heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Sunday 19 June 2016

Hai Video của Mỹ & Một của Ý: -Đổ Xăng và Thiêu Sống HT Thích Quảng Đức .



From : Linh Tam


Hai Video ca M & Mt ca Ý:   
Xăng và Thiêu Sng HT Thích Qung Đc .

Trước năm 75 , không có Video,  Saigon người ta ch nhìn thy hình nh mt can xăng ln màu trng , bên cnh hình HT TQD b đt cháy .

   Sau 30-04-75  thì có ba Video ca các nhà báo M và Ý tung ra ... thì người ta thy rõ ràng HT Thích Qung Đc b Đ Xăng và Thiêu Sng.
Cái đau lòng nht là s vô cm ca nhng người chung quanh,  khi thy người to cao cm bình xăng to ln đ vào Thy mà không nhy vào cu Thy.

 Có l có vài người trong nhóm ny chy v báo cho bà Trn L Xuân biết s tht cnh tượng dã man này do  CS . Nhưng khi bà Nhu qua My, phi nói lên s tht đau đn này cho bao chi và dân chung My biêt , thì  VN , bà chu bao nhiêu chi ra vu oan  .




From: "Tap chi Nang nangtheky21@yahoo.com [diendanchinhtri]" <diendanchinhtri@yahoogroups.com>

To: VietNam CongHoa <vietnamconghoa@yahoogroups.com>; Yahoo! Inc. <vietnamhaingoai@yahoogroups.com>; baochi diendan <diendanbaochi@yahoogroups.com>;
Cc: audang033@gmail.com
Sent: Monday, May 30, 2016 9:48 PM
Subject: [diendanchinhtri]   Thư của Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu
   




                                                 NƯỚC VN THÌ RT NG   !!!


TI SAO CON NGƯỜI VN CHƯA CHU NG ?

BNG PHONG ĐNG VĂN ÂU

Thành ph Westminster, Qun Cam, Mùa Pht Đn năm 2016

Anh cu B trưởng VNCH Trn Quang Thun thân mến,
Nhân mùa Pht Đn và nhân dp đc bc thư ca Ngài Qung Đ yêu cu Tng thng Obama can thip tình trng nhân quyn lúc sang thăm viếng Vit Nam, tôi viết thư này hi thăm sc khe anh và hi mt s điu, mong anh “gii mã”. Đây là thư ca mt người Pht t mit mài trăn tr, bun đau chuyn nước nhà, gi cho mt nhà trí thc Pht giáo pháp danh Trí Không – tng đóng vai trò quan trng trong biến c năm 1963 đã gây nên hu qu khn cùng ghê gm trên mnh đt Min Nam ngày hôm nay. Ước mong anh – mt người sinh năm 1930, đã 86 tui đi hãy noi theo đo hnh ca đng Chí Tôn mà chân thành gii mã” nhng thc mc ca tôi trước khi v cõi vĩnh hng. 
Tính t năm 1963 anh lái chiếc xe Hillman, ch Ngài Qung Đc đt góc ph Lê văn Duyt Phan Đình Phùng đ Ngài t thiêu, ri chy v trn ti anh nhà ông anh tôi – anh Đng văn Châu s 57D đường Tú Xương, Qun 3 Sài Gòn cho đến nay (năm 2016) là đã gn 53 năm ri anh nh? Chúng ta ch gp li nhau mt ln duy nht. Đó là ln tôi lái chiếc phi cơ C-47 ch anh trong phái đoàn chính ph VNCH đi kinh lý Min Trung. Tướng mo ông B trưởng Trn Quang Thun sau cách mng thành công b v hơn khi anh nm cnh giường tôi trên lu ba ca nhà ông anh tôi.
Ngày đó, tôi hi anh có phi Ngài Qung Đc t thiêu hay các Thày tranh đu dàn dng đ gây dư lun quc tế. Anh ch tm tm cười và bí him nói: “Làm cách mng thì phi đ máu, ch biết sao?.





Năm 1977, Nguyn Công Hoan và Ngô Chí Dũng (trong nhóm Người Vit T Do) t Nht sang Hoa Kỳ, trú ng ti nhà tôi ít hôm thành ph Arlington cnh Th đô Hoa Thnh Đn. Tôi hi anh ta: 

 Có phi cu là người tưới xăng lên Ngài Qung Đc và châm la đt ? ”.  Anh ta không tr li.
S dĩ tôi đt câu hi cho anh vào năm 1963 và cho Hoan vào năm 1977 là vì tôi mun biết s tht.



        Tôi không tin Ngài Qung Đc t thiêu.



