heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Thursday 22 June 2017

ĐẤU TRANH “CÓ TIẾNG MÀ KHÔNG CÓ MIẾNG”




Những Nhận Định theo Dòng Thời Sự:

ĐẤU TRANH
“CÓ TIẾNG MÀ KHÔNG CÓ MIẾNG”

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 15.06.2017.
Links:
1. Website : http://VietTUDAN.net/
2. Facebooks : (a) Phuc Lien Nguyen, (b) Tudan Tudodanchu
3. Twitter: Phuc Lien Nguyen


Inline image 1



Nhìn lại chuyến xuất ngoại đấu tranh của Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP ở tầm vóc rộng lớn Quốc tế, với phái đoàn hùng hậu 8 người từ Quốc nội, cộng thêm một ít người từ Hải ngoại như Cô Hồng Thuận, thuộc đảng Việt Tân "ma" mà nhiều người thường gọi "Việt Tân là em Việt Cộng", chúng tôi xin chú thích những điểm sau đây:


(1)    Bản Tin của Đài VOA ngày 18.05.2017

Về Phái đoàn hùng hậu tháp tùng Giám mục gồm 8 người từ Quốc nội, có người thầm nghĩ: “CSVN quả thực cho quyền TỰ DO đi lại, xuất ngoại, ngay cả cho phép đi vận động chống lại mình.”

Bản Tin của Đài VOA thuật lại rằng:

Gm.HỢP: Chia sẻ với VOA về kết quả chuyến đi, Giám mục Nguyễn Thái Hợp nói các cuộc tiếp xúc với các tổ chức quốc tế càng khiến ông thêm đau lòng.

Trong chuyến đi kéo dài hai tuần tới Na Uy, Đức, Bỉ và Thụy Sĩ, phái đoàn của Giáo phận Vinh đã có những cuộc tiếp xúc với Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Châu Âu, một số Bộ Ngoại giao, các tổ chức thuộc Giáo Hội Công Giáo và các tổ chức xã hội dân sự.

Chia sẻ với VOA về kết quả chuyến đi, Giám mục Nguyễn Thái Hợp nói các cuộc tiếp xúc với các tổ chức quốc tế càng khiến ông thêm đau lòng.”


(2)    Những lý do làm Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP phải đau lòng

Chúng tôi không khỏi ngạc nhiện khi nghe Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP than thở với Đài VOA về SỰ ĐAU LÒNG của Ngài khi gặp những Cơ quan tại nước ngoài khi Ngài đến trình Thỉnh Nguyện Thư và nhờ họ đấu tranh.

Tại sao vậy ?

Tâm tình Ngài nói như vậy có thể vì những lý do sau đây:

*          Những Cơ quan mà Ngài đến nhờ cậy đã tỏ ra lạnh nhạt hay làm việc xã giao lấy lệ khiến Ngài phải buồn lòng

*          Những nơi đến vận động này đã do Việt Tân "ma" giới thiệu cho Ngài mà Ngài đã tưởng tượng và đinh ninh là rất quan trọng, nhưng khi đến gặp rồi, Ngài mới thấy đây là những "Cơ quan tép riu !" chẳng làm được gì như Ngài hy vọng trước khi đến gặp

*          Chúng tôi cũng thấy hình ảnh đài SBTN phỏng vấn Ngài ở Công viên LHQ (Có chiếc ghế 3 chân) tại Geneva, đàng sau trông thấy xa xa Tòa Nhà Liên Hiệp Quốc làm cảnh. Tại Việt Nam, Giáo dân có thể tưởng tượng Ngài đã gặp Liên Hiệp Quốc để đấu tranh, nhưng thực tế là chỉ ở Công viện mà ai cũng có thể bỏ bánh mì cặp thịt ra ngồi ăn như đi pic-nic. Có thể như vậy làm Ngài buồn cho chuyến công du đấu tranh mà những kẻ môi giới Hải ngoại đã thổi phồng như "sẽ làm cho CSVN tàn lụi tức khắc !"

