heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Saturday 23 July 2016

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn yêu cầu Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Kerry kêu gọi Trung Quốc chấp nhận phán quyết trong vụ kiện của Philippines và chấm dứt tuyên bố chủ quyền quần đảo Hoàng Sa




cid:image001.png@01D190D9.489DF730






FOR IMMEDIATE RELEASE                                                                  Contact: Diana Moreno
June 22, 2016                                                                                                 (714) 741-1034

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn yêu cầu Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ John Kerry kêu gọi Trung Quốc chấp nhận phán quyết trong vụ kiện của Philippines và chấm dứt tuyên bố chủ quyền quần đảo Hoàng Sa

(Garden Grove, CA) - Sau phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực (PCA) do The Hague vào tuần trước, liên quan đến việc Philippines kiện Trung Quốc, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã nói lên sự quan tâm của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, và yêu cầu Bộ Trưởng Ngoại Giao John Kerry kêu gọi Trung Quốc chấp nhận phán quyết của tòa, và hơn nữa, chấm dứt tuyên bố chủ quyền một cách vô căn cứ, đối với lãnh thổ của các quốc gia láng giềng tại vùng Biển Đông Nam Á.
Trong phán quyết, Tòa Trọng Tài Thường Trực (PCA) đặc biệt phán rằng, Trung Quốc không có căn bản pháp lý nào trong việc tuyên bố chủ quyền lịch sử đối với “đường lưỡi bò” chín đoạn vùng Biển  Đông Nam Á, và hơn nữa, việc xây dựng các đảo nhân tạo là bất hợp pháp trong vùng biển thuộc đặc quyền khai thác kinh tế của Philippines. Phán quyết này mang một tầm quan trọng rất lớn đối với các quốc gia khắp Đông Nam Á, vì nó tạo một tiền lệ cho việc tranh chấp chủ quyền lãnh thổ khác. Đáng tiếc là Trung Quốc đã công khai bác bỏ phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực PCA, tạo ra sự bất ổn trong vùng, và gây ra nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại các quốc gia khác, ví dụ như Việt Nam.

“Là một quốc gia dựa trên nguyên tắc phân xử công lý, Hoa Kỳ cần phải đứng ra bảo vệ luật lệ và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng phán quyết của Tòa Trọng Tài Thường Trực PCA,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Trung Quốc cần phải tuân thủ luật quốc tế và thừa nhận rằng, các tuyên bố chủ quyền đối với lãnh thổ của các quốc gia láng giềng, như trường hợp quần đảo Hoàng Sa, là vô căn cứ. Phán quyết này tạo một cơ hội chấm dứt sự căng thẳng kéo dài nhiều thập niên tại vùng Biển Đông Nam Á, và đem đến hòa bình cho khu vực.”

Với phán quyết của Trọng Tài Thường Trực PCA trong trường hợp Philippines cáo kiện Trung Quốc, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn yêu cầu chính quyền Cộng Sản Việt Nam đóng một vai trò tích cực hơn, trong việc bảo vệ quyền lợi lịch sử của người dân Việt Nam.

“Hiện nay, mọi chú ý của thế giới đều dồn về Đông Nam Á, và phán quyết của Trọng Tài Thường Trực PCA đã vô hiệu hóa Trung Quốc trong  việc tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của họ tại Biển Đông. Chính quyền Cộng Sản Việt Nam cần phải lắng nghe sự kêu gọi của người dân và bảo vệ lãnh thổ cũng như lãnh hải lich sử quan trong của Việt Nam. Rất đáng tiếc, theo nhiều báo cáo, chính quyền Cộng Sản Việt Nam lại tập trung vào việc bắt bớ những người biểu tình, chỉ vì người dân muốn bày tỏ sự ủng hộ đối với phán quyết của Trọng Tài Thường Trực PCA, thay vì tìm phương cách đại diện cho người dân của mình,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu.

Là một người luôn cổ vũ cho nhân quyền và dân chủ, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn kêu gọi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải trả tư do hàng chục người biểu tình bị bắt chỉ vì họ phát biểu quan điểm.

“Trong lúc theo dõi các sự kiện tại Đông Nam Á, chúng ta không thể quên tình trạng nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam. Theo nhiều báo cáo, chỉ riêng tuần vừa qua, có hơn 30 người Việt Nam bị bắt vì biểu tình phản đối tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn phát biểu. “Đối với cộng đồng, chúng ta cần phải đoàn kết, không chỉ để tạo sự chú ý của thế giới đối với sự tranh chấp lãnh thổ như trong trường hợp này, mà còn tố cáo những vi phạm nhân quyền đang xảy ra tại Việt Nam.”

Gởi kèm theo thông báo này là lá thư của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn.


__._,_.___

Posted by: anthony nguyen

No comments:

Featured post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

My Blog List