heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Monday 18 July 2016

TRÙM MA TÚY TREO GIÁ SINH MẠNG TÂN TT DUTERTE 21 TRIỆU USD TRONG KHI ÔNG CHỦ TRƯƠNG HỌP RIÊNG VỚI TRUNG QUỐC DÙ TÒA TRỌNG TÀI QUỐC TẾ XỬ PHILIPPINES THẮNG KIỆN

 
MỜI ĐỌC TIN CỦA HẠNH DƯƠNG:

TRÙM MA TÚY TREO GIÁ SINH MNG TÂN TT DUTERTE 21 TRIU USD TRONG KHI ÔNG CH TRƯƠNG HP RIÊNG VI TRUNG QUC DÙ TÒA TRNG TÀI QUC T X PHILIPPINES THNG KIN
Tuesday, July 12, 2016:





VietPress USA (12/7/2016): Chỉ mới lên làm tân Tổng thống Philippines kể từ hôm 30/6/2016 đến nay được 12 ngày; nhưng ông Rodrigo Duterte đã làm sửng số khắp thế giới vì ông trị vì đất nước không cần luật.



Chỉ một ngày sau khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 16 của Philippines, ông Rodrigo Duterte phát biểu trước lối 500 người dân trong một khu nghèo ổ chuột ở Manila rằng "Hãy thẳng tay giết hết những kẻ buôn bán ma túy không cần chờ luật pháp nếu bạn có đủ bằng chứng". Ông kêu gọi dân chúng tiếp theo rằng "Nếu bạn biết về bất kỳ người nghiện ma túy nào thì hãy giết luôn không cần phải để cha mẹ họ giết họ vì cha mẹ có khi đau lòng mà không hành động".


Tân Tổng thống Philippines nói thêm rằng "Lũ buôn lậu và nghiện ngập ma túy là lũ con của tụi đĩ điếmđang hủy hoại con em của chúng ta!"


Sau khi thắng cử trong cuộc bầu cử toàn quốc vào tháng 5/2016, Thị trưởngthành phố Davao trên đảo Mindanao đã nhậm chức Tổng thống thứ 16 của Philippines ngày 30/6/2016 và ngày hôm sau ông tuyên bố rằng "Chính phủ sẽ ban tặng huy chương cho những công dân nào bắn và giết được những kẻ buôn bán ma túy và những kẻ nghiện ngập ma túy ở trên toàn lãnh thổ Philippines".
Tân Tổng thống Philippines là ông Rodrigo "Rody" Roa Duterte, sinh 28-3-1945 có biệt danh là "Digong", nguyên là một Luật sư thuộc giòng họ Visayan, từng làm Thị trưởng lâu đời nhất gồm 7 nhiệm kỳ với 22 năm nắm chức Thi Trưởng thành phố Davao thuộc đảo Mindanao của Philippines.


Ông được giới khủng bố, buôn lậu Philippines gọi biệt danh là "Kẻ trừng phạt" (punisher) hay "Thần chết" (Death) vì thành phố Davao là thủ phú của quần đảo Mindanao trước đây được coi là sào huyệt của thảo khấu cướp giựt và buôn lậu ma túy; nhưng kể từ khi ông lên làm Thị trưởng thì ông đã dẹp tan không còn một tên buôn lậu và cướp giựt nào sống sót. Ngày nay giới kinh doanh du lịch quốc tế quảng cáo thành phố Davao là nơi bình yên nhất trái đất.


Cách cai trị của ông là "Luật nhưng không cần luật", chỉ cần thực hiện theo nguyện vọng của dân, Khi dân ghét băng đảng, buôn lậu ma túy, tham nhũng thì theo ông là "chỉ cần giết hết tụi đó là giúp dân yên ổn làm ăn".


Ông đắc cử với chủ trương nầy vì xã hội Philippines ngày càng điêu đứng do tham nhũng, buôn lậu, ma túy, băng đảng. Thế nên sau khi lên nắm chức tân Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte đã thực hiện lời cam kết là trừ gian diệt bạo.


