heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Sunday 7 August 2016

TỔNG THỐNG ERDOGAN ĐÓNG CỬA 131 BÁO CHI, TRUYỀN THÔNG; LỆNH BẮT 89 NHÀ BÁO, XÉT XỬ TỘI KHỦNG BỐ 17 KÝ GIẢ VÌ LIÊN QUAN GIÁO SĨ THÂN MỸ GULEN

 
Mời đọc tin của Hạnh Dương:



TỔNG THỐNG ERDOGAN ĐÓNG CỬA 131 BÁO CHI, TRUYỀN THÔNG; LỆNH BẮT 89 NHÀ BÁO, XÉT XỬ TỘI KHỦNG BỐ 17 KÝ GIẢ VÌ LIÊN QUAN GIÁO SĨ THÂN MỸ GULEN
Sunday, July 31, 2016:



VietPress USA (3172016): Những ngày cuối tuần vừa qua là cả một trời u ám đối với đất nước và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng Thống Recep Tayyip Erdogan đã cho bắt 21 nhà báo tên tuổi nhất của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra xét xử trưốc một phiên tòa về tội tham gia tổ chức khủng bố.



21 ký giả bị còng tay đứng trước vành móng ngựa để nghe luận tội từ sáng đế nửa khuya hôm Thứ Sáu. Kết quả có 4 nhà báo được tạm thời thả ra, trong khi 17 ký giả có uy tín nhất trong làng báo chí truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tuyên án tham gia tổ chức khủng bố, tham gia trong vụ đảo chánh quân sự với mưu định cướp chính quyền, nhằm giết Tổng thống do dân bầu cử và chống lại chế độ dân chủ tự do của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.


17 nhà báo nghe đọc cáo trạng cho ràng họ là thành viên tham gia tổ chức khủng bố thân Mỹ do Giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen hiện tại đào ở Mỹ là kẻ tổ chức đảo chính quân sự thất bại vừa qua.


Từ đầu tuần qua, có 89 ký giả, nhà truyền thông đã có lệnh công bố bắt giam hay truy nã; trong đó đã có ít nhất 40 ký giả đã bị bắt và tống giam chưa đưa ra xét xử. 


TT Erdogan công bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong vòng 3 tháng cho phép ông có quyền ban hành các luật mà không phải đưa ra Quốc hội biểu quyết thảo luận. Căn cứ theo tình trạng khẩn cấp nầy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa 131 tờ Nhật Báo, Tuần báo, Truyền Hình, Truyền thanh, các hãng thông tấn, nhà in và phát hành báo chí trên toàn Thổ Nhĩ Kỳ.


Một vài ký giả hay cơ sở báo chí, truyền thông trước đây có làm với nhật báo Zaman liên quan với phong trào Hizmet của Giáo sĩ Hồi giáo thân MỹFethullah Gulen. Vào thời gian trước đó, Giáo sĩ Gulen là người rất thân với TT Erdogan; nhưng sau đó thấy dân chúng thích các hoạt động thuần tuý tôn giáo và từ thiện của Giáo sĩ Gulen nên TT Erdogan nghi ngờ và tìm cách tận diệt. Nay thì ông dùng vụ đảo chánh quân sự hụt để quyết xóa hết mọi kẻ thù, mọi mối nghi ngờ để xây dựng một chế độ độc tài với dụng ý lãnh đạo toàn khối Hồi giáo tại Trung Đông theo luật Hồi giáo Sharia. 


TT Erdogan tố cáo Giáo sĩ thân Mỹ Fethullah Gulen đã tổ chức vụ đảo chánh tối Thứ Sáu 15/7/2017. Vào tháng 3/2016, TT Erdogan đã tịch thu tờ nhật báo Zaman và nay trở thành cơ quan báo chí hỗ trợ cho Erdogan. Những ký giả trước đây làm cho Zaman dù đã bị sa thải, nay đều bị bắt và kết án nặng nề.


Trong số 17 ký giả tên tuổi vừa bị xét xử tội tham gia khủng bố, có bà thương binh Nazli Illicak 72 tuổi; nữ ký giả Nuriye Akman thường có những bài phỏng vấn sắc bén trên Truyền thanh, truyền hình cũng đã bị bắt và kết án nặng nề. 


Tin tức thanh trừng báo giới đã được ký giả Mahir Zeynalov là người từng bị đuổi ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ vào hai năm trước; nay đã gởi hình ảnh và thông tin lên mạng Twitter. 


Một ký giả bị truy nã, Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay Chủ Nhật 31/7/2016 đã đến nhà bắt vợ của ký giả nầy làm con tin để chờ người chồng phải ra trình diện. Trong khi một nhà minh doanh tên tuổi bị bắt giam đã chết trong tù và được ký giả Mahir Zeymalov công bố hình ảnh hôm nay.


Cùng trong ngày Thứ Bảy 30/7/2016, TT Recep Tayyip Erdogan đã cho 7.000 Cảnh sát dã chiến với xe Tanks và vũ khí năng kéo đến bủa vây căn cứ Không quân Incirlik lấy lý do lục xét vấn đề an ninh vì có tin có thể có một vụ đảo chính quân sự thứ nhì. Hiện vẫn còn phong tỏa căn cứ nầy vì bên trong các máy bay, máy bay không người lái và Sư đoàn 39 Không quân của Hoa Kỳ đang dùng căn cứ nầy để bi đi tấn công quân Khủng bố ISIS tại Iraq và Syria. 


