heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Friday 23 September 2016

CSVN: Tham Nhũng Từ Từ Bò Ra


Mời bấm vào link:
Mỹ: Lại Chuyện Tiên Tri! & CSVN:
Tham Nhũng Từ Từ Bò Ra
Tuyết-Lan

Bạn thân mến,
Bạn thấy thời gian lướt đi nhanh hơn vó câu qua cửa sổ khi cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc đang đến giai đoạn nước rút, vì chỉ còn cách đích 51 ngày nữa thôi! Năm mươi mốt ngày phù du với mọi người bình thường, nhưng với hai tay đua, Bạn thấy họ đang cố hết sức, dùng mọi phương cách, thủ đoạn để giành thắng lợi… bất chấp sức khỏe, bệnh tật…

Sau bài diễn văn chi tiết về chính sách di dân, ứng cử viên Donald Trump có đà thắng lợi, bởi vì các đa số thầm lặng trong dân chúng Mỹ, kể cả một số chính trị gia sáng suốt, ôn hòa đã tỏ ra rất thích thú và đồng tình với Trump là phải có một chính sách như vậy để bảo vệ đời sống bình thường của công dân Mỹ, bớt gánh nặng lo ăn ở, thuốc men cho di dân bất hợp pháp, nhất là bớt sự lo âu về an ninh xã hội (bớt cướp bóc, ma túy, hiếp dâm và sát hại…). 

Có lẽ thấy dư luận quần chúng Mỹ có chiều hướng nghiêng về phía Trump, nên vào thứ Sáu vừa qua, ngày 9-9-2016, tại một buổi gây quỹ ở New York, bà Clinton đã lên tiếng thóa mạ, miệt thị những công dân Mỹ ủng hộ ông Trump, rằng: “Tuy có quá khái quát, ta có thể đặt một nửa người ủng hộ Trump vào cái mà tôi gọi là ‘cái rổ những người tồi tệ” - (the basket of deplorables.). 

Bà Hillary Clinton nói một cách hỗn xược là: “you can put half of Trump supporters into what I call the basket of deplorables," and calling them "racist, sexist, homophobic, xenophobic, Islamaphobic, you name it." (Dịch là: “Quý vị có thể bỏ một nửa số người ủng hộ Trump vào cái mà tôi gọi là cái rổ những kẻ tồi tệ, đáng thương và hãy xem họ là bọn người kỳ thị chủng tộc, giới tính, ghét đồng tính luyến ái, bài ngoại, bài Hồi Giáo, quý vị hãy gọi như thế.” Bà Clinton đã nhấn mạnh, kéo dài những tĩnh từ "racist, sexist, homophobic, xenophobic, Islamaphobic” một cách khoái trá như tính tình gian ác và mưu mẹo cố hữu của bà lâu nay. Bà Hillary thật là quá đáng và hết sức hồ đồ Bạn ạ!

Lập tức, những người ủng hộ Trump (pro-Trumpers) chộp lấy danh từ “deplorable” một cách vui vẻ, đưa lên truyền thông xã hội, in lên áo T-shirt. Trên Internet có người đã đổi nội dung tấm “poster” quảng cáo phim “The Expandables” năm 2010, bằng hình chụp những khuôn mặt sáng giá, trụ cột của ban vận động tranh cử của Trump và giới truyền thông bảo thủ với dòng chữ “The Deplorables”. Bạn thân mến ơi! Thế là Bạn và tôi, chúng ta là những người không-ủng-hộ-Hillary, cũng có thể chúng ta sẽ ủng hộ Trump sau câu nói đầy láo xược của bà cựu Thống Đốc, cựu Đệ Nhất Phu Nhân, cựu Thượng Nghị Sĩ, cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao, thì chúng ta đang là “The Deplorables” phải không Bạn?

