heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Sunday 2 April 2017

Gái đĩ già mồm


Gái đĩ già mm

Lý Anh 
Image result for Kim Jong-nam tử vong sau

Kim Jong-nam t vong sau khi b tn công bng cht đc VX
Sau khi xy ra v án giết người sân bay Kuala Lumpur, Mã Lai Á, nn nhân được cho là Kim Jong-nam, con trai trưởng c lãnh t Kim Jong-il, anh trai cùng cha khác m vi đương kim lãnh t Bc Hàn Kim Jong-un, cnh sát Mã Lai Á công b, ông Kim Jong-nam b ám hi lp tc t trn do b sát hi bng mt cht đc thn kinh cc mnh, gi là VX, được xếp vào loi “vũ khí hóa hc”.
Công b ca cnh sát Malaysia khiến c thế gii kinh hoàng.
Cht đc VX giết chết Kim Jong-nam
V án Kim Jong-nam b giết sân bay Kuala Lumpur càng điu tra càng gay cn. Sau 2 ln xét nghim, cnh sát Mã Lai Á công b, loi hóa cht được s dng đ sát hi ông Kim Jong-nam là cht đc thn kinh VX.
Trong mt cuc hp báo, Bác sĩ S Subramaniam, B trưởng Y tế Mã Lai Á nói: “Ông Kim Jong-nam b cht đc thn kinh VX giết chết. Đó là loi cht đc cc mnh, không nhng trong vòng 20 phút t vong, còn chết mt cách vô cùng đau đn… Khi đưa vào phòng cp cu sân bay ông Kim Jong-nam đã hôn mê, sau đó ông chết khi còn nm trong xe cp cu trên đường chy v bnh vin”.
Bác sĩ S Subramaniam còn cho biết: Trước khi chết, Kim Jong-nam b tê lit toàn thân, giãy da vô cùng đau đn. Bi vì cht đc thn kinh VX vô cùng mnh, hi b hi, ông Kim Jong-nam hít vào quá nhiu cht đc này, lp tc hôn mê. Ông S Subramaniam li nói: “Sau khi trúng đc, các cơ bp trong người nn nhân không nhng co li, còn nh hưởng đến tim phi, bi vy, trước khi chết, nn nhân vô cùng đau đn…”.
VX là cht đc hoá hc có đc tính cc mnh. Ch cn mt git 10mg VX dính trên da cũng đ đ giết chết mt người. Khi ngm vào cơ th, cht đc VX khiến nn nhân sùi bt mép, chy nước mũi và khó th, sau đó là co git, cui cùng là t vong. VX là cht lng có tính cht dính ướt, thường được phát tán thông qua vũ khí tn công tm thp như vũ khí AN-2 hoc đu đn gn trên ha tin tm xa. Sau khi b phát tán, VX s bc hơi, lan sang nhng khu vc xung quanh, người tiếp xúc vi cht đc còn li trong không khí dù sau nhiu ngày, nhiu tun, vn có th t vong…
Trung tâm Khng chế và Đ phòng Bnh tt Hoa Kỳ (US Centers for Disease Control and Prevention) tng khng đnh “VX là cht đc mnh nht trong các loi cht đc”. Liên hip quc đã đưa cht đc này vào danh sách nhng cht hoá hc b cm s dng, sn xut, hay lưu tr. Năm 1991, ngh quyết s 687 ca Hi đng Bo an Liên hip quc đưa VX vào danh sách vũ khí giết người hàng lot, Công ước cm vũ khí hoá hc (The Chemical Weapons Convention – CWC) có hiu lc t năm 1997 vi s tham gia ca hơn 190 quc gia quy đnh cm sn xut và s dng cht VX, yêu cu hy b nhng vũ khí s dng cht đc này.
Ông Yang Wook, làm vic ti Din đàn An ninh Quc phòng Đi Hàn (The Korea Defense Security Forum – KODEF) phân tích: “VX được biết đến là cht hoá hc có kh năng gây t vong cao nht trong các loi vũ khí hoá hc do tác đng trc tiếp ti h thn kinh. VX có đc tính cao gp 100 ln so vi nhng cht đc như sarin và tabun tng được s dng trong Đ nh Thế chiến
Sarin là cht đc cc mnh, tng được dùng làm vũ khí hóa hc. Liên Hp Quc xếp sarin vào loi vũ khí hy dit hàng lot. Hip đnh Vũ khí hóa hc năm 1993 cm sn xut và tích tr. Tabun cũng là mt cht đc trong sut không sc, không mùi, đc tính rt mnh.