Kể từ sau khi ông kêu gọi dân chúng hễ cứ biết ai buôn lậu ma túy và nghiện ngập ma túy thì cứ thẳng tay bắn và giết sẽ có huy chương nên tổng số xác chết các nghi can trong giới buôn bán ma túy và nghiệp ngập cứ tăng cao mỗi ngày.  Theo báo PhilStar, trong cuối tuần qua, đã có 18 người buôn bán ma túy bị bắn chết tại các điểm khác nhau. Báo nầy cho biết cũng tuần qua, đã có tới 952 con nghiệm ma túy đã sợ bị giết nên ra trình diện với Cảnh Sát trong hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật 10/7/2016.


Cảnh sát Philippines cho hay 3 nghi can ma túy đã bị Cảnh sát bắn chết tại thành phố quê nhà Davao của Tổng thống Rodrigo Duterte; và 5 nghi can nghiện ngập và buôn bán ma túy đã bị Cảnh sát bắn chết tại Quaipo. 


Trong khi đó, Cảnh sát chấp pháp tại Caloocan cũng đã giết một cựu Cảnh sát hiện đang làm trùm buôn bán ma túy. Một người đàn ông khác cũng đã bị bắn chết tại Tondo ở Manila vào hôm Chủ Nhật 10/7/2016. Một tên buôn bán ma túy bị bắn chết tại San Pedro ở Laguna. Cảnh sát cũng cho hay có 6 người liên quan đến ma túy đã bị bắn chết tại tỉnh Quezon. Tổng số những người bị giết vì buôn  bán và nghiện ngập ma túy theo lời kêu gọi của tân Tổng thống Rodrigo Duterte kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức hôm 30/6/2016 đến nay là 30 mạng người; tuy nhiên có tin nói là số bị giết còn cao hơn.


Giới bảo vệ nhân quyền quốc tế cho hay lệnh cho giết người không qua pháp luật xét xử là một vi phạm các điều luật về Quốc tế Nhân quyền. Nhiều người sẽ vì tư thù hay Cảnh sát lạm quyền để bắn giết người khác bằng cách vu không là buôn lậu hay nghiện ngập ma túy. 


Trùm Buôn Lậu Ma Túy Philippines treo giá 21 Triệu USD cho ai giết được tân Tổng thống Rodrigo Duterte:


Báo Asian Correspondent (https://asiancorrespondent.com/2016/06/20-drug-crime-bosses-start-kill-duterte/) loan tin rằng một Trùm buôn lậu ma túy và lãnh chúa các băng nhóm tội phạm Phillipines công bố đóng góp một ngân khoản 1 Tỷ tiền Philippines tương đương USD 21 Triệu cho ai giết được tân Tổng thống Rodrigo Duterte và vài người khác mà theo báo Inquirer.net gồm Tư lệnh Cảnh Sát Quốc gia Philippines (PNP), một Thượng nghị sĩ và một viên chức khác của chính phủ.


Những lãnh chúa về ma túy và tội phạm nầy hiện đang bị giam tronhg nhà tùNew Bilibed Prison (NBP) đã đóng góp một quỹ đen để thuê người giết ông Duterte khi ông còn làm Thị trưởng thành phố Davao. Nay thì số tiền treo giá cái chết của ông lên đến USD21 Triệu.


Ngoài ra nhóm trùm ma túy còn treo giá người phụ trách về Cảnh sát của Tổng thống Rodrigo Duterte với giá USD1 Triệu. Tin nói rằng các tay trùm đia phương phải đóng vào quỹ thuê giết tân Tổng thống Philippines Duterte là P50 Million (50 triệu tiền Philippines). Tin nói có tới 20 tay trùm các địa phương đã đóng vào quỹ đen treo đầu Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hiện nay.


Đi Đêm với Trung Quốc?