Điều quan trọng là TT Erdogan nay không còn chống Khủng bố ISIS nữa; đã cùng với Nga sắp đặt lại ván bài đối dầu với Hoa Kỳ. Căn cứ Không quân Incirlik hiện tồn trữ tới 90 đầu đạn nguyên tử chiến lược của Hoa Kỳ và NATO, theo tin cho hay trong đó NATO có 40 đầu đạn nguyên tử và Hoa Kỳ có 50 để sử dụng cần thiết trong trường hợp có chiến tranh tại Châu Âu hay tại Trung Đông. Nay vụ cúp điện căn cứ Incirlik và cấm cửa suốt một tuần sau khi đảo chánh quân sự thất bại, vẫn chưa thấy Hoa Kỳ công bố kho vũ khí nguyên tử có an toàn tại căn cứ Không quân Incirlik hay không. Các nhà quân sự chiến lược Liên Âu và NATO nghi ngờ rằng biện pháp cho 7000 Cảnh sát vũ trang và xe Tanks đến bao vây và đòi lục xét an ninh căn cứ Không quân Incirlik của TT Erdogan có thể nhắm vào mục địch tịch thu 90 đầu đạn nguyên tử chiến lược của Hoa Kỳ và NATO.


Nữ ký giả kỳ cựu 72 tuổi Nazli Ilicak 72 tuổi đã bị bắt và kết an khủng bố
Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp (Greece) đã ký gia nhập thành viên của NATO (North Atlantic Treaty Organisation - Tổ chức Liên Phòng Bắc Đại Tây Dương) vào ngày 22/10/1951 và chính thức trở thành thành viên NATO vào ngày 18/02/1952.


Khi mới thành lập vào năm 1949, NATO có 12 Quốc gia gồm: Bỉ (Belgium),Canada, Đan Mạch (Denmark), Pháp (France), Iceland, Ý (Italy), Lục Xâm Bảo (Luxembourg), Hà Lan (the Netherlands), Na-Uy (Norway), Bồ Đào Nha (Portugal), Anh quốc (the United Kingdom) và Hoa Kỳ (the United States).

Sau đó theo thứ tự thời gian, 16 Quốc gia sau đây đã gia nhập NATO, gồm: Hy Lạp (Greece) và Thổ Nhĩ Kỳ  (Turkey) năm 1952; Đức (Germany) năm 1955, Tây Ban Nha (Spain) năm 1982, Cộng Hòa Xéx (the Czech Republic), Hung Gia Lợi (Hungary) và Ba Lan (Poland) na9m 1999; (Bun-ga-ry (Bulgaria); Estonia; Latvia; Lithuania; Lỗ Ma Ni (Romania); Slovakia; Slovenia năm 2004; và Albania; Croatia năm 2009. 


Nhà báo Abdullah Kilic nỗi tiếng từng tường 
thuật vụ đảo chánh năm 1960; nay ông bị
bắt về tội tổ chức đảo chánh đên 15/7/2016.


Như vậy hiện nay NATO có 28 quốc gia thành viên và nhờ đó bảo vệ Âu Châu khỏi nạn xâm lược của Nga. Theo điều lệ của NATO, khi một nước thành viên bị nước khác tấn công thì coi như tấn công toàn khối NATO và mọi thành viên phải hợp lực cùng chiến đấu. Vào tháng 3/2015 Nga đã tấn công chiếm bán đảo Cremia và sau đó là miền Đông Ukraine nhưng NATO không can thiệp vì trước đó Ukraine đã từ chối không gia nhập NATO. Dù vậy việc chiến đóng nầy của Nga đã khiến Hoa Kỳ, Liên Âu và NATO trừng phạt Nga.




Nay Thổ Nhĩ Kỳ đang đi đôi với Nga và tìm cách hòa hoãn với khủng bố ISIS đã khiến Hoa Kỳ cảnh cáo rằng tư cách thành viên NATO của Thổ Nhĩ Kỳ có thể bị hủy bỏ.


Tại Berlin Đức và Paris Pháp trong ngày Chủ nhật 31/7/2016 đã có một số người Thổ Nhĩ Kỳ mang cờ nước họ và hình ảnh TT Erdogan xuống đường biểu tình ủng hộ chính quyền của TT Recep Tayyip Erdogan. Một trung tâm về văn hóa của Giáo sĩ Fethullah Gulen tại Paris đã bị nhóm người ủng hộ TT Erdogan đốt cháy bên trong và đập phá.


Trong khi đó tại Ankara, TT Erdogan ra lệnh giải tán Cơ quan Bảo Vệ Hiến Pháp và sa thải 60 cán bộ nhân viên làm việc của tổ chức nầy vì hiện nay Thổ Nhĩ Kỳ không cần Hiến pháp. Mọi luật lệ là do chỉ một mình cá nhân TT Erdogan ban hành.

Trong cuộc thanh trừng vĩ đại, TT Erdogan cũng vừa ra lệnh thu hồi trên 50.000 sổ Thông hành (Passports) của các thành phần để không cho đào tẩu trốn ra nước ngoài.


Xin xem hinh ảnh và danh sách các nhà báo, nhà truyề thông bị TT Erdogan bắt và kle61t án tại Link: https://www.theguardian.com/world/2016/jul/30/turkish-correspondent-tweets-arrests-of-42-journalists-in-turkey




Sahin Alpay. nhà tư tưởng học và nhà văn đã bị bắt




Mời Đọc Tiếp Tại LinK:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

My Blog List