heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Friday 21 October 2016

TỔNG THỐNG "2 VỢ, 2 BỒ NHÍ VÀ CÓ NHIỀU ĐÀN BÀ" DUTERTE ĐÁP XUỐNG BẮC KINH ĐƯỢC NHIỀU GÁI ĐẸP RA ĐÓN CHỤP HÌNH TỰ SƯỚNG

 
MỜI ĐỌC TIN CỦA HẠNH DƯƠNG:

TỔNG THỐNG "2 VỢ, 2 BỒ NHÍ VÀ CÓ NHIỀU ĐÀN BÀ" DUTERTE ĐÁP XUỐNG BẮC KINH ĐƯỢC NHIỀU GÁI ĐẸP RA ĐÓN CHỤP HÌNH TỰ SƯỚNG
Tuesday, October 18, 2016:
TT Duterte đến Bắc Kinh được nhiều phụ nữ ra đón, cụp hình tự sướng.

VietPress USA (18/10/2016): Tổng thống "bàn tay máuRodrigo Duterte đã đáp xuống phi trường Bắc Kinh vào chiều hôm nay Thứ Ba 18/10/2016 để sẽ thăm chính thức Trung Quốc đến hết ngày 21/10/2016.

Cùng tháp tùng theo ông Duterte trong chuyến đi nịnh hót Trung Quốc lần đầu tiên nầy còn có các Bộ trưởng cao cấp trong chính phủ Duterte và có tới 400 nhà doanh nghiệp, Ngân hàng mà đa số là thương nhân người Phi gốc Tàu.
Trước khi lên đường, ông Duterte hôm qua đã dành cho Tân Hoa Xã và báo Xinhua của chính phủ Trung Quốc cuộc phỏng vấn độc quyền và ông tuyên bố những câu nịnh hót ca tụng Trung Quốc hết lời; trong khi nói những lời miệt thị Hoa Kỳ (http://www.vietpressusa.us/2016/10/hom-nay-tong-thong-chui-duterte-i-trung.html).
Sau khi đắc cử Tổng thống thứ 16 của Philippines vào ngày 09/5/2016 và tuyên thệ nhậm chức ngày 30/6/2016, chỉ ngày hôm sau ông Duterte cho lệnh tàn sát bất cứ kẻ nào nghi can buôn bán ma túy và nghiện ngập ma túy. Cho đến nay ông Duterte đã cho lệnh giết trên 3.800 người không cần chứng minh tội phạm, không cần điều tra, không cần xét xử liên quan đến ma túy. Ông tự ví mình như Hitler của Đức Quốc Xã đã giết 3 triệu dân Do Thái và nói ông sẽ rất hạnh phúc khi giết hết 3 Triệu dân cùng chủng tộc Philippines là nghi can buôn bán ma túy hay nghiệp ma túy. 
Ông Duterte chửi tục tĩu Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon và dọa sẽ rút tên Philippines ra khỏi LHQ khi bị LHQ cảnh cáo về vi phạm nhân quyền qua vụ giết người không xét xử. 

Quốc Hội Liên Âu đại diện 28 quốc gia Âu Châu ra Quyết Nghị 
cảnh cáo Philippines về vi phạm nhân quyền và tội diệt chủng thì ông Duterte lên Truỳen hình Quốc gia đưa ngón tay giữa ra dấu tục tĩu và chửi thề "Đ. Má Mày" và nói Liên Hiệp Châu Âu là "Đồ điên". 