Ông Roger Stone, cựu cố vấn của Trump đã tung hình ảnh này lên vào ngày thứ Bẩy, chỉ ra những ““The Deplorables” – “kẻ tồi tệ” như Thống Đốc New Jersey Christe, Breitbart, nhà văn Milo Yiannopoulos, cựu Thị Trưởng New York Rudy Giuliani và nhân vật “cực hữu” phúc thần Pepe the Frog! Mà họ “tồi tệ” thật khi đã không-thèm ủng hộ một kẻ gian dối trong sử dụng e-mail làm lộ bí mật Quốc Gia, gian tham trong việc gây quỹ làm giầu cho gia đình & cá nhân, tắc trách gây chết người trong vụ Benghazi, thản nhiên tiếp tay với Hồi Giáo Quá Khích gieo rắc khủng bố chết chóc trên nước Mỹ v.v…

Một làn sóng phẫn nộ dấy lên khắp trong quần chúng Mỹ, kể cả những cử tri đảng Dân Chủ sẽ phải bỏ phiếu cho bà Clinton vào ngày bầu cử 8-11, người ta không thể tưởng tượng được một ứng viên Tổng Thống của một quốc gia dân chủ lại có lời nói hỗn xược, miệt thị hàng chục triệu công dân Mỹ chỉ vì họ ủng hộ đối thủ của bà. Một số cử tri đảng Dân Chủ cho rằng thái độ coi thường công dân Mỹ và hành động vi phạm tự do phát biểu, tự do lựa chọn của công dân của bà Hillary Clinton là không thể chấp nhận được! 

Một vị cao niên bực tức, mắng rằng “Hỗn nhé! Hillary! Tao ủng hộ ai là quyền của tao được Hiến Pháp bảo vệ, biết không? Bill Clinton là một tên tồi tệ quốc tế biết danh, lươn lẹo với gần chục thiếu phụ và phụ nữ mà mày vẫn không buông ra là quyền của mày, có ai nói là mày dại ngu hay khôn ngoan gì đâu? Tại sao tao thích Trump, mày nói tao là tồi tệ, đáng thương?”

Biết mình đã bị hố lớn, ngày hôm sau, thứ Bẩy 10-9, bà Hillary Clinton đã tự nguyện ngỏ lời xin lỗi, bà nói “Tối hôm qua, tôi đã ‘quá tổng quát hóa’ và đó không bao giờ là điều tốt. Tôi ân hận đã nói ‘một nửa’ – đó là sai lầm.” Úi chu choa ui! Tui xin lỗi quý dzị! Tui nói quá lời! Tui mất trí rồi quý dzị ui!” Bà ui, bà tưởng xin lỗi là xong à! Lỡ chân gượng được, nhưng lỡ lời thì khó gỡ lắm, nhất là lời của một cựu Thống Đốc, cựu đệ nhất phu nhân, cựu Thượng Nghị Sĩ, cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao và hiện đang lăm le khao khát làm Nữ Tổng Thống Nước Hoa Kỳ!

Ban vận động của Trump cũng đã có cơ hội sử dụng lời nói hỗn xược, vô giáo dục của ứng cử viên Hillary Clinton để chỉ trích nhân cách trịch thượng,”mục hạ vô nhân” của bà Hillary Clinton… Kết quả, số người ủng hộ Trump đã tăng lên… Phải chăng sự kiện này đã làm cho bà Hillary Clinton phát đau và bệnh sưng phổi cũ trở nặng… Bà đã ngã quỵ trong ngày 11-9 khi đang tham dự lễ tưởng niệm… Bước đi thất thểu, lảo đảo, rơi cả giầy, sụm bà chè, nhưng vẫn ngoan cố nói là vẫn không sao, không có gì lớn lao cả, vẫn “no big deal” Bạn thân mến ạ!

Đối với bà Hillary và tay chân thuộc hạ của bà thì chuyện bà “bị sốt cao mà mất nước” do bệnh sưng phổi chẳng có gì trầm trọng cả, vì đã thuốc trụ sinh, nghỉ vài ngày là có thể đăng đàn diễn thuyết… gây quỹ… khoẻ như voi thôi! Thế nhưng, tin đồn bà Clinton sẽ có thể bỏ cuộc đua vì sức khỏe đã lan nhanh… Và tờ báo Daily Star đã nhắc lại lời tiên tri của bà thầy bói mù Baba Vanga, đoán rằng “Vị Tổng Thống thứ 44 Obama sẽ có thể là vị Tổng Thống cuối cùng của nước Mỹ”. Nhưng bà Vanga không giải thích tại sao.
Các tín đồ của bà tiên tri Vanga ca rằng “bà Vanga đã đoán thành công 85% các biến cố như sau vụ 9-11 là sự trỗi dậy của ISIS và bà cũng đã đoán rằng vị Tổng Thống thứ 44 sẽ là người Mỹ gốc Phi Châu!!! Và đó cũng là vị Tổng Thống sau cùng của Mỹ.
Một nhà quan sát Thiên Chúa Giáo, ông Nonn Yobiznic nói là đã được Thiên Chúa báo mộng rằng vị Tổng Thống thứ 44 có thể đánh dấu sự cáo chung của các quốc gia Do Thái và Judah đã có 44 vị vua.