Cho ti nay, tôi vn nghĩ Ngài b đt do qu kế ca tên cng sn đi lt nhà sư chui vào Pht giáo, li dng s ngây ngô ca qun chúng nhm lt đ chính quyn Min Nam dưới chiêu bài đu tranh vì tín ngưỡng.
Anh Thun nên nh :
  Tôi chng li bn cng sn đi lt nhà sư Pht giáo; ch tôi không chng Pht giáo. Không nên dùng lun điu ca bn lưu manh thường gán ghép cho nhng ai thc mc hành vi ca bn chúng là chng Pht giáo. Lun điu đó xưa ri !”.


Tôi không có tài liu đ chng minh Trí Quang là cng sn. Ngay c T Hu sau 1975 tiết l vi người bà con Huế rng chính hn là người đng nhn li tuyên th ca Trí Quang, Võ Đình Cường gia nhp đng cng sn t năm 1943, tôi cũng không tin, vì tôi không nhìn thy h sơ. Nhưng nhng hành đng ca Trí Quang sau khi đã thành công giết chết Tng thng Ngô Đình Dim mà vn tiếp tc ch đo nhng cuc gây ri chng chính quyn Min Nam, đưa ra yêu sách đòi quyn dân tc t quyết (chng s hin din ca quân đi Hoa K) b ngoài có v hp lý, có v yêu nước, nhưng nếu thc hin đòi hi ca các ông y là mt nước. Cng sn Min Bc xin Nga Tàu cung cp vũ khi đ xâm lăng Min Nam thì Min Nam không th đng vng nếu không có M tr giúp. Ni cái vic Trí Quang xúi gic Tướng Nguyn Chánh Thi làm lon Min Trung chng chính quyn Trung Ương, ra lnh đng bào Pht t mang bàn th xung đường đ cn bước hành quân ca quân đi VNCH là đã đ cho ta thy mc đích ca Trí Quang không phi đu tranh vì t do tín ngưỡng, vì quyn dân tc t quyết. Trí Quang và tay chân b h là lũ trâu đánh; ch không phi tranh đu vì đo pháp.
Trước đây, nhc sĩ Vit Khang làm bài há“Anh Là Ai?” sau khi đi biu tình chng Trung Cng thì b Công An đánh đp. Bài hát được ph biến rng rãi, người già con nít đu hát như đ đng cm vi ni đau ca mt người tr yêu nước b hành h bt công. Tôi nghĩ rng Vit Khang không trách móc, oán hn bn côn đ, vì chúng ch là b h sai đâu đánh đó. Bài hát có ý nghĩa to ln hơn: y là đt vn đ trách nhim cho thế h cha ông, nên tôi viết bà“Câu Hi Thi Đi: Anh Là Ai?, bi vì tt c nhng chuyn gì xy ra trong đi đu có nguyên nhân ca nó. Vy, tình trng xã hi Vit Nam ngày nay sa sút v mi mt là phi có nguyên nhân. Nguyên nhân đó do đng cng sn gây nên. Ti ác ca đng cng sn do H Chí Minh gieo rc là quá rõ ràng, không cách gì bào cha hay che du được. Và Min Nam rơi vào tay cng sn, phn ln là do nhng tên Vit cng đi lt sư sãi git sp!
Mt mình H Chí Minh không th làm nên ti ác được. Nó phi có s toa rp ca nhiu người, mà thành phn ch cht là tng lp trí thc. Ti sao tôi quy hết ti li cho tng lp trí thc ư? Bi vì trí thc là b óc ca dân tc, mà bô óc không nhn ra th đon tàn ác ghê gm ca H Chí Minh, tt nhiên dân tc ta s sa xung vc thm, thì trí thc phi hng chu trách nhim. 
Người ta bo rng trí thc b la. Tôi cho rng s bào cha đó là không đúng. Trn Phú công khai đ ra ch trương Trí phú đa hào, đào tn gc trc tn r và H Chí Minh trit đ thi hành ch trương đó, mà trí thc vn chui đu vào thì sao bo là b la? Chính người trí thc v hùa vi H Chí Minh đi la dân thì có! Nhân vt đin hình mà tôi tng nhc đến bác sĩ Nguyn Khc Vin, anh C bà ch dâu ca tôi có cha là v quan chuyên ngành giáo dc (Tế tu Quc T Giám) rt thanh liêm b HCM mang ra đu t cho đến chết, mà ông Vin vn tán dương, ca ngi thì đó là vì ngu; ch đâu phi b la?
