heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Friday 24 March 2017

Phân tranh quyết liệt giữa hai phe Thông Luận trong lúc dân Việt dũng cảm vùng lên


....Xin ơn trên phù hộ cho dân Việt Nam bất hạnh đang dũng cảm vùng lên, và cho những nhà ái quốc viễn mơ ở hải ngoại sớm thức tỉnh.







Sổ Tay Ký Thiệt kỳ 140

Phân tranh quyết liệt giữa hai phe Thông Luận trong lúc dân Việt dũng cảm vùng lên


Sau hai bài về “vụ đạo văn của thế kỷ” và “đảo chánh trong Thông Luận”, Sổ Tay Ký Thiệt đã nhận thêm những tin tức soi sáng vào nội vụ, đồng thời đặt ra những câu hỏi mới.

Về trường hợp ông Nguyễn Gia Kiểng, tác giả cuốn Tổ Quốc Ăn Năn, lãnh tụ của Nhóm Thông Luận đồng thời là người đã khai sinh ra Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, đã im hơi lặng tiếng sau khi bị ông Nguyễn Gia Thưởng cáo buộc “mượn toàn bộ ý tưởng trong cuốn Le Mal Francais của Alain Peyrefitte để xào nấu lại thành cuốn Tổ Quốc Ăn Năn”.

Ông Kiểng không trả lời cáo buộc của ông Nguyễn Gia Thưởng. Về tin đồn ông đã bị “đảo chánh”, Wikipedia ghi như sau:
« Ngày 1/12/2016, một số người tự nhận là sáng lập viên và một số thành viên viết thư trên mạng của tổ chức bày tỏ sự bất tiến nhiệm với sự lãnh đạo của ông Nguyễn Gia Kiểng. [
Ngày 11/12/2016, Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên ra thông báo "kể từ ngày 28 tháng 11-2016 báo điện tử Thông Luận www.ethongluan.org và Blog Thông Luận https://ethongluan01.blogspot.com đã bị kẻ gian cướp đoạt với sự đồng lõa của người phụ trách kỹ thuật."
Ngày 26/1/2017, ông Kiểng, trên trang mạng mới, giải thích trang mạng cũ bị cướp là do sự đồng lõa chủ động của chính người phụ trách kỹ thuật Khối Truyền Thông của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, ông Nguyễn Gia Thưởng. Ông Thưởng và ông Nguyễn Văn Thế, bị cho là "hai người cốt cán trong nhóm âm mưu cuộc phản loạn này ." Ông Kiểng cho là chủ mưu cuộc "đảo chính" này là một đại tá quân y quân đội cộng sản Việt Nam công tác tại Paris đã gần hai mươi năm nay, từng là bí thư chi bộ Đảng Cộng Sản tại Paris, và cũng là thành viên TậpHợp Dân Chủ Đa Nguyên. »
Theo sự tìm hiểu của chúng tôi từ vài người trong cuộc tại Paris, vụ tranh chấp nội bộ đưa đến cái vỡ làm hai của Thông Luận và Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên đã diễn ra khá lâu, trước khi ông Nguyễn Gia Thưởng viết bài tố ông Ông Nguyễn Gia Kiểng “đạo văn”.


Nguồn gốc của trận chiến này cho tới nay chưa được rõ nhưng bài tố giác nặng ký của ông Nguyễn Gia Thưởng thì rõ ràng nhằm mục đích hạ đòn độc với ông Nguyễn Gia Kiểng hơn là một việc làm khách quan với tinh thần trí thức và văn học.


Sự im lặng của ông Nguyễn Gia Kiểng trước cuộc tấn công của ông Nguyễn Gia Thưởng, cho đến nay, cũng là điều đáng ngạc nhiên, vì ông Kiểng không phải là một... chậu kiểng, đặt đâu ngồi đấy, một người được biết là không ngán tranh cãi.