Tất cả những sự kiện nói trên đều do các “Pờ-rồ-phét” nói ra. Chỉ là đoán định… đoán mò… chưa thể biết đúng hay không. Thế nhưng, báo chi đã suy diễn rằng sự kiện bà Hillary “ngọa bệnh” đã trùng hợp với lời tiên tri của Vanga. Không có bà Hillary, Obama sẽ không bị rời Bạch Ốc… và cảnh báo rằng: “Obama will declare martial law – using the threat of ISIS as justification – to prevent Republican candidate Donald Trump from becoming president.” Dịch là: Obama sẽ tuyên bố thiết quân luật – nhân danh sự đe dọa của tồ chức ISIS như là một biện minh - nhằm ngăn chặn ứng viên Cộng Hòa Donald Trump trở thành Tổng Thống”. Suy đoán này mới nghe qua thì có vẻ có lý, nhưng chỉ đối với những người mù mờ Hiến Pháp Hoa Kỳ mà thôi. Tổng Thống Hoa Kỳ không có quyền lực tối cao và tuyệt đối, vì còn có hai viện Quốc Hội, khi cần có một quyết định quan trọng tới vận mệnh của toàn dân, Tổng Thống phải được Quốc Hội chấp thuận sau khi điều trần và biểu quyết với đa số 2/3.

Bác Sĩ Ben Carson, cựu ứng viên Tổng Thống đã thua sơ bộ, cũng tiên đoán rằng cuộc tổng tuyển cử sẽ bị đình chỉ sớm trong năm nay vì rối loạn vô chính phủ bùng phát? Người ta đưa ra một số sự kiện để cố chứng minh lời tiên tri của bà Vanga. Chẳng hạn “Ứng cử viên 68 tuổi này đã đình kế hoạch viếng thăm California ngày thứ Hai và thứ Ba – một cuộc họp ở Las Vegas dự trù thứ Tư cũng chưa chắc chắn. Với chỉ còn 56 ngày là đến ngày bầu cử, Đảng Dân Chủ cần cố gắng để tìm một ứng viên – điều này đã thêm sức mạnh cho giả thuyết nói rằng Obama có thể là Tổng Thống Mỹ cuối cùng. Họ cũng nói rằng Quốc Hội có thể thay đổi ngày bầu cử theo Điều 2 của Hiến Pháp. Nếu các thành viên Quốc Hội không thể quyết định vào ngày 03-01-2017, thì nhiệm kỳ của họ sẽ hết hạn – như vậy có thể để mặc cho Obama trở thành nhà cai trị tuyệt đối.

Một nhà “pờ-rồ-phét” khác, bà Glenda Jackson nói rằng “Thượng Đế đã chỉ cho tôi rằng nếu tín đồ Thiên Chúa không bắt đầu cầu nguyện… thì cuộc tổng tuyển cử sắp tới sẽ không xẩy ra – nó bị đình chỉ bởi vì quỷ sứ đang trỗi dậy." - (God showed me that if Christians don't start praying… this next election is not going to take place – that's it's going to be suspended because evil is going to arise.").
Bạn thân mến ơi, Bạn có thể tin vào những lời tiên tri ấy không? Theo Tuyết-Lan thì họ là những “Pờ-rồ-phét” nên những điều họ nói có thể đều là “nói phét”, “nói phét pờ-rồ” tức là nói phét chuyên nghiệp (professional), chỉ nên nghe cho vui và chờ “hồi sau sẽ rõ”, chứ hơi đâu mà tin Bạn nhỉ?

Tại sao Bạn biết không? Bài báo của Daily Star được người ta dịch ra, thêm mắm muối gia vị vào, vừa dọn ra thì đã “hố” liền, vì ban vận động và cả bác sĩ riêng của bà Clinton khẳng định là bà Hillary Clinton đủ sức “làm Tổng Thống”, và chuyến đi Las Vegas vẫn tiến hành bình thường. No star where Bạn ạ!

