heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Tuesday 29 November 2016

VATICAN KHÔNG CÓ QUYỀN CAN THIỆP TRỰC TIẾP HAY GIÁN TIẾP VÀO VIỆC ĐẤU TRANH CỦA CÔNG DÂN VN

 



Chủ đề: Toàn Dân NỔI DẬY CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG

VATICAN KHÔNG CÓ QUYỀN CAN THIỆP
TRỰC TIẾP HAY GIÁN TIẾP
VÀO VIỆC ĐẤU TRANH CỦA CÔNG DÂN VN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 27.10.2016. Cập nhật 24.11.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu




Cập nhật 24.11.2016

Chúng tôi viết Bài này khi nhớ lại việc can thiệp của Vatican vào cuộc đấu tranh tại Hà Nội thời Đức Tổng Giám mục NGÔ QUANG KIỆT còn lãnh đạo Tổng Giáo phận này. Việc can thiệp này là do một Đức ông thân CSVN tên là Cao Minh Dung làm việc với một Hồng y Quốc Vụ khanh nước Vatican, gốc người Ý và thiên tả. Nhớ lại vì cách đây gần một tháng có phái đoàn của CSVN qua Vatican với mục đích muốn nhờ Tòa Thánh can thiệp vào cuộc đấu tranh cho CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG do Tín hữu Giáo phận Vinh, với tư cách là Công dân VN, đứng lên chống xâm lăng Tầu để CỨU NƯỚC lúc lâm nguy và đòi hỏi quyền sống THÂN XÁC của mình trước đe dọa diệt chủng do CSVN ăn hối lộ từ tài phiệt ngoại bang để xả thải chất độc kỹ nghệ phá hoại môi trường biển.

Chúng tôi cập nhật Bài này để phổ biến hôm nay vì mới đây Chủ tịch nước Trân Đại Quang sang tận Vatican gặp Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô, chụp nhiều ảnh chung với Đức Giáo Hoàng để phổ biến tuyên truyền như gián tiếp hù dọa Giáo dân và Giáo sĩ Việt Nam nhằm làm thối chí trong cuộc đấu tranh CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG hiện nay.

Khi mà Gíao sĩ và Giáo dân Công giáo VN, với trách nhiệm Công dân, đứng lên đấu tranh CỨU NƯỚC KHỎI XÂM LĂNG HÁN TỘC và đòi hỏi QUYỀN SỐNG THÂN XÁC của mình, thì Vatican không có quyền can thiệp vào dù trực tiếp hay gián tiếp. Giáo sĩ và Giáo dân không đụng chạm gì đến TÍN LÝ CÔNG GIÁO, đến LUÂN LÝ CÔNG GIÁO, đến LỄ NGHI PHỤNG VỤ CÔNG GIÁO, thì việc can thiệp trực tiếp hay gián tiếp vào cuộc đấu tranh không có lý do tồn tại.

Chúng tôi thêm vào Bài này Bản Tin về cuộc gặp mới đây của Trần Đại Quang và Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô.
Nguyễn Phúc Liên, Geneva 24.11.2016


Đức Giáo Hòang Gioan-Phaolô II đã tuyên bố rằng: "Nếu Nga đem xe tăng sang dầy xéo nước Ba-Lan, Tôi sẽ cởi áo Giáo Hoàng và trở về Ba-Lan cùng chiến đấu với Dân tộc của Tôi". Câu nói này cho thấy rằng việc cứu nước khỏi xâm lăng của ngoại bang là bổn phận của mỗi người dân một nước trên cả chức vị tôn giáo. Tại Việt Nam hiện nay, hai lãnh vực quan trọng mà mỗi lãnh đạo Tôn giáo không thể vô cảm tội lỗi và vô trách nhiệm không nhập cuộc đấu tranh là:

1) Cứu nguy đất nước đang bị Hán Chệt xâm lăng: Biển Đảo bị xâm chiếm; Đất liền bị đám phản quốc CSVN nhường bán cho Tầu; Hàng hoá Tầu tràn ngập trong nước để giết chết Kinh tế VN.

2) Cứu cuộc sống thân xác của người dân, của chính đàn chiên của Giáo Hội đang bị chất độc của môi trường đe dọa diệt chủng. Đây không phải là Tinh thần, là Lòng tin Tôn giáo hay Lễ nghi Phụng vụ mà chính là thân xác mọi người đang bị đe dọa diệt chủng.

Việc đấu tranh hiện nay tại Việt Nam của các Giám mục, Linh mục, Nam Nữ Tu-sĩ và của Giáo dân Việt Nam không đụng chạm gì đế Tín lý, đến Lễ nghị Phụng vụ Tôn Giáo như Vatican dậy dỗ, mà chỉ là việc đấu tranh cho sự sống còn THÂN XÁC của người Việt Nam từ Giám mục đến Giáo dân.


Hai Bản Tin về việc CSVN tới Vatican
để yêu cầu can thiệp

BẢN TIN 1

“PHÁI ĐOÀN VN ĐẾN VATICAN ĐÒI TÒA THÁNH
XỬ LÝ CÁC GIÁM MỤC , LINH MỤC GIÁO PHẬN VINH

Phái đoàn Việt Nam đến Vatican đòi Toà Thánh xử lý các giám mục, linh mục giáo phận Vinh, đổi lại họ sẽ nâng cấp quan hệ ngoại giao Vatican và Việt Nam lên hàng đại sứ.