Mt hc gi người Đài Loan H Tun Hùng viết cun sách Sinh Bình Kho, t giác người bà con ca ông ta tên H Tp Chương đóng vai H Chí Minh là do âm mưu ca Mao Trch Đông. Tài liu cng sn do Tng Bí thư Hà Huy Tp viết cũng xác nhn H Chí Minh (tht) đã chết t năm 1932. Báo Trung Cng cũng viết H Chí Minh là H Quang mang cp bc Thiếu tá trong Đ Bát L Quân. Chc chn nhng Trường Chinh, Phm văn Đng, Võ Nguyên Giáp … đu là nhng tay có hc vn, sng cn k nhiu năm bên lãnh t, h phi biết H Chí Minh không phi là người Vit Nam. Nhng người có hc vn y đi làm cách mng đ giành đc lp, ta hãy tm coi h là trí thc, đã toa rp vi thng Tàu gi danh H Chí Minh đánh la đng bào đ bán nước cho k thù truyn kiếp. Tai ha mà dân ta ngày nay phi hng chu là do cái ngu, s phn quc ca thành phn trí thc đó, ch ai vào đây? 
Năm 1954, sau Hip đnh Genève, mt triu người dân Min Bc phi b làng mc, m m t tiên, tài sn đ trn chy cng sn, vn không đ m mt thành phn trí thc ngu si, ăn bát cơm Min Nam, li d ging ngi ca hoc ngm ngm làm tay sai cho nhng tên đ t Min Bc. Cng sn là đo (tôn giáo) ca Qu. Ti sao nhà sư, linh mc li đòi lt đ chính quyn đ dâng Min Nam cho Qu?
Cho nên, bài hát “Anh Là Ai?” là nhm hi ti sao các anh là trí thc, là khi óc ca dân tc mà ngu quá vy, đ cho thế h tr chúng tôi phi chu qu s đa đày? Ti sao anh Trn Quang Thun được chính ph Min Nam cho sang Anh hc, đ bng Tiến sĩ, mà không nhìn thy mưu mô thâm him ca Trí Quang? Mà không hiu ch trương đui M là có mc đích dâng Min Nam cho cng sn? Ngoi trưởng Vũ văn Mu rt được Tng thng Ngô Đình Dim trng vng cũng không thy th đon ca Trí Quang là tên cng sn nm vùng liên tc phá ri tr an, mà vn ôm chân Trí Quang đ được hn b thí cho cái chc Th tướng vài ngày. Trí thc cái quái gì mà ti bi quá vy? Nay tôi thay mt nhc sĩ Vit Khang đt vn đ trách nhim cho hàng ngũ trí thc, trong đó có Tiến sĩ Trn Quang Thun, mt cư sĩ Pht giáo pháp danh Trí Không đã chy theo Trí Quang, mt tên Vit Cng gi làm nhà sư quy ri hu phương liên tc khiến cho Hoa K phi b rơi Min Nam.
Mi đây, mt cô giáo Hà Tĩnh tên là Trn th Lam làm bài thơ có ta đ “Đt Nước Mình Ng Quá Phi Không Anh?Bài thơ đã nhanh chóng được ph biến rng rãi và được nhiu tác gi viết li phân tích, khen ngi. Tôi vn chưa thy ai viết lên cái ng ý sâu sc ca cô giáo Lam. Cho nên, tôi viết thư này cho anh theo cách lý gii ca người quen đc gia hai dòng ch nhng tác phm viết ra t trong nước. Xin anh Trn Quang Thun hãy đc và chiêm nghim đ t soi sáng lương tri mình.
Ch “NG là phương ng ca người dân Min Nam thường dùng đ ch mt s l lùng, va gây ngc nhiên va mang ý nghĩa hoc khen hoc chê. Ví d: Khen mt đa bé mi ba, bn tháng tui đã biết đng lên đi và nói nhng câu dí dm. Hoc cười chê mt v tu hành b ngoài có v đo cao đc trng, li thm lén làm điu ti bi b người đi khám phá, mà vn ngang nhiên ging chánh pháp.
Theo tôi hiu, ch Ng mà cô giáo Trn th Lam dùng trong bài thơ không nhm ám ch bn cm quyn ngu dt, đc ác, vô liêm s. Cô đang hi nhng người mang danh lão thành cách mng tng v ngc t hào vi câu khu hiu quyết t đ dân tc quyết sinh và nhng người mang danh nhà trí thc. Ti sao ngày xưa anh hùng là thế, mà ngày nay li ươn hèn vì s mt s hưu? Ti sao nhng nhà trí thc không nhìn thy bn cm quyn này đang công khai làm tay sai cho Trung Cng tiêu dit chng tc Vit mt cách tim tiến? Ti sao cách mng lão thành, trí thc không bt chước lp tr xung đường, mà ch dám đu tranh trong vòng phn do chế đ v ra, bng cái trò viết kiến ngh?