Bây giờ mời Bạn nhìn về quê nhà Việt Nam. 

Đảng CSVN, đặc biệt là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trong, đang điên đầu vì vụ Trịnh Xuân Thanh đã ra khỏi Việt Nam (!) một cách bí ẩn, và hiện ở nước nào chưa ai biết được, thì là lòi ra một vụ tham những (à quên, tham ô) lớn khác ở Thanh Hóa, nơi địa đầu thảm họa Formosa. Đó là vụ mà báo chí trong nước gọi là:"Chuyến tàu vét" và khối tài sản khủng sau khi ‘hạ cánh’ của nguyên Giám Đốc Sở Y Tế” Bạn ạ!

Tờ Giáo Dục Việt Nam (báo Quốc Nội) viết “Sau khi nghỉ chức Giám Đốc Sở Y Tế, ông Bình đã tiến hành động thổ xây dựng một biệt thự khủng tại vị trí đắc địa có tới 3 mặt tiền.” Bài báo đã khui ra nhiều việc làm không minh bạch của ông Hoàng Sĩ Bình Giám đốc Sở Y Tế Thanh Hóa, như duyệt hồ sơ một cách bừa bãi, nhiều bác sĩ làm việc không lãnh lương, tuyển dụng “chui” hơn 3,000 lao động. “Chui” có nghĩa là không đúng quy tắc, sai quy định của tỉnh và Nhà Nước. Người ta nghi ngờ việc tuyển dụng này có “tiêu cực”, nghĩa là có chuyện lo lót để chạy chức, kiếm chỗ làm.

Dư luận bàng hoàng, kinh ngạc trước khối tài sản lớn kinh khủng của gia đình ông Bình. Tin từ dân trong vùng cho biết, tại Khu Đô Thị Bình Minh, phường Đông Hương, Thành Phố Thanh Hóa, nơi ông Hoàng Sĩ Bình trị vì. Sau khi thôi làm Giám Đốc, ông ta đã tiến hành xây dựng một biệt thự 4 tầng tại vị trí đắc địa có tới 3 mặt tiền, với diện tích 410 m2, đứng tên người con trai tên Hoàng Vân, sinh năm 1985 (31 tuổi), trị giá biệt thự 4 tầng này tới hàng chục tỷ đồng (Theo ước tính tiền đất khoảng 10 tỷ, trang trị nội thất cũng hàng tỷ…).

Dư luận cho rằng, Hoàng Vân mới vào việc ở Sở Y Tế chưa lâu, làm sao có hàng chục tỷ để xây nhà? Tiền này ắt phải do cha ông ta là Hoàng Sĩ Bình rót vào. Ngoài biệt thự 4 tầng này, ông Bình đang làm chủ nhiều bất động sản to lớn kinh khủng: như 03 lô đất tại Khu Đô Thị Bình Minh (có hai lô liền kề), một lô đất tại ô 12 Khu Đô Thị Đông Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

Tính sơ qua vợ chồng Bác Sĩ Hoàng Sĩ Bình đứng tên 5 lô đất “vàng” (tức giá cao như vàng), có diện tích hàng ngàn mét vuông, là một khối tài sản quá lớn. Trước hiện trạng này, nhiều câu hỏi đang đặt ra, đặc biệt là câu hỏi “Số tài sàn lớn lao này có liên quan đến việc tuyển dụng 3,721 lao động và bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trước khi ông rời ghế Giám Đốc Sở Y Tế hay không?

Trả lời báo chí, liên quan tới khối tài sản "kinh khủng" nói trên, hôm 29-8 khi trò chuyện với phóng viên Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, ông Hoàng Sĩ Bình nói rằng số tài sản bao gồm nhà, đất đứng tên vợ, chồng con cái ông có được do tích góp từ việc ông nuôi lợn, sửa xe máy, buôn ti vi, khám chữa bệnh... Bạn nghe rõ chưa? Ông Bình giầu có bạc tỷ là do nuôi lợn, sửa xe máy, buôn ti vi, khám chữa bệnh. Bạn đừng vội nghi oan cho ông là tham ô nhũng lạm nhé!
Ông Bình nói "Tiền tôi có được để mua đất, làm nhà là do do nuôi lợn, sửa xe máy, buôn ti vi… Có nghĩa là làm thêm cái gì để có tiền thì tôi làm… Ban ngày đi làm bác sĩ tại bệnh viện, tối về tôi vẫn vác ba lô đi khám bệnh cho người dân kiếm thêm thu nhập. Khi khám bệnh cho dân, người ta đưa bao nhiêu thì tôi cũng lấy chứ không ra giá.” Ông Hoàng Sĩ Bình cho biết thêm, những tài sản gồm nhà và đất ông có được đều nằm ở thời điểm ông chưa làm lãnh đạo Sở Y Tế Thanh Hóa.