Thêm nữa, trong khi ông Kiểng im lặng thì ông Sơn Dương nào đó ở tận bên Úc lại lên tiếng, viết bài tận tình bênh vực ông Kiểng, phản công ông Nguyễn Gia Thưởng khá nặng, và bài được đăng trên website của Thông Luận (thongluan-rdp.org) ngày 20.2.2017.


Trước đó khá lâu, trước cả ngày ông Nguyễn Xuân Thưởng tung ra bài “cáo buộc ông Kiểng đạo văn” ngay trên trang mạng của Tập Hợp DânChủ Đa Nguyên (http://www.ethongluan,org/), ngày 27 tháng 1.2017 trên trang báo điện tử Thông Luận mới  (http://www.thongluan-rdp.org/xa-lu-n/item/480-m-t--i-hanh-m-i,), nơi mục “Thư chủ nhiệm” đã đăng bài “Một khởi hành mới” của Nguyễn Văn Huy với đoạn mở đầu như sau:

Trang báo điện tử Thông Luận mới này ra mắt vào đúng ngày Tết Nguyên Đán Đinh Dậu như chúng tôi đã chọn để cùng với độc giả và thân hữu khởi hành vào một năm mới và giai đoạn mới.

Nhưng trước hết đây là dịp để ban biên tập Thông Luận thay mặt Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên chúc quý độc giả và thân hữu một năm mới an khang hạnh phúc và để chúng ta cùng chúc đất nước một sức bật mới trong cuộc đấu tranh vì tự do và dân chủ.

Trang báo điện tử này không chỉ thay thế trang báo cũ đã bị chiếm đoạt bởi một số người phản bội tổ chức, nó còn là một cố gắng để đáp ứng đòi hỏi cải tiến giao diện cũng như hiệu năng của Thông Luận như nhiều thân hữu đã nhận xét.

Thông Luận từ ngày ra đời cách đây 29 năm là một tờ báo thông tin và nghị luận chính trị với niềm tin nền tảng của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên là sức mạnh chính của đối lập dân chủ Việt Nam trước bộ máy thống trị đồ sộ của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự trung thực. Thông Luận đã luôn luôn và sẽ mãi mãi trung thực trong cả thông tin lẫn bình luận.

Nhưng Thông Luận cũng không phải là một tờ báo bình thường mà còn là cơ quan ngôn luận của một tổ chức chính trị. Mục đích của nó cũng đồng thời là bằng những phân tích chính xác góp phần thuyết phục và động viên thật nhiều người tham gia cuộc vận động dân chủ. Nhu cầu động viên này đang đặc biệt quan trọng trong lúc này. Chúng ta không chỉ bắt đầu một năm mới, chúng ta cũng bắt đầu một giai đoạn mới đầy ẩn số, thử thách cũng như hy vọng.
Hoa Kỳ vừa có một tổng thống mới rất đặc biệt với chủ tâm chỉ biết đến quyền lợi của nước Mỹ, buông lỏng những quan hệ đồng minh sẵn có với các nước dân chủ và từ khước mọi nghĩa vụ quốc tế nếu quyền lợi của Hoa Kỳ không bị đe dọa. Sự thay đổi lãnh đạo này dĩ nhiên không chỉ ảnh hưởng lên nước Mỹ mà lên cả thế giới bởi vì, như chúng tôi đã nhận định trong dự án chính trị Khai Sáng Kỷ Nguyên Thứ Hai, Hoa Kỳ có sức mạnh áp đảo nên quốc gia nào cũng có vấn đề Hoa Kỳ của mình. (ngưng trích)

Để trả lời ông Nguyễn Văn Huy, ông Nguyễn Vũ, nhân danh “Ban Điều Hợp và toàn thể thành viên Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên”, qua bài viết đề ngày 5.3.2017, đã giải thích về trường hợp ông Nguyễn Gia Kiểng như sau:

Câu trả lời ngắn cho một kết án dài
Ban Điều Hợp Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

"...Chúng tôi khẳng định rằng việc bất tín nhiệm ông Kiểng là hậu quả tất yếu của việc ông Kiểng không có khả năng lãnh đạo và tổ chức chứ không phải là một âm mưu truất phế nào cả..."

