heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Tuesday 21 February 2017

NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG TRONG LUẬT BẢO HIỂM Y TẾ OBAMACARE SẼ BỊ HỦY BỎ


----- Forwarded Message -----
From: "vuthach nguyen
To: 
Sent: Monday, February 20, 2017 12:48 PM
Subject: [DiendanDanToc] PHẦN QUAN TRỌNG CỦA OBAMACARE SẼ BỊ BÃI BỎ

 
 
  Bài 1 :    NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG  TRONG  LUẬT
                 BẢO  HIỂM Y TẾ OBAMACARE SẼ BỊ HỦY BỎ
Theo đề nghị của TT Donald Trump, Ông Tom Price đã được quốc hội Hoa Kỳ chấp thuận bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế và Xã hội liên bang ( Department of Health and Human Services ) là cơ quan giữ nhiệm vụ then chốt trong việc thi hành chính sách về y tế và xã hõi của Hoa Kỳ.
Trong thời gian quốc hội bàn thảo việc bổ nhiệm, ông Tom Price đã đưa ra một kế hoạch liên quan đến những phần trong luật Affordable Care Act ( ACA ) tức là Obamacare sẽ bị bãi bỏ hoặc thay thế và kế hoạch này được đánh giá là trụ cột được hậu thuẫn của đảng Cộng hòa trong việc lựa chọn kế hoạch bãi bỏ  luật bảo hiểm Obamacare.
As Republicans begin taking steps to repeal the Affordable Care Act, both GOP leaders and President Donald Trump have claimed that they will keep the law’s popular provision that states insurers cannot discriminate against people with pre-existing conditions — either by denying them coverage or charging them more.
Trong khi  đảng Cộng hòa tiến hành từng bước để bãi bỏ Luật Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng, cả hai nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục duy trì những điều khoản trong luật bảo hiểm tại các tiểu bang, theo đó,  các  công ty bảo hiểm không được phân biệt đối xử với những người có bệnh từ trước nghĩa là không được từ chối bán bảo hiểm cho họ và cũng không được tính lệ phí bảo hiểm hàng tháng cao hơn.
Before the ACA took effect, about 30% of adults under the age of 65 were uninsurable due to conditions like cancer, heart disease, diabetes, and obesity, according to the nonprofit Kaiser Family Foundation. Millions more had conditions that rendered their premiums unaffordable, and women were routinely charged more than men — based on their gender — for the same coverage. Obamacare prohibited all of this.
Theo báo cáo của tổ chức bất vụ lợi Kaiser Family Foundation ( KFF ) thì trước khi  luật ACA có hiệu lực, khoảng 30% người trưởng thành  dưới 65 tuổi đã không mua được bảo hiểm y tế vì họ có sẵn những căn bệnh từ trước khi mua bảo hiểm như ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì.  Hàng triệu người khác cũng không mua được bảo hiểm vì không đủ khả năng trả tiền lệ  phí bảo hiểm ( lệ phí hàng tháng và deductible ) quá cao, và công ty bảo hiểm đã căn cứ vào giới tính để bán bảo hiểm cho phụ nữ với giá tiền lệ phí bảo hiểm cao hơn nam giới  mặc dù bảo hiểm của họ cũng giống như của nam giới.  Luật Obamacare đã cấm tất cả những điều này.
Price’s plan relies on a “continuous coverage” provision to create waivers for people with pre-existing conditions. An insurer offering coverage in the individual market would not be able to “impose any pre-existing condition exclusion” if the individual has at least 18 months of continuous coverage before enrolling in the new plan.
Kế hoạch của ông Price dựa vào những điều khoản của người có " bảo hiểm y tế  liên tục "  để  được đặc miễn đối với những người đã có bệnh từ trước khi mua bảo hiểm. Một  công ty bảo hiểm y tế trong  thị trường bảo hiểm y tế tự do sẽ không thể   " áp đặt bất cứ  lý do nào nhằm mục đích  không bán bảo hiểm vì lý do có bệnh từ trước "  nếu cá nhân đó đã có ít nhất là 18 tháng bảo hiểm liên tục trước khi ghi danh mua bảo hiểm y tế  mới.
Translated, that means that if you have a pre-existing condition but haven’t had a recent gap in your health coverage, insurers could not discriminate against you.
Điều đó có nghĩa là nếu bạn là người đã có bệnh từ trước và đã có bảo hiểm y tế nhưng đã không bị gián đoạn bảo hiểm trong thời gian gần đây, công ty bảo hiểm không thể từ chối bán bảo hiểm cho bạn.
