heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Wednesday 19 October 2016

BẢN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN GIA TĂNG ĐÀN ÁP ĐỂ BẢO VỆ FORMOSA 18-10-2016.



---------- Forwarded message ----------
From: amiee hoang <
Date: 2016-10-18 8:44 GMT-07:00
Subject: Fw: BẢN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN GIA TĂNG ĐÀN ÁP ĐỂ BẢO VỆ FORMOSA 18-10-2016.
To: "8406news ." <>

 Image result for Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đi thăm đồng bào lũ lụt.
On Tuesday, October 18, 2016 12:30 AM, Toma Thien <> wrote:

BẢN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC
NHÀ CẦM QUYỀN GIA TĂNG ĐÀN ÁP ĐỂ BẢO VỆ FORMOSA
Một số tổ chức xã hội dân sự và chính trị 18-10-2016
         
Image result for BẢN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN GIA TĂNG ĐÀN ÁP ĐỂ BẢO VỆ FORMOSA
          Cho tới nay, toàn bộ thảm họa nhiễm độc biển do 2 tập đoàn Formosa Đài Loan và Luyện kim Trung Quốc gây ra đã cho thấy rằng: do theo đuổi một chiến lược phát triển kinh tế quá cậy dựa vào Trung Quốc đến độ không thoát ra được dù đất nước phải gánh chịu vô số tai hại và nhân dân phải cất lên ngàn vạn tiếng kêu, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã áp dụng một chiến thuật đàn áp đồng bào hết sức khốc liệt để vừa duy trì sự tồn tại của nhà máy gang thép Hưng Nghiệp, vừa củng cố ngai vàng thống trị của đảng Cộng sản, vừa bảo vệ những mối lợi họ kiếm được từ những công ty ngoại bang đang tàn phá đất nước như thế.
          Chiến thuật đàn áp ngày càng khốc liệt này đang diễn ra qua các vụ việc rúng động công luận trong và ngoài nước như sau:
          1- Sau vụ việc hơn 600 ngư dân từ Quỳnh Lưu, Nghệ An vào tòa án Kỳ Anh, Hà Tĩnh nạp đơn khởi kiện công ty Formosa cách hợp luật ngày 26-09-2016, và vụ việc hơn 15.000 ngư dân Kỳ Anh Hà Tĩnh đến trước nhà máy Formosa để biểu tình trong bất bạo động ngày 02-10-2016, nhà cầm quyền CSVN đã vội ra lệnh cho tòa án Kỳ Anh trả lui toàn bộ hồ sơ khiếu kiện cách trái pháp luật (lấy cớ “không đủ bằng chứng” và “đã có quyết định bồi thường của chính phủ”); rồi cấp tốc dựng lên đủ thứ hàng rào ngăn chặn và nhanh chóng điều động hàng ngàn công an, bộ đội, mật vụ, thậm chí chó săn đến bảo vệ cho tội phạm môi trường khét tiếng thế giới mà đã và đang gây điêu đứng cho cuộc sống của hàng triệu đồng bào. Cũng trong động thái hù dọa những ai phản đối Formosa, ngày 04-10, Bộ Công an Việt Nam ngang nhiên và lộng quyền ra thông báo quy kết đảng Việt Tân là tổ chức khủng bố, và răn đe những ai tham gia, nhận tài trợ, dự các khóa huấn luyện của Việt Tân, hoạt động theo chỉ đạo của Việt Tân, sẽ bị xem là đồng phạm khủng bố và bị xử theo pháp luật. Mới nhất, nhà cầm quyền vừa gởi thư cho các Giám mục Giáo phận Vinh yêu cầu thuyên chuyển linh mục Đặng Hữu Nam (người đã hướng dẫn ngư dân Quỳnh Lưu nộp đơn khởi kiện) ra khỏi Nghệ An là địa bàn hoạt động của linh mục.
          2- Ngày 08-10-2016, một nhóm hoạt động xã hội dân sự thường xuyên tranh đấu cho môi trường đã từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu để gặp gỡ nhóm dân chủ trẻ tại đây, gồm những anh em lâu nay rất tích cực trong việc phản đối Formosa gây ra vụ đầu độc biển mà ngay cả Vũng Tàu cũng ít nhiều gánh chịu. Tất cả (trên 20 người) định thảo luận việc phát triển các tổ chức xã hội dân sự và trao đổi kinh nghiệm bảo vệ sinh thái tại khách sạn Hera Palace, nhưng vừa mới bắt đầu thì đã bị công an ập vào giải tán với lý cớ nực cười: “Hội thảo không xin phép”. Sau đó công an bắt tất cả họ đi, tách ra từng nhóm nhỏ giam giữ tại nhiều đồn phường trong thành phố để khủng bố, thẩm vấn, đánh đập và phá hoại tài sản (quăng điện thoại của họ vào nước). Cuối cùng, nói là chở về Sài Gòn nhưng công an lại thả họ giữa đường, chỗ vắng vẻ, ngay giữa đêm khuya, kể cả các phụ nữ, đẩy tất cả vào những nguy hiểm khôn lường. Quả là những hành vi đểu cáng tàn bạo và bất nhân thất đức mà ngay cả những côn đồ đầu gấu chính hiệu cũng không dám và chẳng nỡ thực hiện.
