heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Wednesday 16 March 2016

MIẾN ĐIỆN CÓ TÂN TỔNG THỐNG DÂN SỰ ĐẦU TIÊN






MIẾN ĐIỆN CÓ TÂN TỔNG THỐNG DÂN SỰ ĐẦU TIÊN

 
    
    Tin từ thủ đô Ngưỡng Quảng (Rangoon) cho biết là vào ngày thứ ba, ngay 15-3-2016, quốc hội Miến Điện đã chính thức chọn một nhân vật thuộc đảng National League for Democracy (NLD) là ông Htin Kyaw, 69 tuổi, giáo sư đại học, là ủy viên trung ương đảng , người trở thành vị  tổng thống dân sự đầu tiên, chấm dứt tình trạng quân phiệt thay phiên nhau khuynh đảo đất nước từ năm 1962 đến giờ.



Tân Tổng Thống Dân sự đầu tiên Htin Kyaw của Myanmar ( Miến Điện) 

Việc nầy không làm ngạc nhiên dân Miến Điện và đảng Quốc Gia Dân Chủ NLD, vì ông Htin Kyaw là người sát cánh với thủ lãnh Aung San Suu Kye trong cuộc tranh đấu trường kỳ giành lại dân chủ từ tay tập đoàn quân nhân, một tập đoàn chủ trương dùng bạo lực, sức mạnh vũ khí để giữ chế độ độc tài. Ông là người cố vấn thân cận và lúc lâm nguy, trở thành tài xế, đưa lãnh tụ Aung San Suu Kya đi đây đi đó trong vận động dân chủ, tiếp xúc với dân chúng và những người cùng chí hướng.

Ông Htin Kyaw được bà Aung San Suu Kye đề cử tuần qua, được đảng của bà chấp thuận trong tinh thần dân chủ.Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 30-3-2016. Ông Htin có dáng người cao, trầm lặng, thích chụp hình, trường ký sát cánh bên cạnh lãnh tụ Aung San Suu Kye, người phụ nữ được thế giới ngưỡng một, được lãnh giải Nobel Hòa Bình và dân Miến gọi bà là Mẹ Suu (Mother Suu) một cách kính trọng thật sư, chớ không phải như tên khỉ tặc Hồ Chí Minh, lúc nó mới 57 tuổi, đảng tuyên truyền và áp đặt dân chúng gọi là” bác hồ” kèm theo hai chữ " vĩ đại”, chúng còn ép dân gọi quan thầy Liên Xô và Trung Cộng bằng ông. Chính mang danh hiệu” bác hồ” là cha già dân tộc nên Hồ không muốn ai làm” anh, chị” của bác hồ, nên ra lịnh cho tỉnh ủy Nghệ An quản thúc anh là Nguyễn Sinh Khiêm và chị là Nguyễn Thị Thanh đến chết.

     Tân tổng thống Htin Kyaw là cố vấn hàng đầu cho phong trào dân chủ Miến, ông hoạt động không ngừng và không mệt mỏi suốt 15 năm khi lãnh tụ Aung San Suu Kye bị quản thúc tại nhà. Năm 2000 ông đã bị chính quyền quân phiệt bắt giữ trong khi tổ chức cho bà Aung San Suu Kye đi vận động ngoại thành Ngưỡng Quảng.

    Miến Điện, quốc gia nghèo khổ, với dân sớ 51 triệu, sau nhiều thập niên bị đàn áp dưới chế độ quân phiệt, nay ánh sáng dân chủ bùng lên sau hàng chục năm dài tranh đấu. Kể từ ngày phong trào dân chủ thành công sau cuộc bầu cử, đảng do bà Aung San Suu Kye lãnh đạo đã thắng lớn, khiến tập đoàn quân phiệt phải chấp nhận và năm 2005 kinh tế tăng trưởng 8%, theo World Bank ghi nhận.