Chng kiến nhng s kin trái cng ngng đó, cô giáo Trn th Lam ch nh nhàng viết xung ch Ng đ đt câu hi: “Đt Nước mình ng quá phi không Anh?” mà l thường thì phi viết ch quái đn thay cho ch “Ng, mi h d đ nói lên s căm phn. Ch Anh được cô giáo dùng đây là đ ch thế h đàn anh, va có ý nghĩa trìu mến thân thương, va trách móc, vì dù sao cô giáo cũng là thành phn trí thc thì không th dùng li khiếm nhã?
Tôi còn hiu thêm ch “NG trong bài thơ mang ý nghĩa nhn thc, ging như Đc Thích Ca ta thin dưới gc cây b đ mt thi gian thì ng ra chân lý, ri đem s hiu biết ca mình đ hong pháp dy d nhân loi. Bi vì sau câu h“Đt Nước mình NG quá phi không anh? là câu Bn ngàn tui mà dân không chu ln, Bn ngàn tui mà vn còn bú mm…”. Cho nên ch NG đây còn có nghĩa là nhn thc, là giác ng. Và khi đã ng ra ri thì phi sám hi cái ti li mà mình đã gây ra. Im lng là vô trách nhim và hèn nhát.
Thưa anh Trn Quang Thun thân mến,
Ti gi phút này, anh đã ng ra rng k t ngày 11 tháng 6 năm 1963, cái ngày anh ch Thượng ta Qung Đc ra góc đường Lê văn Duyt Phan Đình Phùng đ Ngài T Thiêu là ngày khi đu Min Nam s mt vào tay Vit Cng? Là ngày Qu Đ s biến toàn cõi Vit Nam thành đa ngc?
Ti gi phút này, anh có còn nghĩ rng ông Ngô Đình Dim có ch trương đàn áp Pht giáo không? Anh có thy được rng sau khi giết trn gia đình h Ngô, Trí Quang vn liên tc xách đng gây ni lon đ lt đ các chính quyn kế tiếp và đòi đui M là có ý đ nhum đ toàn b đt nước?
Tôi nghĩ rng cô giáo Lam trách “dân không chu ln là trách oan cho dân. Dân có ln lên được hay chăng là do người trí thc khai sáng. Bn cng sn trong nước đàn áp quyn t do tư tưởng, quyn t do ngôn lun, nên dân không th ln được là điu đương nhiên. Thoát ra khi gông cùm cng sn ri, không còn ai đè nén, áp bc, ti sao người có hc vn vi bng cp to li không nhìn thy nhng trò la đo bp bm ca bn ma đu chính tr nhân danh Chng Cng? Im lng trước s sai trái đã là có ti, ti sao còn v hùa vi bn ma đu chính tr làm cho nim tin vào lý tưởng quc gia b tiêu tan?
Ti sao sau khi cuc xâm lăng ca cng sn thành công, anh Thun không li đt nước đ hưởng công lao vì đã tiếp tay cho các Vit Cng đi lt nhà sư? Tôi nghi ng anh đưa gia đình sang M không phi vì mc đích t nn chính trí, mà vì nhn mt ch th bí mt ca Trung Ương Đng? Làm sao ai hiu được th đon gian ác ca cng sn? Bi vì nếu anh là mt Pht t chân chính đi tìm t do thì anh phi khuyên Tiến sĩ Trn Chung Ngc không nên chi Công Giáo và khuyên Tướng Đ Mu không nên mt sát ông Ngô Đình Dim mt cách láo lếu. Ch có nhng phn t có âm mưu phá hoi s đoàn kết đ chng li ác qu cng sn mi dùng tôn giáo này đánh phá tôn giáo kia mà thôi. Anh Thun có nhn thy rng cng sn đã li dng Pht giáo đ xâm lăng Min Nam? Ri bây gi chúng xut cng nhiu sư quc doanh ra hi ngoi ging giáo lý t bi ca Đc Pht mt cách sai lc và biến chùa chin thành nơi kinh doanh buôn thn bán thánh mt cách trng trn? Vit Cng đang làm ô danh Pht giáo, khiến nhiu Pht t chân chính không còn mun đến chùa na, anh Thun có biết không? 