Tuy nhiên đối với đa số nhân dân Philippines thì tân Tổng thống Rodrigo Duterte đang làm cho họ hơi hụt hửng trước niềm vui cả nước Philippines nhận được hôm nay 12/7/2016 khi Tòa Trọng tài Quốc tế PCA La Haye đưa ra phán quyết bác bỏ các tranh giành của Trung Quốc trên Biển Đông và chiếm các đảo đá ngầm trong đó có bãi đá Scarborough của Philippines




Trước khi Tòa Trọng tài PCA ra phán quyết, Trung Quốc đã cho tập trận bắn đạn thật để dọa dẫm và làm áp lực hù dọa Philippines và các nước có tranh chấp. Trung Quốc nhận chủ quyền gần như toàn bộ vùng biển có tính chiến lược quan trọng tại Biển Đông nơi một số nước khác trong vùng như Brunei, Malaysia, Đài Loan và đặc biệt là Philippines và Việt Nam cùng nhận chủ quyền.


Để khẳng định chủ quyền của mình tại vùng biển này, trong mấy năm gần đây Trung Quốc đã gấp rút tiến hành cải tạo đảo, biến các bãi đã thành các đảo nhân tạo có khả năng tiếp nhận phi cơ quân sự.


Năm 2013, Philippinesdưới thời Tổng thống Aquino đã kiện Trung Quốc ra Tòa án Trọng tài Quốc tế PCA tại La Haye, nói rằng các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc, trong đó có đường chín đoạn lưỡi bò của Bắc Kinh đặt ra tại vùng Biển Đông là vi phạm Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) mà cả hai nước đã ký kết và là thành viên.


Cho tới nay chính phủ Trung Quốc vẫn tẩy chay vụ kiện và quả quyết rằng Tòa PCA không có thẩm quyền pháp lý về vấn đề này và Trung Quốc sẽ không để tâm gì tới phán quyết của Tòa PCA. 


Trung Quốc duy trì quan điểm giải quyết tranh chấp qua thương thuyết "Song phương" và không có bất cứ nước thứ ba nào can thiệp nhằm ám chỉ Hoa Kỳ. Vào giai đoạn đó, lập trường của TT Aquino và Philippines đã thỏa thuận cùng Hoa Kỳ và các dồng minh rằng mọi thương thuyết về tranh chấp Biển Đông là phải thông qua Hội nghị "Đa phương". Một nước nhỏ không thể đối đầu với một nước lớn đầy tham vọng như Trung Quốc được.


Thế nhưng hôm Thứ Sáu, 08/7/2016, tân Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Pháp AFP rằng ngay cả nếu được Tòa Trọng tài quốc tế xử thắng ngày 12/7 tới đây, Philippines vẫn sẵn lòng "chia sẻ tài nguyên thiên nhiên" ở Biển Đông với Trung Quốc.


Ông Yasay nói chính phủ của Tổng thống Rodrigo Duterte hy vọng nhanh chóng bắt đầu đàm phán trực tiếp "Song phương" với Trung Quốc sau khi tòa ra phán quyết nhằm đi tới thỏa thuận về khai thác chung tài nguyên khí đốt cũng như ngư trường trong vùng kinh tế đặc quyền của Philippines.


Trước đó Ngoại trưởng Yasay cũng nói Trung Quốc và Philippines đã nhất trí không đưa ra "phát biểu khiêu khích" nào sau khi tòa ra phán quyết.


Trong ngày hôm nay 12/7/2016, ngay sau khi Tòa Trọng tài Quốc tế PCA ra Phán Quyết bác bỏ mọi đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông theo đường 9 đoạn Lưỡi Bò và các công bố chủ quyền trên các bãi đá tự bồi đắp ở Biển Đông, trong đó có bãi Scarborough mà Philippines kiện; tân Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippine đã tiếp ông Đại sứ Trung Quốc tại Philippines là Zhao Jinhua tại Dinh Tổng thống ở Manila để sẽ thu xếp các cuộc họp hai bên mà Hoa Kỳ và các đồng minh đều tỏ ra bất ngờ.

Tuy nhiên Dân biều Philippines là Harry Roque nói rằng cuộc trah chấp biển đảo giữa Philippines và Trung Quốc...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:
__._,_.___


Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

My Blog List