làm gì đó cho nhau, giúp đ nhau mà không đòi hi yêu cu hay đn đáp. Nhưng chính vì l đó mà chúng ta càng nên tnh táo đ sng mt cách trn vn vi lương tâm. Người giúp ta mt thì ta phi tr mt hoc gp đôi, thm chí là hơn na.
Tuy là thế nhưng có nhng ân tình mà có khi c đi này chúng ta không th báo đáp. Ngay trước mt đó chính là công ơn sinh thành, dưỡng dc ca m cha. Vy thì hãy không ngng c gng, hãy làm tt c nhng gì có th đ báo đáp cho cha m.
Ngoài ra khi sng trên đi này chúng ta phi có lòng biết ơn, lòng lương thin đ mang ngn la ca tình yêu truyn đi khp nơi. Nếu mi người có th làm như vy, thế gii này s tr nên đp đ gp bi.
4. Không nên lãng phí thi gian
Người thân bên cnh chúng ta không bao gi yêu cu chúng ta phi có s thành công to ln, mà đơn gin ch cn mi thành viên trong gia đình luôn đùm bc, yêu thương ln nhau, vui v, khe mnh. Đó chính là hnh phúc ch không phi là có nhiu tin, nhà lu xe hơi hay mi ngày được ăn sơn hào hi v.
Vì thế hãy trân trng tng giây tng phút quý giá bên người thân đ yêu thương và chăm sóc h. Đng đi đến khi người thân không còn na mi cm thy hi hn ăn năn.
__._,_.___

Posted by: Gia Cat 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng2/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List