 Kính thưa quý bạn đọc,
Vào ngày mùng 1 Tết năm Đinh Dậu, nhằm ngày 28/1/2017, gần hai tháng sau khi bị các thành viên của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên chính thức tuyên bố bất tín nhiệm, ông Nguyễn Gia Kiểng và một Ban Biên Tập do ông vừa thành lập đã mở ra một trang web mới. Trong một bài viết có tựa đề “Càng lớn mạnh sau thử thách” đăng trên đó, người ta đọc thấy hai điểm chính:
1. Ông Nguyễn Gia Kiểng không hiểu tại sao Nhóm Cải Tổ đã tuyên bố bất tín nhiệm người lãnh đạo của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên.

2. Ông Nguyễn Gia Kiểng đã nêu lên rằng trong việc bất tín nhiệm nói trên, Nhóm Cải Tổ đã bị Cộng Sản giựt dây.

Qua bài viết ấy người ta thấy rằng để tự bào chữa, ông Kiểng đã không ngần ngại vu khống trắng trợn cho những người bất tín nhiệm mình.

Thật vậy. Có đầy đủ bằng chứng để khẳng định rằng ông Kiểng là người đã thấy tận mắt và nghe tận tai nguyên nhân của việc bất tín nhiệm ông. Đó là ông Kiểng không chấp nhận cho thảo luận các phê phán và đề nghị cải tổ cơ cấu tổ chức cùng phương thức làm việc của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên. Vì thế tổ chức này càng ngày càng co lại, không liên kết được với các tổ chức đấu tranh khác để giúp cho phong trào tranh đấu cho dân chủ lớn mạnh.
Hai sự kiện sau đây thừa đủ để cho thấy rõ sự thật này:

- Ngày 16/11/2016, ông Nguyễn Văn Huy – phụ tá điều hành – đã thừa nhận rằng:
“... Sự rạn nứt là có thật, chắc chắn trong những ngày sắp tới sẽ còn có nhiều người từ bỏ Tập Hợp. Vấn đề còn lại của chúng ta là phải làm gì.

Hoặc xóa bài làm lại, nghĩa là chấp nhận xây dựng lại tổ chức với những nhân sự còn ở lại. Hoặc tìm cách hàn gắn để giữ đồng thuận, nghĩa là ghi nhận những phê phán hay đả kích lãnh đạo đã xảy ra là đúng và tuyên bố sẽ thay đổi...” (trích dẫn từ email ông Huy viết ngày 16/11/2016)”.

- Nhưng thay vì tìm cách giải quyết những mâu thuẫn và rạn nứt này, ông Kiểng lại đổ dầu vào lửa bằng cách vu khống và quy chụp những thành viên muốn cải thiện tình trạng suy thoái, do chính ông gây ra, là phản loạn rồi khai trừ vô cớ những người có ý kiến khác với mình.

Đứng trước nguy cơ tan rã của tổ chức, Nhóm Cải Tổ đã phải lấy quyết định bất tín nhiệm ông Kiểng để cứu tổ chức.

Chúng tôi khẳng định rằng việc bất tín nhiệm ông Kiểng là hậu quả tất yếu của việc ông Kiểng không có khả năng lãnh đạo và tổ chức chứ không phải là một âm mưu truất phế nào cả. Ông Kiểng biết rõ những sự kiện này nhưng ông đã giả vờ như không hiểu tại sao để hòng lấp liếm, che đậy việc thiếu khả năng lãnh đạo và tổ chức của mình.