Trước năm 1975, thin sư Nht Hnh vn đng bn trí thc ngu xun lp phong trào hòa bình, đòi đui M và đòi quân đi Min Nam buông súng mà không h đ đng đến s xâm lược ca cng sn t Min Bc là hành vi ca k bt lương, ch Nht Hnh không tht lòng yêu chung hòa bình. Ri trong biến c 911 bn khng b đánh bom trên đt M, Nht Hnh dùng tin cúng dường ca đ t thp phương đ đăng nguyên trang qung cáo trên t New York Times t ra h hê như bn cm quyn cng sn trong nước reo hò trước cái chết ca người M vô ti. Tôi hi anh: Ti sao anh im lng trước hành vi b i, vô nhân tính ca Nht Hnh? Phi chăng anh đng lõa vi Nht Hnh? Anh Thun có biết cái loi tu hành như Nht Hnh là làm ô danh Pht giáo không? Là làm tn thương s thành kính ca nhng Pht t chân chính đi vi Tam Bo không?  
Được gi là Người Trí Thc, tôi nghĩ, là người đem s hiu biết ca mình đ ging dy cho qun chúng. Trên đi làm gì có chuyn tình nghĩa quc tế yêu thương nhau như anh em mà nghe theo li cng sn tuyên truyn? Hoa Kỳ giúp ta vì h mun dùng Min Nam thành mt tin đn ngăn chn làn sóng Đ, trước tiên vì quyn li ca chính h. Nếu v trí nước Vit Nam nm mt góc khut ca thế gii như Tân Cương, Tây Tng thì không đi nào Hoa Kỳ đ tin, đ khí gii, hy sinh nhân mng đ giúp ta. Vì không mun tr thành súc vt dưới s cai tr ca cng sn, chúng ta đành phi chp nhn làm người lính tin đn; ch đâu phi ngy quân, ngy quyn?! Hơn na Hoa K tng gii phóng Âu Châu khi s thng tr ca Đc Quc Xã, Phát Xít Ý mà không h xâm chiếm mt tc đt ca Âu Châu; còn có kế hoch Marshall giúp nn kinh tế tri dy, thì ti sao gi Hoa K là Đế qucThc dân? Nếu không có Hoa K giúp thì dân Nam Hàn làm gì có cuc sng xng đáng vi phm giá con người? Nếu không có Hoa K, làm sao anh có th làm B trưởng trong chính ph Vit Nam Cng Hòa?
Bn trí thc Min Nam theo Cng là ngu vì không thy s giúp đ ca Hoa K là cn thiết cho s sng còn ca chính mình. Nếu không thân Cng mà im lng trước lun điu ca bn ngu là hèn vì ch biết sng an thân đ th hưởng, ch không dám phá v cái ngu ca chúng đ đng bào mình sáng mt. Vì vy mi tn ti bn Dương Quỳnh Hoa, Ngô Bá Thành, Trương Như Tng, Châu Tâm Luân, Chu Phm Ngc Sơn, Lê Hiếu Đng, Hunh Tn Mm Vì bn trí thc ngu và hèn y đã làm cho cuc chiến đu dũng cm ca quân dân Min Nam tr thành phi chính nghĩa trước con mt thế gii.
Người trí thc ngoi quc như triết gia Jean-Paul Sartre, ca sĩ Joan Baez không hiu bn cng sn lưu manh, tàn bo, cho nên h chng chiến tranh VN. Nhưng sau 1975 khi h nhìn thy hàng triu người dân Min Nam liu mng nhào ra bin đi tìm t do thì h hi hn và nng n lên án cng sn. H xng đáng là trí thc. Còn bn trí thc Vit Nam va ngu va hèn, nên không nói được mt li ăn năn, sám hi thì đáng khinh biết là chng nào. Có bao gi anh dành mt phút ân hn vì đã ch Ngài Qung Đc “t thiêu đ git sp nn Cng Hòa ca Min Nam? Có bao gi anh t ra xót xa khi nhìn thy thanh niên VN xung đường đ bày t lòng yêu nước mà b bn Công An côn đ đánh tóe máu?
Tưởng rng qua kinh nghim mt nước, trí thc phi ng ra s bt xng ca mình đ bt ngu đi. Tôi được mt người bn mua tng cun sách “Khi Đng Minh Tháo Chy dày 700 trang ca Tiến sĩ Nguyn Tiến Hưng. N lòng tt ca bn, tôi đón nhn cun sách, nhưng mang v vt xó nhà, không thèm đc mt ch. Bi vì cái ta đ cun sách là đã cho thy tác gi ti d, đâu cn đc ni dung?