Bc Hàn là nước không ký kết công ước này. T thp niên 80 ca thế k 20, dưới s lãnh đo ca lãnh t Bc Hàn thi đó là Kim Il-sung (Kim Nht Thành), Bình Nhưỡng đã nghiên cu và sn xut vũ khí hóa hc. Ch trong mt thi gian ngn, đã sn xut được khá nhiu. Theo ước lượng ca KODEF, hin nay Bc Hàn d tr khá nhiu vũ khí hóa hc, ch đng sau Hoa Kỳ và Nga.
Ông Yang Wook li nói: “Mt đt nước bình thường sao có th giết người theo cách thc khng b như thế, đc bit li tiến hành sân bay, nơi được coi là b mt ca mt quc gia. Nguy him hơn thế, v ám sát li được tiến hành bng vũ khí hóa hc. Qu thc Bình Nhưỡng không phi là mt quc gia bình thường, nơi Kim Jong-un t cho mình là #1 (s mt). Ông ta là người bt chp th đon, min là bo v được đa v đang có bây gi”.
Ông Yang Wook còn cho biết, Bc Hàn được cho là đang s hu khong 2500 – 5000 tn vũ khí hoá hc. Ước tính mt năm Bình Nhưỡng có th sn xut được khong 4800 – 5000 tn. Trong trường hp cn thiết có th sn xut đến 12.800 tn. Thông thường, vũ khí hoá hc có th được sn xut bng cách tn dng ngun nguyên liu xưởng sn xut phân bón hoc nylon. Đi vi Bc Hàn, sn xut vũ khí hoá hc đơn gin hơn nhiu so vi sn xut vũ khí nguyên t. Hoa Kỳ hin nay s hu khong 20.000 tn, Nga s hu khong 10.000 tn vũ khí sinh hoá. Bc Hàn s hu khong 5000 tn. Do Hoa Kỳ và Cng hòa Nga sau khi gia nhp Công ước cm vũ khí hoá hc và Công ước cm vũ khí sinh hc, đang hy b dn khi lượng vũ khí sinh hoá này, bi vy, có th coi Bc Hàn là quc gia s hu lượng vũ khí sinh hoá ln nht thế gii hin nay …
Khi va xy ra v ám sát, Mã Lai Á tng tuyên b s gi mi quan h bình thường vi Bc Hàn. Tuy nhiên, quá trình điu tra làm sáng t nhiu chng c kết ti Bình Nhưỡng, cng thêm s can thip và phn ng ca chính ph nước này đi vi công tác điu tra, khiến làn sóng ch trích Bc Hàn ngày càng dâng cao, quan h gia Bình Nhưỡng và Kuala Lumpur ngày càng căng thng.
Cht đc VX t đâu đến?
Sau khi cnh sát Mã Lai Á công b Kim Jong-nam b sát hi bng cht đc VX, mt s người đt câu hi, cht đc này t đâu đến? Làm thế nào vn chuyn vào Mã Lai Á được? Nhiu người đã tr li câu hi trên bng lp lun: Có th tòa đi s Bc Hàn Kuala Lumpur đã li dng quy chế ngoi giao không phi khám xét khi nhp cnh, đưa cht đc VX vào Mã Lai Á.
Qua báo cáo ca cnh sát, chính ph nước này nghi ng người mang cht đc VX vào là viên thư ký th 2 (second secretary) ca tòa đi s Bc Hàn tên gi Hyon Kwang Song, 44 tui. Phía Mã Lai Á yêu cu tòa đi s giao viên thư ký này cho cơ quan có trách nhim đ tin điu tra, nhưng h đã không đáp ng yêu cu đó, khiến cho quan h Bc Hàn – Mã Lai Á xưa nay vn tt đp nay tr thành căng thng.
Cnh sát Mã Lai Á còn khám xét đt xut mt căn h trong khu chúng cư ngoi ô Kuala Lumpur. Sau khi khám xét, ly được mt s cht hóa hc và đ dùng pha chế, nghi ng đó là nơi ca 4 nghi phm đã ri khi Mã Lai Á ngày 13/02. Giám đc Cnh sát Mã Lai Á Khalid Abu Bakar Malaysia cho biết, hai công dân Bc Hàn đang b truy lùng do liên quan đến v sát hi người đàn ông được cho là Kim Jong-nam đang trn ti tòa đi s ca nước này Kuala Lumpur.
Trong mt cuc hp báo, khi nhc đến hai nghi can là công dân Bc Hàn liên quan đến v sát hi ông Kim Jong-nam, ông nói vi ký gi: “H mun trn trong tòa đi s bao lâu na… Ra ngoài hay không ch là vn đ thi gian”.