*          Cho đến bây giờ đã một tháng trời rồi, mà kết quả đấu tranh chuyến công du quan trọng này đã không mang đế kết quả cụ thể cho Giáo dân của Ngài, Có lẽ thời ấy, sau khi gặp các Cơ quan được giới thiệu, Ngài cũng đã linh cảm sự thất bại, nên đã nói thật ra sự buồn rầu của Ngài.

*          Có lẽ những người của Việt Tân "ma", của khối 8406 do Lm.Lợi, đề nghị huyên thuyên về những chương trình Kiện ra Tòa Án Quốc Tế để làm tiền "Qũy Pháp Lý" khiến Ngài nhìn thấy sự thật ba xạo làm Ngài phải buồn lòng mà thốt ra với Đài VOA:


(3)    Đấu tranh "Có tiếng mà không có miếng"

FORMOSA ngày nay là biểu tượng cho những cuộc Biểu Tình tại Quốc nội cũng như tại Hải ngoại. Ngư dân những Tỉnh bắc Miền Trung tất nhiên nổi dậy với mục đích chính là đuổi Formosa cút khỏi vùng vì những chất thải kỹ nghệ của Tập đoàn sản xuất chất Nhựa đổ ra biển Vũng Áng đã làm cá chết hàng loạt. Việc ngư dân các Tỉnh này đứng lên đã có lâu trước khi nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý & Tập Hợp Dân Tộc Việt “ma” kêu gọi xuống đường biểu tình. Thậm chí trong một Phong trào của Lm.Lý mệnh danh là “Phong trào 8 Bước thoát Trung”, Linh mục NGUYỄN VĂN LÝ đã lên tiếng phản đối những cuộc Biểu Tình chống lại đảng CSVN. Linh mục Lý đã công khai viết trên Facebook của Ngài như sau:

“Khôn ngoan và thông minh không biểu tình chống Đảng CSVN hay chế độ cầm quyền hiện tại nói chung, vì biết rõ chính Đảng CSVN và chế độ cầm quyền cũng đang nỗ lực vươn lên một chế độ dân chủ đa nguyên, theo khát vọng của Toàn Dân VN trong và ngoài nước”

Nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý & Tập Hợp Dân Tộc Việt “ma” hy vọng vào ngày 5/3/2017 có biểu tình rầm rộ để nhóm này trở thành một Lực Lượng Chính trị bắt tay với CSVN cho Hòa Giải Hòa Hợp giả tạo nhằm kéo dài Cơ chế CSVN trên đầu Dân Tộc. Nhưng rủi thay, ngày 5/3/2017 chỉ có lác đác một ít người biểu tình ở những nơi ngoài các Tỉnh bắc Miền Trung với khẩu hiệu chống FORMOSA chứ không chống Tầu xâm lăng vu vơ như lời kêu gọi biểu tình của nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý & Tập Hợp Dân Tộc Việt “ma”. Lời kêu gọi biểu tình của nhóm này buộc phải xoay chiều với biểu ngữ chống FORMOSA để chôm công.

Đặc biệt cho đến ngày hôm nay, chúng tôi chưa thấy một lời kêu gọi nào của nhóm Lm.Lợi/Lm.Lý & Tập Hợp Dân Tộc Việt “ma” chống lại đám CSVN bán nước cho Tầu.  Đây mới là điểm chính làm nguyên nhân thúc đây Biểu Tình mà nhóm này không bao giờ nói tới. Họ sợ sệt CSVN hay tính toán dự trù tương lai bắt tay với CSVN?

Cũng trong thời gian nay, lại phát động Phong trào ký Thỉnh Nguyện Thư được cổ võ bởi chính Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP, tiếp theo đó là Phái đoàn 8 người tháp tùng Giám mục HỢP đi công du đấu tranh tại Hải ngoại như chúng tôi đã viết ở phần trên đây. Ngày nay, ý tưởng đưa kiện FORMOSA ra Tòa Án Quốc Tế cũng đang được đề nghị. Nhưng việc Kiện Quốc tế này tốn kém lắm ! Cô Hồng Thuận đề nghị Việt Tân “ma” cáng đáng Tài chánh hay lại phải kêu gọi việc “Gây Quỹ Pháp lý” từ đồng bào Hải ngoại đóng góp và Ban Tổ chức cũng có dịp chấm mút “Quỹ Pháp Lý” !