TT Barack Obama cũng đã cảnh báo tương tự nên bị ông Duterte chửi là "Thằng con của gái điếm" và dọa sẽ mạt sát TT Obama tại diễn đàn hội nghị các quốc gia ASEAN họp tại Vạn Tượng thủ đô Lào. Vì sự xúc phạm nầy, TT Obama hủy bỏ cuộc gặp gỡ dành cho Duterte bên lề Hội nghị ASEAN. Sau vụ nầy, Duterte quyết định đuổi quân đội Mỹ ra khỏi đảo Mindanao vùng nam Philippines nơi Lực lượng Đặc biệt Mỹ đang giúp Phillippines chống khủng bố Hồi giáo Abu Sayyaf. Sau khi đuổi quân Mỹ, khủng bố Hồi giáo Abu Sayyaf đã đặt bom ở khu chợ đên trong thành phố Davao noi quên nhà của ông Duterte thuộc vùng Đảo Mindanao.
Nay ông Duterte nói sẽ xin Trung Quốc giúp khẩn cấp một số tàu cao tốc để chống Khủng bố. Philippines là quốc gia có khoảng trên 7.500 hòn 9a3o lớn nhỏ; chỉ hơn 2.500 đảo có người ở và được đặt tên. Còn 5000 đảo khác là hoang vu, rừng rậm và thích hợp cho tội phạm và khủng bố hoạt động. Giữa các đảo có dân cư không thể liên lạc với nhau bằng Interet vì không phủ sóng ra các đảo nhỏ, chỉ có Internet tạt những đảo lớn mà thôi.
Duterte công bố vĩnh viễn chấm dứt cuộc tập trận chung với quân đội Mỹ trên Biển Đông sau khi hoàn tất lần tập trận cuối cùng vào tuần vừa qua. Tuyên bố với báo Xinhua của Trung Quốc trước khi lên đường đi thăm Bắc Kinh, ông Duterte nói rằng "Tôi muốn thay đổi đường lối, chính sách của Philippines để đưa đất nước Philippines đến độc lập và thịnh vương hơn. Chúng tôi quyết định không liên minh với Hoa Kỳ nữa vì sự liên minh đó đã được hình thành dưới thời Aquino đã cho quân đội Hoa Kỳ hiện diện đông đảo ở Philippines để chống lại Trung Quốc."
Trong chuyến đi nầy đến Trung Quốc, ông Duterte mang theo Tướng Tư lệnh Cảnh Sát Philippines vừa do Duterte bổ nhiệm để phụ trách giết người không càn xét xử, đó là ông Ronald dela Rosa, người từng kêu gọi những kẻ nghiện ngập ma túy hãy đốt hết nhà, giết vợ con của những người buôn bán ma túy.
Hiện nay nhịp độ giết người không xét xử chỉ từ 33 đến 38 người bị giết mỗi ngày. Với số lượng người nghiện ngập ma túy hiện nay tại Philippines là trên 3 Triệu người và khoảng 200.000 người buôn bán ma tuý nhưng TT Duterte tính tròn số là 3 Triệu người và ông thề sẽ giết sạch trong vòng 6 năm cầm quyền của ông. Như vậy nhu cầu của ông mỗi ngày phải giết được 1.388 người là tối thiểu!

Ông Duterte ca ngợi Trung Quốc đã không can thiệp gì về chủ trương của ông trong việc giết hết nhữg kẻ liên quan đến ma túy mà ngược lại còn âm thầm giúp tiền để Philippines xây dựng các nơi giam giữ những kẻ nghi phạm về ma túy đến đầu thú với Cảnh sát.


Chính vì điều nầy mà Duterte quyết định từ bỏ liên minh với Hoa Kỳ đã gắn bó trong 65 năm qua để quay qua liên minh với Trung Quốc và sẽ bắt đầu tập trậ với Trung Quốc và Nga.