          3- Ngày 10-10-2016, đang khi cùng với mẹ của tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Quốc Duy đến nhà tù Sông Lô thuộc tỉnh Khánh Hòa để thăm tù nhân này, bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm), một phụ nữ đấu tranh dân chủ nổi tiếng can đảm và kiên cường, nhất là trong chuyện bảo vệ môi trường, đã bị công an Khánh Hòa chặn bắt và áp giải về nhà tại thành phố Nha Trang, rồi đọc quyết định khởi tố theo điều 88 Bộ luật hình sự Cộng sản (chống phá Nhà nước). Khám xét nhà của bà, công an đã thu giữ nhiều “tang vật” là những bích chương biểu ngữ có nội dung: "Khởi tố Formosa", "Formosa cút đi", "Cá cần nước sạch, Nước cần minh bạch" cũng như nhiều tài liệu đấu tranh và phương tiện làm việc. Sự kiện lập tức được Truyền hình An ninh đưa lên sóng. Việc này xác nhận một điều từ lâu ai cũng biết: bà Như Quỳnh luôn hăng hái vạch trần tội ác của Formosa và thái độ đồng lõa của nhà cầm quyền, cụ thể là chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong vụ việc cá chết. Ngoài ra bà Như Quỳnh còn công bố rộng rãi hồ sơ tội ác về 30 người dân bị công an giết chết trong nơi tạm giữ.
          Xâu chuỗi những sự kiện trên, chúng tôi ký tên dưới đây tuyên bố:
          1- Với các biến động gần đây, từ môi trường bị ô nhiễm nặng nề, các mặt hàng xuất cảng bị trì trệ, sự thua lỗ khủng khiếp của nhiều công ty quốc doanh, nợ công cao đến đụng trần vô khả năng thanh toán, nhiều nhà đầu tư bỏ chạy khỏi Việt Nam, giới đảng viên cao cấp, tư bản đỏ, thậm chí trung lưu cũng tìm cách chuyển tài sản ra nước ngoài, nhà cầm quyền CSVN quả là đang đương đầu với nhiều bế tắc, khủng hoảng xã hội do họ gây nên. Thế nhưng thay vì dựa vào nhân dân, cùng với nhân dân và trao quyền cho nhân dân để cùng nhau giải quyết, nhà cầm quyền lại mù quáng tin vào bạo lực và dối trá, ra sức khủng bố và lừa gạt, bằng việc ngăn chặn phát tán các thông tin, đàn áp những tiếng nói dân chủ, bách hại các tổ chức xã hội dân sự độc lập, sách nhiễu bạo hành hay bỏ tù những người yêu nước bất đồng chính kiến, với hy vọng giữ vững quyền lực và bảo vệ quyền lợi cho đảng. Rõ ràng CSVN ngày càng hiện nguyên hình là tập đoàn phản dân, hại nước một cách có hệ thống.
          2- Thảm họa ô nhiễm môi trường biển xảy ra đã nửa năm rồi mà nhà cầm quyền thay vì làm những việc cần thiết như truy tố thủ phạm và đồng phạm ra tòa, vận dụng mọi phương tiện hay bó buộc thủ phạm nạo vét lòng biển, thông tin chính xác về thảm họa để đồng bào đề phòng, bồi thường thỏa đáng cho hàng triệu nạn nhân… lại có những hành động thách thức công luận và chọc giận quần chúng như nói trên. Tất cả đều khiến toàn dân nghĩ rằng lãnh đạo Ba Đình muốn đưa ra một thông điệp: “Chống Formosa chính là chống Nhà nước VN” và “Chống Trung Quốc chính là chống đảng Cộng sản VN”. Họ sẽ bảo vệ được Formosa đến bao giờ, vây bao nhiêu cho đủ một núi hờn căm? Đang lúc hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu người dân sống nhờ biển đang chứng kiến thân thuộc điêu đứng khốn khổ từng ngày và con cháu mất hết cả tương lai, thậm chí cả sinh mạng!
          3- Phong trào ngư dân đồng loạt khởi kiện Formosa và phong trào nhân dân biểu tình bảo vệ môi sinh –như đang nổi lên đặc biệt tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình– rất đáng hoan nghênh ủng hộ và cần mở rộng ra khắp cả nước. Đây là cơ hội ngàn năm một thuở cho hàng lãnh đạo các tổ chức tôn giáo và xã hội dân sự phối hợp với nhau, thành lập Hội đồng Liên kết, để tập hợp mọi thành phần dân tộc thực hiện sứ mệnh bảo vệ tổ quốc nòi giống, đồng thời xây dựng một chế độ tự do dân chủ. Song song đó, trước nguy cơ Luật về Tôn giáo và Luật về Hội sắp được Quốc hội CS phê chuẩn để trở thành công cụ trấn áp của nhà cầm quyền, các Giáo hội và tổ chức xã hội dân sự độc lập cần lên tiếng đòi tự do đúng nghĩa cho mình, đồng thời đòi tự do cho những chiến sĩ nhân quyền và dân chủ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Đình Ngọc, Nguyễn Hữu Vinh… và gần 100 vị khác đang bị giam giữ.
          Làm tại Việt Nam ngày 18-10-2016, ngư dân Quỳnh Lưu tiếp tục khởi kiện.
          Các tổ chức xã hội dân sự trong nước ký tên:
- Hội đồng Liên tôn Việt Nam. Đại diện: các Đồng chủ tịch: Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Linh mục Phan Văn Lợi, Chánh trị sự Hứa Phi, Nhân sĩ Lê Văn Sóc, Hòa thượng Thích Không Tánh.
- Hội Cựu Tù nhân Lương tâm. Đại diện: Bs Nguyễn Đan Quế và Lm Phan Văn Lợi
- Hội Bảo vệ quyền Tự do Tôn Giáo. Đại diện: Cô Hà Thị Vân
- Hội Giáo chức Chu Văn An. Đại diện: Thầy Vũ Mạnh Hùng.
- Khối Tự do Dân chủ 8406. Đại diện: Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Lm Nguyễn Văn Lý.
- Mạng lưới Blogger Việt Nam. Đại diện: Bà Phạm Thanh Nghiên.
- Phong trào Liên kết Dân oan. Đại diện: Bà Trần Ngọc Anh.
        Các tổ chức chính trị và xã hội hải ngoại ký tên:
- Đảng Việt Tân. Đại diện: Ông Hoàng Tứ Duy.
- Tập hợp Vì nền Dân chủ. Đại diện : Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân.