Bạn thân mến ơi, thật là kỳ lạ, chuyện tài sản bất minh của ông cựu Giám Đốc Sở Y Tế Thanh Hóa đã bị báo chí khui ra và dư luận xôn xao, nhưng chưa thấy nhà nước cộng sản có động tĩnh  ý kiến ý cò gì cả. Sở Y Tế im lặng, cơ sở Đảng cũng chưa có lời bình luận nào (ngu sao phải lên tiếng nhỉ?)…Thế là “nàm thao” hở Bạn? Phải chăng vụ ông Hoàng Sĩ Bình chỉ là một khởi phát thử thách vai trò của báo chí trong công cuộc chống tham nhũng? Còn biết bao nhiêu cựu giám đốc sau khi nghỉ việc, đã sở hữu nhiều tài sản mà đồng lương thuần túy của họ có nhịn ăn cả đời, cũng không thể nào tạo nên được.

Tin mới nhất, Bộ Công An thông báo, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam cựu Tổng Giám Đốc PVC Vũ Đức Thuận cùng hai cấp phó và kế toán trưởng về tội cố ý làm trái. quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng".
Tất cả là bốn người:1/ ông Vũ Đức Thuận (ủy viên HĐQT kiêm tổng giám đốc), 2/Nguyễn Mạnh Tiến (phó tổng giám đốc), 3/Trương Quốc Dũng (phó tổng giám đốc), 4/Phạm Tiến Đạt (kế toán trưởng) đều đã làm việc dưới quyền ông Trịnh Xuân Thanh. Ông Trịnh Xuân Thanh bị truy cứu trách nhiệm về vụ thua lỗ gần 3,300 tỷ tại công ty Cổ Phần Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam (tức Tổng Công Ty PVC.

Thế là “sẩy” Trịnh Xuân Thanh, nhà nước CSVN đành bắt những người này làm cỏ. Việc này cho thấy phe Nguyễn Phú Trọng đang điên tiết. Mà điên tiết là phải, bởi vì “lưới công an cộng sản” bủa vây khắp nơi, mà Trịnh Xuân Thanh lại lọt ra một cách dễ dàng, rồi gửi thư về xin ra khỏi đảng với lý do “không tin vào khả năng của Tổng Bí Thư”. Ông Thanh còn gọi điện thoại cho báo Tuổi Trẻ trong nước để mặc nhiên xóa bỏ tin của Nhà Nước CSVN nói là đang câu lưu Trịnh Xuân Thanh. Vấn đề đang làm cho Nguyễn Phú Trọng băn khoăn, bối rối nhất, đó là ai đã tiếp tay chuẩn bị chuyến vượt thoát cho Trịnh Xuân Thanh? Làm sao để đối phó với tình huống này? Phe nhóm của Trịnh Xuân Thanh gồm những ai? Có Nguyễn Tân Dũng nhúng tay vào hay không?

Một số nhà phân tích chính trị cho rằng chắc chắn đằng sau Trịnh Xuân Thanh phải có thế lực của công an. Bởi vì, mỗi khi nhà nứơc CSVN bắt đầu theo dõi ai, thì người đó đều được “bảo vệ” đặc biệt, nghĩa là sẽ bị công an canh chừng cẩn mật… Có người suy ra rằng đằng sau Trịnh Xuân Thanh có thể là Trần Đại Quang, Tướng Công An Chủ Tịch Nước, không thuộc phe Nguyễn Phú Trọng.
Nguyễn Phú Trọng điên cái đầu là phải. Vì thật vô cùng khó giải mã vụ này một cách nhanh chóng. Đành phải chờ thôi Bạn thân mến ạ!


Thư đã dài. Hẹn Bạn thư sau nhé!
Thân mến chào Bạn,
Tuyết-Lan.






__._,_.___

Posted by: "Peoplevoiceonline .com

No comments:

Featured post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List