Anh Thun hãy th đc màn đi thoi gi tưởng sau đây:
Tiến sĩ Henry Kissinger: Chào ông Tiến sĩ Nguyn Tiến Hưng, cu B trưởng Kế Hoch ca Vit Nam Cng Hòa. Ông có khe không?
Tiến sĩ Nguyn Tiến Hưng: Cám ơn ông B trưởng. Tôi vn khe, nh tp th dc thường xuyên, ăn ung điu đ và viết sách mi ngày.
Tiến sĩ Henry Kissinger: Không! Tôi mun biết thn kinh ca ông có b xáo trn không?
Tiến sĩ Nguyn Tiến Hưng: Vâng! Thn kinh ca tôi vn n đnh.
Tiến sĩ Henry Kissinger: Thn kinh ca ông n đnh, ti sao ông viết sách mit th chúng tôi? Chúng tôi đến giúp nước ông ngót 20 năm. Chúng tôi mang gn 1 triu đng bào Min Bc ca ông vào Nam đ lánh nn cng sn. Các ông không biết quý trng s t do. Đng phái chia r nhau. Tôn giáo biu tình đt Tòa Đi s ca chúng tôi, đui chúng tôi v nước. Các ông Tướng thì tranh giành đa v, đo chính nhau liên miên. Con cái ông ln, nhà giàu thì gi ra ngoi quc hc, trong khi con cái chúng tôi phi hy sinh trên đt nước ông. Dân chúng Hoa Kỳ không chp nhn cuc chiến phi chính nghĩa, chúng tôi đành phi tính kế hoch chia tay các ông. Ông hãy t hi các ông có xng đáng là Đng Minh ca chúng tôi không? Chúng tôi giúp Đài Loan, Nam Hàn, Nht Bn mà nào chúng tôi đâu có tháo chy? Ông dùng ch tháo chy là quá đáng và ngo mn lm đy! Ít nht chúng tôi đã cu vt và cưu mang c triu người Vit Nam đến sng đt nước chúng tôi. Các ông không chu sng t tế, li bày trò Kháng Chiến bp, Chính Ph ma la đo chính đng bào ông. Bn thân ông có viết bài báo nào đ lên án hành đng xu xa đó không? Tôi đã đc nhng bài báo ca my ông trí thc Chng Cng VN chi tôi thm t. Có l các ông y c nghĩ tôi là người Vit Nam phi có bn phn bo v quyn li ca người Vit Nam chăng? Trong Đ nh Thế Chiến, Nga M là Đng Minh chng li Đc Ý Nht. Nhưng sau khi chiến tranh chm dt, Nga M tr thành k thù, ông B trưởng có biết không? Trước kia Vit Cng đòi chng M cu nước; nay h đang ly chúng tôi đ cu nước. Ông B trưởng có biết không? Thế h các ông đã hng hết ri. Nguyn ra, trách móc chúng tôi thì các ông không bao gi có th ln lên được đâu. Hãy nut nhc đ vươn lên hơn là rên xiết và đ ti cho người khác.
Hãy tuyên dương nhng lp tr người Vit do chúng tôi đào to như bà Dương Nguyt Ánh, ông Đinh Vit, ông Lương Xuân Vit kia kìa. Và hãy suy tôn lp người tr đó làm lãnh t; ch đng giành nhau chc lãnh t đ gây thêm chia r.
Nước tôi mi thành lp ch hơn 200 năm mà tr thành cường quc s 1 trên thế gii. Nước ông có ti 4 ngàn năm tui mà không chu ln là ti vì trí thc ca các ông ch biết ngi oán trách và đ ti cho người khác đy thôi. Các ông hp th nn giáo dc phong kiến ca ca Tàu, s kiêu ngo ca Thc dân Pháp, ch biết tiếc nui thi dĩ vãng vàng son thì khó mà trưởng thành lm. Ông hãy v đc bc thư viết t đường ph VN ca cô Nancy Nguyn gi cho b m đ mà tr thành người ln đi. Hãy c gng thp lên mt ngn đèn; ch đng ngi đó mà nguyn ra bóng ti!”
Thưa anh Trn Quang Thun thân mến,
Tôi không nghe rõ câu tr li lí nhí ca Tiến sĩ Nguyn Tiến Hưng ra sao nên không th chép li cho anh đc. Có l phi ch ông Tiến sĩ tr li trên mt báo mi được. Nhân đây tôi xin gi đường link dn đến bc thư ca cô Nancy Nguyn đ anh đc thì mi thy tui tr VN đang trưởng thành:
Tôi đã đc đi đc li thư ca cháu Nancy Nguyn nhiu ln và đã a nước mt vì cm đng và vì tin tưởng nòi ging Vit Nam s không b hy dit, mc du tp đoàn thng tr đu trâu mt nga cng sn Vit Nam tuân lnh Tàu quyết tâm tiêu dit dân ta. Tui tr Vit Nam như Phương Uyên, Vit Khang, Trn Hunh Duy Thc là nhng thiên thn s vc dy toàn dân đng lên. Th người ch biết “ăn mày dĩ vãng chng làm được vic gì. Điu mà các người ln nên làm là c vũ  tui tr hi ngoi hãy noi gương cô Nancy Nguyn thi bùng ngn la đu tranh ca các bn tr trong nước.
Ông Nguyn Gia King viết cun sách T Quc Ăn Năn. Tôi phn bác: Không! T Quc Vit Nam không phm ti tình gì mà phi ăn năn! Bn bán nước cng sn, bn làm tay sai cho cng sn, bn làm chính tr la đo, bp bm, bn gi danh tôn giáo buôn thn bán thánh, bn tha phương cu thc giá áo túi cơm mi cn phi Giác Ng, tc là phi ăn năn, sám hi đ chuc ti li thì Đt Nước s hết điêu linh.
Khi mt nước, đáng lý ra nhng người có trách nhim ln vi Đt Nước phi ngi li đ kim đim ti sao chúng ta có chính nghĩa, được cường quc s 1 thế gii vin tr mà thua cng sn thì ngày nay chúng ta đã có mt cng đng vng mnh, được người M kính n, tiếng nói ca chúng ta có giá tr, có trng lượng. Chính vì căn bnh như vô trách nhim, kiêu ngo, háo danh, u trĩ, hèn nhát, vô cm, tôn th cá nhân ch nghĩa đã khiến cho bn đu cơ chính tr, đu cơ tôn giáo thao túng.  
Tôi biết anh Thun đã già, nếu còn tham vng cũng chng th nào làm nên trò trng gì, vì sc tàn lc kit. Tôi đ ngh anh ch cn làm mt vic rt nh bng cách công khai thú nhn vic anh đy Thích Qung Đc t thiêu” đã khiến cho toàn cõi nước Vit Nam sa vào đa ngc cng sn, tc là anh th hin li d“Bi – Trí – Dũng” ca Đc Pht thì thân tâm anh s an lc và vết dơ ca đi anh s được ra sch. Ri anh gi đin thoi cho Ngài Qung Đ hãy bt chước anh đ công khai nhìn nhn vi toàn dân v vic Ngài ký bn Tuyên B yêu cu M rút quân ra khi Min Nam vào năm 1974 là đng lõa vi âm mưu ca Trí Quang bán đng Min Nam cho cng sn.
Dám ăn năn sám hi, dám nhn lãnh trách nhim thì Ngài m li kêu gi toàn dân “bt tuân dân s hay viết thư nh Tng thng Hoa K can thip mi được người ta lng nghe. Không chu sám hi, li nói ca Ngài chng có chút giá tr nào đâu!
Năm 2013, thy Th tướng Nguyn Tn Dũng thế mnh khiến bn Nguyn Phú Trng, Trương Tn Sang ch dám gi anh ta là đng chí X, nghe Nguyn Tn Dũng tuyên b quyết gi ch quyn quc gia, tôi viết 2 lá thư ch cách cho anh ta làm cuc cách mng: Bt nht nhng đa tay sai Trung Cng, tr t do cho người yêu nước, phá b gung máy cai tr bt nhân, bt nghĩa”. Dù tht bi, Dũng cũng s được nhân dân phong Thánh. Tiếc rng anh ta tên Dũng, nhưng không có cái dũng, nên không hành đng khi có toàn quyn. Nay b Nguyn Phú Trng ht ra khi quyn lc, Dũng bây gi ch còn là k sng qua ngày ch qua đi như mt k lc loài, dù ngi trên đng tin ăn cp mà ô danh muôn thu.
Tôi đ ngh anh Thun đng như Nguyn Tn Dũng, hãy dũng cm nói li ăn năn sám hi, nếu anh đúng là con nhà Pht có tinh thn vô úy. T thú li lm ca mình thì s ra sch vết dơ trong đi và con cháu anh s không mang mc cm vì có người cha phn quc, đưa dân tc đến ch dit vong.
Tôi đã góp ý vi giáo sư Nguyn Hu Chi ch trang mng Bauxitevn thay tm hình Võ Nguyên Giáp biu tưởng bng tm hình ca nhà cách mng Phan Chu Trinh mi có ý nghĩa đ th hin vai trò ca người trí thc là Khai Dân Trí – Chn Dân Khí Hu Dân Sinh. Giáo sư Nguyn Hu Chi đã làm theo đ ngh ca tôi.