***********************************************************************************************


OLYMPUS DIGITAL CAMERA

From: Nong4fam
Sent: Tuesday, October 18, 2016 7:07 AM
Subject: 1 DĐKTTG Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đi thăm đồng bào lũ lụt.

Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đi thăm đồng bào lũ lụt.

Image result for Đức Cha Nguyễn Thái Hợp đi thăm đồng bào lũ lụt.
Inline image 2
Inline image 3
Nhiều người não ngắn cứ bảo là không thấy các linh mục đi thăm đồng bào miền Trung bị lũ lụt, thực chất với những người như vậy tôi không quan tâm và chẳng buồn phải nói. Nhưng tôi Post lại những tấm hình của đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, để cho những ông to hơn thấy, khi có những việc xảy ra với con dân của mình thì các linh mục luôn đi đến với từng người con của mình, chia sẻ những mất mát với bà con.
Inline image 1

Inline image 2

Inline image 3


Không như các nhà cầm quyền VN, các ông chỉ ngồi 1 chỗ các ông phán và khi lũ đã hết, nước đã rút thì họa lắm các ông mới dám mò mặt đến, mọi người không tin mai mốt báo đài trong nước sẽ đồng loạt đưa tin ông này về, bà kia về cho xem.







Image result for BẢN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN GIA TĂNG ĐÀN ÁP ĐỂ BẢO VỆ FORMOSA


__._,_.___

Posted by: 8406news 

No comments:

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List