Nhìn việc xum tụ đấu tranh cho FORMOSA hiện nay, chúng tôi muốn phân tích câu “CÓ TIẾNG MÀ KHÔNG CÓ MIẾNG”. Ai là người có TIẾNG, ai là người CÓ MIẾNG và ai là người KHÔNG CÓ MIẾNG nào cả ?

Chúng tôi xin nêu ra những trường hợp sau đây:

1) Trách nhiệm Hủy Hoại Môi Trường Biển Miền Trung

Công tâm mà nhận định, ai cũng biết rằng Trách nhiệm chính yếu vụ FORMOSA là một số Lãnh đạo quan trọng của đảng CSVN đã ĂN HỐI LỘ để nhường dài hạn Đất và Biển cho Tập đoàn Formosa, đồng thời nhắm mắt để cho Tập đoàn Nhựa này biến Vũng Áng thành nơi đổ rác kỹ nghệ của Tập đoàn Liên quốc gia (Multinationales) từ các nơi khác đưa về Vũng Áng. Một số lớn giới Trí thức Trí ngủ và một số Lãnh đạo Tôn giáo đã sợ sệt CSVN mà không dám nói đến tội ác ĂN HỐI LỘ này. Chỉ có ngư dân Miền Trung đã can đảm biểu tình nói lên sự thật của tội ác này do việc ĂN HỐI LỘ của Lãnh đạo CSVN gây ra.

2) Cái MIẾNG đích thực mà Ngư dân mong mỏi là đuổi được FORMOSA

Ngoài cái MIẾNG mà ngư dân mong đợi đuổi được Tập đoàn Formosa, những đoàn Biểu Tình còn biết rõ nguyên cớ gây ra hủy hoại Môi Trường là việc ĂN HỐI LỘ của Lãnh đạo CSVN, nên họ muốn tiến tới cái MIẾNG xa hơn nữa là chôn vùi hẳn đám cướp ĂN HỐI LỘ này để khỏi tiếp tục gây tội ác trên Dân Tộc Việt Nam.

Ngư dân các Tỉnh bắc Miền Trung đã tự phát đứng lên Biểu Tình. Cái MIẾNG mà họ mong muốn có được là bắt Tập đoàn Formosa đền bù tương xứng và đuổi Tập đoàn Formosa ra khỏi vùng sinh sống của họ, đồng thời nhằm cái MIẾNG xa hơn nữa là diệt hẳn đám CSVN ăn hối lội gây tội ác cho Dân Tộc.

3) Những người hướng dẫn Tổ chức và đề nghị các Mô thức Đấu tranh

Ngư dân có lực lượng đứng lên, xuống đường Biểu Tình. Nhưng một số những Trí thức Trí ngủ Quốc nội, Hải ngoại hay một số Lãnh đạo Tôn giáo đề nghị ra những mô thức đấu tranh như Kiện CSVN ra Tòa Án Kanguru của chính CSVN, mở Phong trào ký Thỉnh Nguyên Thư để lập những chuyến xuất ngoại đấu tranh trên bình diện cao sâu Quốc tế, Kiện đại trào FORMOSA ra Toà Án Quốc tế dù tốn kém nhưng có đám Giặc Từ Thiện Hải ngoại mở những Phong trào gây “Quỹ Pháp Lý” thu bằng Đo-la Mỹ!

Cái MIẾNG của những thành phần Trí thức Trí ngủ hay một số Lãnh đạo Tôn giáo là CÓ TIẾNG quốc tế về đấu tranh cao sâu vòi vọi, dù có đuổi đuợc Tập đoàn Formosa ra khỏi Việt Nam hay không, không cần quan tâm. Họ cần cái TIẾNG đấu tranh hơn là cái MIẾNG thành công đuổi đuợc Formosa mà Ngư dân mong đợi. Riêng đám Giặc Từ Thiện tại Hải ngoại, chúng mong CÓ TIẾNG đấu tranh, đồng thời cũng CÓ MIẾNG ăn ké vào “Quỹ Pháp lý” thu được.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 15.06.2017.
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link
                       https://www.facebook.com/viettudan /



__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 

No comments:

Featured post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

My Blog List