Đc bn câu kết ca bài thơ cô giáo Trn th Lam Đt nước mình ri s v đâu anh? Anh không biết, em làm sao biết được! Câu hi gi tri xanh, gi người sau, người trước. Ai tr li dùm đt nước s v đâu...” mà lòng tôi héo hon, tan nát. Viết thư này cho anh là cách tôi yêu cu anh và các nhà trí thc hãy tr li thc mc ca cô giáo. Tr li xong, các nhà trí thc phi tr li bng hành đng sao cho tương xng vi k vng ca nhân dân. Ta không th ngi yên chu nhc được, anh !
Theo thin ý ca tôi, ch có nim tin TÔN GIÁO mi đ sc mnh đ chng li ác qu. Bn cm quyn Hà Ni là nhng con qu đi lt người, ging nhng tên Vit Cng tng đi lt nhà sư. Nước Vit Nam bây gi là đa ngc trn gian. Không còn nghi ng gì na, bn đu nu đng cướp cng sn đã quyết tâm làm tay sai bn qu Tu Cng. Cách thc chúng đón tiếp Tng thng Hoa K đ cho ta thy chúng ch có mc đích làm cho người dân nuôi hy vng vào tương lai. Không! Chúng đang câu gi đ có s n đnh tm thi, chúng s đàn áp nhân dân tàn bo cho đến năm 2020 thì giao toàn b Đt Nước cho Tàu, đúng theo Hip đnh Thành Đô đã ký kết t năm 1990. Anh hãy tin tôi đi!
Tôi biết tình báo Vit Cng đy dy Qun Cam, chúng có nhiu phương thc giết tôi mt cách d dàng. Tôi khng đnh lũ cm quyn cng sn Vit Nam là nhng con qu, tc là tôi tuyên chiến vi chúng. Ch không phi tôi đang sng mt nơi an toàn, nên mi xúi người khác hy sinh. Tôi không có cái khôn vt, láu cá đó. Tôi không v nước t mình góp sc tranh đu như cô Nancy Nguyn. Bi vì bn qu s s bt ming, không cho tôi cơ hi thúc đy qun chúng đng lên. tôi còn có th dùng tim óc ca mình vn đng đng bào hi ngoi cương quyết tuyên chiến vi cng sn đ cho nhân dân trong nước tin tưởng cuc chiến đu ca h không đơn đc.
Anh Trn Quang Thun thân mến,
Thi đi chúng ta đang sng là thi đi ca s la đo bp bm. H Chí Minh đưa ra khu hiu “Đc Lp T Do Hnh Phúc đ chng li ách đô h ca Thc dân đã đánh đúng vào khát vng ca dân ta, nên cng sn đã thành công . Trí Quang chui vào mt tôn giáo ca đa s người Vit Nam, nhân danh đu tranh vì đo pháp đ bo v tín ngưỡng, Trí Quang đã thành công trong s nghip tiếp tay cho cuc xâm lăng ca cng sn. Lâu nay tôi lên tiếng ch vì mun chng li s la đo, di trá đ tìm hiu ti mt dân tc thông minh, kiêu hùng mà đang b c thế gii khinh khi.
Tôi chng Cng sn quyết lit, không khoan nhượng là bi vì tôi chng li s di trá, la đo, bp bm; ch không phi tôi chng Cng quá khích hay cc đoan. Ch có loi người không có lý trí, không có kh năng lý lun mi quá khích, cc đoan. Tôi nghĩ rng anh Thun đng ý vi quan đim sng ca tôi, nên tôi mo mui viết thư này gi cho anh đ cùng nhau chiến đu cho S THT.
S THT GII PHÓNG CON NGƯỜI. Trước hết, chúng ta phi t gii phóng chúng ta ra khi ni nhc này bng cách nói lên s tht đ khi b c thế gii khinh khi. Tôi hy vng tt c mi người Vit Nam, không tr mt ai, phi có bn phn đáp li câu hi ca cô giáo Trn th Lam: 
“Ai tr li dùm đt nước s v đâu?”
Chúng ta không th làm ngơ, không nghe thy tiếng vng t đáy vc được anh Thun ! Tôi trông ch hi âm ca anh.
Kính thư,
Bng Phong Đng văn Âu
Đa ch email: audang033@gamil.com
Đin thoi: 714 – 276 - 5600



      


__._,_.___


No comments:

Featured post

Bản Tin cuối ngày 3/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List