That provision, however, leaves the door open to policy denials — or higher charges — if your coverage lapses. “If you get laid off or lose your job and do have a coverage gap, they would be able to deny you, they would be able to charge more and put limits on your insurance,” says Cynthia Cox, associate director of KFF.
Bà Cynthia Cox, Phó Giám đốc tổ chức  Kaiser Family Foundation nói rằng tuy nhiên, điều khoản đó đã  để lộ ra  một kẽ hở  để công ty bảo hiểm y tế có quyền từ chối bán bảo hiểm -- hoặc tính  tiền lệ phí bảo hiểm cao hơn --  nếu bạn bị mất bảo hiểm đang có – và nếu bạn đã có một thời gian không có bảo hiểm sức khỏe.  "Nếu bạn bị sa thải hoặc bị mất việc làm và vì vậy đã có một thời gian không có bảo hiểm y tế,  công ty bảo hiểm có thể từ chối bán bảo hiểm cho bạn, họ sẽ có thể tính lệ phí bảo hiểm cao hơn và cũng có thể áp đặt các loại giới hạn trong bảo hiểm y tế của bạn" .
Theo Kaiser Family Foundation, những điều khoản trong kế hoạch của ông Tom Price sẽ được thực hiện là :
Repeal ACA essential health benefit standards (which include things like surgery and overnight hospital stays, pediatric services, maternity services, emergency services, prescription drug coverage, and birth control)
Bãi bỏ Luật  Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng về những qui định  buộc các công ty bảo hiểm phải cung cấp những dịch vụ y tế phù hợp với các tiêu chuẩn bảo vệ lợi ích sức khỏe thiết yếu (trong đó bao gồm những thứ như phẫu thuật và nằm viện qua đêm, dịch vụ cho trẻ em, dịch vụ thai sản, các dịch vụ khẩn cấp, bảo hiểm thuốc theo toa, và kiểm soát sinh đẻ)
Repeal ACA preventive health benefit standards (the services most used by young people, including routine physicals, various cancer screenings, and well woman visits)
Bãi bỏ Luật  Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng về những qui định liên quan đến y tế  phòng ngừa (các dịch vụ sử dụng nhiều nhất bởi những người trẻ tuổi, bao gồm cả việc khám sức khỏe định kỳ, khám các bệnh ung thư khác nhau, và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ )
Repeal ACA prohibition on lifetime and annual limits (which also harms those with pre-existing conditions and chronic illnesses/diseases)
Bãi bỏ Luật  Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng về qui định cấm cơ quan bảo hiểm không được giới hạn số tiền bảo hiểm suốt đời và số tiền bảo hiểm hàng năm  ( điều này cũng gây tổn hại cho những người có bệnh, người có bệnh từ trước khi mua bảo hiểm và  người bị  bệnh  mãn tính)
Repeal ACA limits on annual out-of-pocket cost sharing
Bãi bỏ Luật  Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng qui định về việc giới hạn số tiền mỗi năm mà bệnh nhân phải trả bằng tiền túi
Repeal ACA provision that dependents can stay on their parents’ insurance until the age of 26
Bãi bỏ qui định của Luật  Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng cho phép các người con được ăn theo bảo hiểm của cha mẹ cho đến trước ngày sinh nhật thứ  26
Repeal ACA Medicaid expansion
Bãi bỏ chương trính Medicaid  mở rông trong  Luật  Chăm sóc sức khỏe với Giá cả phải chăng
( Tổng cộng 32 tiểu bang đang áp dụng chương trình Medicaid Expansion này cấp Medicaid cho những người  công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp có lợi tức dưới 138%  như California – Arizona – New Mexico - Louisiana – Arkansas – Ohio – Colorado – Alaska – Hawaii -  Indiana – Illinois – Kentucky…..  )                         
          Giới hạn lợi tức 138%
     1  người
    $1.387/tháng            $16.643/năm
     2
    $1.868                       $22.411
     3
    $2.348                       $28.180
     4
    $2.829                       $33.948
     5
    $3.310                       $39.716
     6
    $3.790                       $45.485
     7
    $4.271                       $51.253
     8
    $4.752                       $57.022
          
Repeal individual and employer mandate
Bãi bỏ  qui định buộc cá nhân và chủ nhân công ty phải mua bảo hiểm y tế cho nhân viên
Phúc Linh

__._,_.___

Posted by: nguoi viet hai ngoai 

No comments:

Featured post

Bản Tin cuối ngày 3/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List