Toà Thánh Vatican đã bác bỏ yêu cầu vô lối này của Việt Nam, phía Việt Nam lên án Toà Thánh đã không có thiên chí khi không xử lý Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, Linh Mục Nguyễn Đình Thục, Linh Mục Đặng Hữu Nam.

Chứng tỏ CSVN bằng mọi giá muốn dập tắt vấn đề Formosa.

Những người yêu nước cần nhanh chóng có một bản kiến nghị thư, thu thập chữ ký gửi đến Toà Thánh ủng hộ giáo dân và chức sắc công giáo giáo phận Vinh trước vòng đàm phán tiếp theo của Vatican và Việt Nam tại Hà Nội.

(Người Buôn Gió)”



BẢN TIN 2

“ĐỨC GIÁO HOÀNG FRANCIS TIẾP TRẦN ĐẠI QUANG

Hôm qua, 23/11/2016, đức giáo hoàng Phanxicô đã tiếp chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang tại Vatican, một bước mới trên tiến trình hai quốc gia xích lại gần nhau.

Theo thông cáo của Tòa Thánh, trong cuộc gặp gỡ chỉ kéo dài 15 phút hôm qua, giáo hoàng và chủ tịch Việt Nam đã nêu lên “các mối quan hệ tốt” giữa hai bên, những mối quan hệ “được tăng cường bởi tinh thần đối thoại chung”. Thông cáo cho biết thêm là hai quốc gia “vẫn luôn tìm kiếm những công cụ tốt nhất giúp cho các mối quan hệ này phát triển hơn nữa”. Tuy nhiên, Tòa Thánh không nói đến khả năng tái lập bang giao giữa Vatican và Hà Nội.

Phái đoàn chủ tịch Việt Nam gồm 10 người hôm qua cũng đã gặp nhân vật lãnh đạo số 2 của Vatican, hồng y Pietro Parolin, nắm chức vụ như là Ngoại trưởng của quốc gia này.

Chế độ Cộng sản Việt Nam đã cắt đứt bang giao với Vatican vào năm 1975, nhưng hai bên đã tiến tới hòa giải kể từ năm 2007 và đến năm 2009 đã lập “Nhóm làm việc chung Vatican -Việt Nam ”. Đặc biệt kể từ năm 2011, Tòa Thánh có một “đại diện không thường trú” ở Việt Nam, đó là Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore.

Nhiều lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong những năm gần đây đã đến hội kiến đức giáo hoàng tại Vatican, như thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Tuy quan hệ giữa Tòa Thánh và Hà Nội tiếp tục được cải thiện, căng thẳng vẫn tồn tại giữa chính quyền và Giáo hội Công giáo Việt Nam, chủ yếu do tranh chấp đất đai.

Đức Giáo hoàng Phanxicô rất chú trọng đến việc phát triển Công giáo ở châu Á ( hiện chỉ chiếm thiểu số 3% dân số ). Từ khi được bầu làm Giáo hoàng năm 2013, Ngài đã đến các nước Hàn Quốc, Srilanka và Philippines. Giáo hoàng Phanxicô hiện cũng đang chuẩn bị cho việc xích gần lại Trung Quốc, qua việc công nhận các giám mục do chế độ Bắc Kinh bổ nhiệm.



VATICAN không có quyền can thiệp ngăn cấm
việc CỨU NƯỚC & việc đấu tranh để SỐNG CÒN THÂN XÁC

Phái đoàn CSVN đến Vatican và muốn lũng đoạn cuộc dấn thân đấu tranh của Giáo dân Vinh cho chính cuộc sống trần thế của ho. Cuộc sống thân xác của đàn chiên hoàn toàn bị đe dọa với môi trường biển bị phá hủy. Giáo dân Vinh cùng với vị Chủ chăn Giáo phận, được tăng cường bởi các Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT & HOÀNG ĐỨC OANH, đã can đảm dấn thân cho CUỘC CÁCH MẠNG MÔI TRƯỜNG. Tân Hội Đồng Giám Mục Việt Nam với vị tân Chủ tịch Gm.NGUYỄN CHÍ LINH, cũng hoàn toàn hiệp nhất cho việc đòi Công lý cho sự sống thân xác đang bị đe dọa của đàn chiên .

Việc hiệp nhất đấu tranh giữa Chủ chăn và Đàn chiên Giáo phận Vinh là hoàn toàn thuộc phạm vi CỨU NƯỚC của những Công dân một nước như Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II đã tuyên bố quan điểm của mình đã trích ra ở đầu bài này. Cũng vậy, dù là Lãnh đạo Tôn giáo hay Đàn chiên, trước mối đe dọa diệt chủng cho THÂN XÁC mình, đều phải đứng lên đấu tranh để sống còn THÂN THỂ.

VATICAN không những không có quyền ngăn cản hai cuộc đấu tranh này của các Lãnh đạo và của Giáo dân Việt Nam, mà còn phải lên tiếng HỢP NHẤT cùng đấu tranh với Giáo dân và Lãnh đạo Công giáo Việt Nam theo Điều Răn thứ Hai của Đạo Chúa (Ngụ ngôn người Samari tốt lành !(Theo Lc.10, 25-37)).

Khi Phái đoàn CSVN sang Vatican để yêu cầu ngăn cấm cuộc đấu tranh, đó là đòi hỏi vô lối và ngu xuẩn không hiểu biết gì vế quyền Tôn giáo, quyền Công dân và quyền Sống còn THÂN XÁC!

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 27.10.2016. Cập nhật 24.11.2016
Facebooks :  (1) Phuc Lien Nguyen  & (2) Tudan Tudodanchu
Chú thích : Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN 

No comments:

Featured post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

My Blog List