Duterte và cô bồ nhí
Tổng thống Duterte nay 71 tuổi, từng công khai tuyên bố ôg có 2 vợ và 2 c6 bồ nhí và có rất nhiều đàn bà mà ông tự ào ông là kẻ "sát gái". Ông là người Công Giáo, nhưng ông từng chửi Đức Giáo Hoàng Francis là "Đồ Chó Đẻ" và đuổi Giáo Hoàng "Cút về nhà đi và đừng dến đây nữa" khi Giáo Hoàng Francis đến thăm Philippines là nước có 85% dân theo Công Giáo trên tổng số dân 98.39 Triệu người.
Báo Global Times của đảng Cộng sản Trung Quốc đã thúc đẩy Bắc Kinh nên chớp lấy cơ hội để ôm thật chặt Duterte để mở đầu bang giao với Philippines, hất chân Mỹ ra khỏi liên minh phòng thủ Đông Nam Á theo kế hoạch Xoay Trục của TT Barack Obama đưa 65% sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ về Á Châu - Thái Bình Dương. (ht)tp://www.vietpressusa.us/2016/09/ngoai-truong-philippines-en-thu-o.html )
Ông Duterte sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày Thứ Năm 20/10/2019. Ông Duterte tin tưởng cuộc gặp gỡ tối cao nầy sẽ mang lại nhiều thay đổi cho quyền lợi của hai quốc gia Trung-Phi và mối bang giao tốt dẹp có lợi cho hai dân tộc. 
Báo Xinhua của nhà nước Trung Quốc bình luậ rằng chuyến đi thăm Bắc Kinh của Duterte là "thực dụng" và thành thật muốn gắn kết với Trung Quốc sau khi thấy rõ 65 năm liên minh với Hoa Kỳ không mang lại lợi ích cho Philippines.
Ông Duterte nói rằng ông muốn liên minh với Trung Quốc vì thấy Trung Quốc là bạn chân thành, là nước hùng mạnh và không có điều kiện "Nhân Quyền". Ông Duterte từng tuyên bố với báo al-Jazeera trước khi đi thăm Trung Quốc rằng "Tao chẳng xem thứ Nhân Quyền đó là cục C..t gì hết". Ông cũng từng chính thức kêu gọi Cảnh sát cứ bắn giết những kẻ ma túy và đừng tin vào cái mà Mỹ và Tây Phương gọi là "Nhân Quyền"
Bà Bonnie Glaser là cố vấn cao cấp tại Trung tâm Chiến Lược Á Châu và Nghiên cứu Quốc tế nhận xét rằng nếu quả như Duterte chấm dứt liên minh với Hoa Kỳ thì cũng sẽ đẩy Hoa Kỳ vào những ko1 khăn về chiến thuật chiến lược trên Biển Đông. Các máy bay do thám P-8 của Hoa Kỳ không cất cánh lúc nầy từ Philippines cũng là một hạn chế cho v iệc tuần thám của Hoa Kỳ trên Biển Đông và Thái Bình Dương.
Tuy nhiên bà Bonnie Glaser cho rằng phía Quân đội và đa số nhân dân Philippines chưa sẵn sàng cắt đứt với Hoa Kỳ. Về ngôn ngữ, tập tục  thì gần 70 năm qua người Philippines đã sống trong tinh thần tự do và dân chủ của Hoa Kỳ; nay phải học lại từ đầu tiếng Trung Hoa thì quả là một khó khăn.


Cùng lúc với việc ôm lấy Philippines, Trung Quốc hiện nay cũng đang nhắm vào tình hình Thái-Lan vì Đức Vua Bhumibol Adulyadej đã băng hà ngày 13/10/2016 thọ 88 cũng sẽ làm thay đổi tình hình chính trị tại Thái-Lan. Cố Đức Vua là người thân Hoa Kỳ và chủ trương Thai-Lan phải liên minh toàn diện với Hoa Kỳ; nhưng Hoàng Thái Tử  Vajiralongkorn (Crown Prince Vajiralongkorn) thì ngược lại không thân Mỹ và điều nầy Trung Quốc đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng.


Tuy nhiên Mỹ, Nhật, Úc và các đồng minh khác vẫn cho rằng Mỹ vẫn gữ thế siêu cường trên Biển Đông. Trong tuần rồi, Tổng thống Nga Putin sau khi liên kết Quốc phòng với Trung Quốc đã hù dọa mở chiến tranh nguyên tử đối với Hoa Kỳ; Tổng thống Barack Obama cho  Phó TT Joe Biden và Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng Liên quân Hoa Kỳ trả lời thách thức nên TT Putin đã phải nhương bộ tuyên bố "Nga không muốn có chiến tranh với Hoa Kỳ".


Từ là một nước được Tòa án Trọng tài Quốc tế ra phán quyết công nhận Philippines thắng kiện, khẳng định Trung Quốc không có chủ quyền trên bãi đá ngầm Scarborough và trên Biển Đông; nay Duterte lại đi qua Bắc Kinh ..

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:


Hạnh Dương 
www.Vietpressusa.us
 
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

My Blog List