Mã Lai Á xác đnh có 11 người liên quan đến v án. Máy quay hình giám sát đã ghi li hình nh mt nhà ngoi giao Bc Hàn cùng mt nhân viên Air Koryo tin 4 nghi phm ti sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2. Theo cnh sát Mã Lai Á, nhà ngoi giao là Hyon Kwang-song, 44 tui, thư ký th hai ti tòa đi s Bc Hàn Kuala Lumpur. Người th 2 là Kim Uk-il, 37 tui, nhân viên hãng hàng không quc gia Bc Hàn Air Koryo.
Gái đĩ già mm
Sau mt thi gian ming câm như hến, gn đây chính ph Bc Hàn tuyên b Mã Lai Á chu trách nhim v cái chết ca công dân Bc Hàn. Trong mt bn tin nói đến v án công dân Bc Hàn b giết chết sân bay Kuala Lumpur, Hãng Thông tn Trung ương Bc Hàn (Korean Central News Agency – KCNA)không dám nêu rõ tên h người b nn, ch nói “mt công dân” Bc Hàn dùng giy thông hành ngoi giao đã chết vì “đau tim”. Đây là ln đu tiên truyn thông nhà nước Bc Hàn ám ch đến cái chết ca anh trai lãnh t Kim Jong-un,
KCNA khng đnh, Mã Lai Á tuyên b nn nhân b đu đc ch là tin gi mo, t tin khám nghim t thi ca người mang giy thông hành ngoi giao là “vi phm nhân quyn, trái đo đc” Chính ph Mã Lai Á phi chu trách nhim ln nht v cái chết ca ông y. KCNA còn nói, Mã Lai Á đã c tình “chính tr hóa” khi không giao tr thi hài nn nhân cho Bc Hàn. Không nhng thế, trong bn tin ngày 01/03 ca KCNA, Bc Hàn còn nói Hoa Kỳ và Đi Hàn liên can đến v công dân Bc Hàn b giết ngày 13/02 Kuala Lumpur. Bình Nhưỡng còn rêu rao, hai n nghi phm liên quan đến v án đã b bt tng đến Đi Hàn. Rt có th nhà chc trách Đi Hàn đã chuyn cho h cht đc hóa hc giết chết công dân Bc Hàn.
 KCNA còn khng đnh: “Gn như tt c các nước đã tiêu hy vũ khí hóa hc theo Hiệp ước cm vũ khí hóa hc ca Liên Hiệp Quc, ch có Hoa Kỳ còn tàng tr cht hóa hc này. Chính Hoa Kỳ đã tun sang Đi Hàn đ loi vũ khí hóa hc”. Sau đó còn nói: “Bình Nhưỡng không chu trách nhim gì trong v án công dân Bc Hàn chết Mã Lai Á”.
Đúng là gái đĩ già mm!
Li được xếp vào “trc ma qu
Sau nhng ln b t cáo ngày càng phát trin vũ khí nguyên t, nay li b t cáo ám sát Kim Jong-nam bng cht đc VX, Bc Hàn đang phi hng chu nhng ch trích kch lit ca cng đng quc tế. Trong mt phát biu gn đây, tng thng Hoa Kỳ Donald Trump khng đnh nguyên t và ha tin ca Bc Hàn “vô cùng nguy him”, cn phi trng tr. Ngày 27/02/2017, các v đi biu tham gia Hi ngh Đàm phán Sáu bên ca ba nước Hoa Kỳ, Nht Bn, Đi Hàn đã tho lun vic đưa danh sách Bc Hàn vào các nước h tr khng b. Năm 1987, sau v đánh bom khng b chiếc máy bay s 858 ca Hãng hàng không Korean Air ca Đi Hàn, Hoa Kỳ tng đưa Bc Hàn vào danh sách các nước tài tr khng b. Trong din văn quc gia ngày 20/01/2002, TT Bush quy kết Bình Nhưỡng là mt trong ba quc gia nm trong Trc ma qu (Axis of evil) gm Iraq, Iran và Bc Hàn, nhưng đã được rút tên khi danh sách này sau khi nht trí đ cng đng quc tế tiến hành thanh sát ht nhân vào năm 2008.
Sau v ám sát Kim Jong-nam, mt ln na, Hoa Kỳ li đưa Bc Hàn vào danh sách các quc gia tài tr khng b… hay “Trc ma qu”.
Lý Anh

__._,_.___

Posted by: Gia Cat 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng2/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List