    Phong trào dân chủ Miến Điện do chính người dân, dưới sự lãnh đạo của bà Aung San Suu Kya và những người nồng cốt, kiên trì như ông Htin Kyaw, chớ không phải” đợi Mỹ bật đèn xanh” như những tên nằm vùng, hoạt đầu chính trị, tự nhận bậy là CIA, thường tung tin là: người Việt phải chờ Mỹ bật đèn xanh thì mới thích hợp.

Trong nước bị thành phần phản tỉnh giả, mặc chiếc áo” dân chủ cuội” đa số là đảng viên phục viên hay tại chức, vẫn lãnh lương, quyền lợi đảng thì không bao giờ dám làm mất quyền lợi, lương bổng, cấp dưỡng, chúng ngầm tuân hành lịnh đảng, giả vờ đứng ra thành lập phong trào dân chủ dỏm, thay vì quyết tâm như dân Miến, thì tại Việt Nam, cuộc cách mạng dân chủ bị lái” theo định hướng xã hội chủ nghĩa” qua những phương cách đấu tranh dân chủ nhẹ nhàng như: biểu tình tại gia (hề thượng tăng thúi Thích Quảng Độ, thuộc hang quỷ Ấn Quang), dâng thỉnh nguyện thư, dâng kiến nghị, đòi bỏ điều 4 hiến phét, góp ý sửa hiến pháp, tọa kháng tại gia và chụp hình tung lên mạng để bịp, viết blogger chống đảng theo tinh thần” phê và tự phê”….Tai hại là việc lấy lại đất nước không lo, đánh lạc hướng sang giúp” dân oan khiếu kiện” đòi tài sản, y như Trần Trường về Mỹ vận động quyên tiền về VN kiện, lấy lại tài sản bị trấn lột do các” đồng chí” mới của hắn. Phong trào dân oan khiếu kiện phát sinh ra những anh hùng rơm như” thánh nữ Lê Thị Công Nhân”, nhà dân chủ Cù Cu Tỏng, đại úy công an Tạ Phong Tần…

     Dân Việt và Miến có cùng thời gian đấu tranh, nhưng Miến đã có tổng thống dân sự, không còn là quân phiệt lãnh đạo. Còn Việt nam, sau Hồ Chí Minh là Lê Duẫn, Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Đổ Mười, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng…vẫn là những bộ mặt ác ôn, thay phiên nhau lãnh đạo, vơ vét, lếu láo, đổi mới bằng lời…Bên ngoài thì băng đảng Vẹm Tân hổ trợ” đối đầu bất bạo động để tháo gỡ độc tài” vận động thả và xuất khẩu cán ngố phản tỉnh giả, là rước rắn độc vào cắn cộng đồng hải ngoại. Chúng tung hỏa mù, thuốc an thần về nhân vật tỷ phú Mỹ Kim là Nguyễn Tấn Dũng là Gorbatchev, nhưng tên nầy vẫn không khác gì bất cứ tên ác ôn nào.


Dù cho tên Dũng Xà Mâu.
Lên làm tổng bí, còn lâu nước còn.

    Nhìn Miến Điện có tân tổng thống mà dân Việt quá nhục, cái nhục nầy là do bọn phản tỉnh dỏm như phong trào Nhân Bản của lãnh tụ Dogtor Nguyễn Đan Quế, khối” tám bốn trông xạo” và bên ngoài là băng đảng Vẹm Tân…nên phong trào dân chủ VN coi như là” giao trứng cho ác” khi đa số người theo Karl Marx dùng tương kế tựu kế, lái phong trào dân chủ thành những rò rỉ, thay vì sóng thần, quét sạch chế độ. Hãy đứng lên như dân Miến Điện càng sớm càng tốt, hạ bệ, vạch mặt những tên dân chủ dỏm, chúng chính là những con sâu làm ung thúi phong trào dân chủ cho đất nước./.

  
TRƯƠNG MINH HÒA
Ngày 15.03.2016 
__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Featured post

Bản Tin cuối ngày 3/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List