Để kết thúc, chúng tôi tuyên bố cương quyết bác bỏ mọi vu khống của ông Nguyễn Gia Kiểng theo đó chúng tôi đã bị cộng sản giựt dây trong vụ bất tín nhiệm ông ấy. Việc ông Kiểng vu khống Nhóm Cải Tổ không phải là cách hành sử của một người lãnh đạo lương thiện. Thử hỏi ai còn dám tham gia vào Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên nữa, nếu mỗi khi có mâu thuẫn với người lãnh đạo là bị người lãnh đạo gán cho cái tội "phản loạn" và đội cho cái nón cối là Cộng Sản?

Chúng tôi khẳng định Cộng Sản không có thể giựt dây được chúng tôi, những thành viên kì cựu – trên dưới 30 năm thâm niên – và một số đã từng nằm trong Văn Phòng Ban Lãnh Đạo, cơ quan đầu não của tổ chức.

Chắc hẳn ông Nguyễn Gia Kiểng đã không nghĩ đến việc vu khống có liên quan đến pháp luật. Đây là một trong những cách kết liễu sự nghiệp chính trị của người lãnh đạo nhanh nhất mà họ không thể lường được! (ngưng trích)

Tóm lại, dù ông Nguyễn Gia Kiểng bị truất phế hay bị bất tín nhiệm thì Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên cũng đã vỡ làm đôi. Phe Cải Tổ (đảo chánh) tố ông Nguyễn Gia Kiểng là “không có khả năng lãnh đạo”. Phe ông Nguyễn Gia Kiểng buộc tội phe “Cải Tổ” là “phản loạn” và bị Cộng sản giựt dây.

Hai phe đang đấu đá nhau quyết liệt, có thể sẽ lôi nhau ra tòa, trong lúc thuyết thì cao đẹp qua những lời tự giới thiệu:

“Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên ra đời cuối năm 1982, do sự gặp gỡ của một nhóm trí thức cùng thao thức với đất nước và cùng chia sẻ một nhận định là phải thay đổi hẳn quan niệm hoạt động chính trị. Cuộc đấu tranh mới không thể là sự tiếp nối cuộc xung đột trước 1975 mà phải nhắm mục đích duy nhất là dân chủ hóa đất nước và, do đó, đòi hỏi một dự án chính trị mới, một thái độ mới, một cách suy nghĩ mới và những phương thức đấu tranh mới.”

Nói thì hay đẹp như vậy nhưng thực tế chỉ là những ý tưởng viển vông, xa vời vô dụng mà rốt cuộc là sau hơn 30 năm thành lập chỉ quanh quẩn với mớ  lý luận suông không đi đến đâu, và nay, thay vì “tập hợp” những “trí thức cùng thao thức với đất nước” để cứu nước thì các “chí hữu” đang bôi mặt đá nhau loạn xà ngầu, trong lúc tại Việt Nam, những người thực lòng vì nước vì dân đang ngày đêm đối mặt với hiểm nguy, trong khám đường, trên đường phố và ngay trong nhà của họ, để cứu nguy đất nước vì họ đã nhận rõ nếu không dấn thân đấu tranh lúc này thì sẽ không còn cơ hội để cứu nước.

Họ đang cần hải ngoại tiếp tay, nhưng cái mà họ cần không phải là những “chính phủ lưu vong” phường tuồng, những đảng phái hữu danh vô thực, những phe nhóm với danh xưng thật to thật nổ nhưng chỉ lo chống lẫn nhau tranh giành những chức tước hão huyền, thay vì chống cộng.

Xin ơn trên phù hộ cho dân Việt Nam bất hạnh đang dũng cảm vùng lên, và cho những nhà ái quốc viễn mơ ở hải ngoại sớm thức tỉnh.

Ký Thiệt


13165934_583416938506764_8384673717782681915_n.jpg
"Trả cho tôi Tự do, Nhân quyền!"

17165816597_ba19f9fc34.jpg
Bìa tập "Dự án Chính trị" của Tập Hợp DCĐN


30795114073_5f9374ac68_m.jpg
Logo của Thông Luận: "Chim bồ câu tung cánh",

hay gãy cánh?

 
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

My Blog List