heo VN


Image result for coronavirus

VN là chổ xả rác cho bọn tàu, người VN tỉnh ngũ đi.





ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.



https://1.bp.blogspot.com/-HJRXuhnZmHY/VyBW6ru1AaI/AAAAAAAAQEQ/s0_7Wf7A4CgWv3r6IqpL2yrEK2G2kO6PACLcB/s1600/Vi%2Bmoi%2Btruong%2Btrong%2Bsach%2Bcho%2BViet%2BNam%2B.jpg

ĐỐT LŨA ĐI EM ĐỂ DIỆT QUÂN THÙ.
Biểu tình 5/3/2017
Image result for bom xang
https://www.youtube.com/results?sp=EgIIAg%253D%253D&q=bi%E1%BB%83u+t%C3%ACnh+2017

Saturday 30 April 2016

Thủ phạm nhiểm độc môi trường ở Vũng Áng là CSVN & Co Formosa !!

 
Plumier
Mời qúy vị cùng nghe một đoạn video clife về chủ đề:

CSVN Nguyễn Tấn Dũng và Dự Án Formosa - Boxit Tây Nguyên

Người Dân Tự Quyết: Chế độ csVN như một căn nhà mục ruỗng mối mọt từ lâu nhưng đảng ra sức chắp vá, sơn phết hào...
Plumier
__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen <

Thủ phạm  nhiểm độc môi trường ở Vũng Áng là CSVN & Co Formosa !!
From: 'Lap Phan' via 1 DĐKT <
 Sent: Saturday, April 30, 2016 3:29 PM
Subject: 1 DĐKTTG Thủ phạm nhiểm độc môi trường ở Vũng Áng
Ngư dân tại Vũng Áng tuy không có trình độ như BS Nguyễn thuỳ Trang để phân tích các thành phần độc tố trong nước nhưng họ thừa thông minh hơn các vị Lảnh Đạo của Bộ Thuỷ sản và Môi Trường để kết luận "nguồn nước nhiểm độc hóa chất" tại Vũng Áng chính là thủ phạm. Hãy xem cái clip nầy để thấy "sự lương thiện" của những lảnh đạo CSVN, đã qua hơn 20 ngày rồi mà vẫn "ngọng", chưa tìm ra được thủ phạm "FORMOSA" , hay tìm ra rồi nhưng chưa được phép nói...


Làm sao chúng dám nói sự thật khi "quan thầy" của chúng không cho phép nói...Đồng bào VN đừng phí thời giờ chờ cái Nhà Nước (csVN) nầy điều tra và công bố "thủ phạm". Hãy đến nhà máy Formosa yêu cầu họ ngưng ngay các vụ thải chất độc của họ ra biển và nhờ các tổ chức thế giới bảo vệ môi trường nhập cuộc, sau đó có bằng chứng khoa học chứng minh rõ ràng, hãy đưa nhà máy thép FORMOSA ra toà án quốc tế kiện chúng như các nước khác đã làm, đòi chúng bồi thường những thiệt hại về nhân mạng, sức khỏe và kinh tế lâu dài cho nhân dân VN...Kiện luôn các quan chức lảnh đạo các bộ phận chức năng liên quan và xin bồi thường thiệt hại mất mát người và của... 

Tin khẩn !

Nóng!!!

Chiều nay, trong khi báo chí và dư luận tập trung vào cuộc họp báo của Formosa thì phóng viên VTC vẫn tiếp tục có những tìm hiểu về mức độ độc hại của nước biển nơi đây. 

Vũng Áng: Thử nghiệm cho thấy, chỉ sau 2 phút, cá bơi trong nước biển đã bị chết!

Phóng viên Bá Thăng của Bản tin tối – VTC cùng Trung tâm quan trắc Môi trường của Sở TNMT Hà Tĩnh đã có mặt tại biển Vũng Áng để làm cuộc thử nghiệm thực tế sau khi nước biển tại đây tiếp tục xuất hiện màu vàng đục. Bạn có tin không? Thí nghiệm cho thấy, chỉ sau 2 phút, cá bơi trong nước biển đã bị chết!

Nguồn nước biển tại khu vực đang có dấu hiệu cực độc rồi. Có cơ sở để nghi nhiễm hoá chất cực độc hoặc nhiễm xạ.
---------------------------------------------------------------------------------
Bây giờ hãy cười chút chơi với những "kết luận" của các quan chức CSVN : động đất, cá nhiễm bệnh, thủy triều đỏ, tảo nở hoa... Nhưng đáng nể nhất là ý kiến của Ông Phó Cục Trưởng Tổng Cục Môi Trường Hoàng Dương Tùng dưới đây:

       Hết ý, cười không nổi..



                            Chết vì cười

Ảnh facebook Nguyễn Tuấn Khanh


 Tư duy này dám làm đến chức Tổng Bí thư chứ chả chơi!
Nóng!
Tin mới nhận từ Stockholm, Hội đồng giải Nobel Vương quốc Thụy Điển vừa quyết định trao giải Nobel sinh học 2016 cho nhà khoa học Hoàng Dương Tùng, với phát kiến xuất sắc, chấn động giới khoa học toàn cầu: "Sức ép âm thanh gây ồn ào làm cá chết đồng loạt".

Giải phẫu 100% cá thể mẫu cá chết ven biển miền Trung VN đều thấy màng nhĩ bị thủng, gây xuất huyết não ồ ạt.
--------------------------------------------------------------------------------


Đã tìm ra chất độc ở biển Vũng Áng và một dải miền Trung (?)
Tin Đa Chiều - Đăng ngày: 27/04/2016
Bác sĩ Nguyễn Thùy Trang, Tiến sĩ Sinh Vật/Hóa học.
Mẫu nước biển này được lấy từ Vũng Áng để đưa về Âu Châu thử nghiệm, cho thấy mức độc hại ở nước biển miền Trung VN báo động đỏ.
Ảnh facebook Nguyễn Tuấn Khanh
Theo thông tin từ facebook Thùy Trang , các hóa chất nằm trong mẩu nước biển tại Vũng Áng được lấy ngày 24/4/2016 và đưa về Âu Châu thử nghiệm ngày 26/4/2016 bao gồm 5 hóa chất độc hại chính và Cyanide.
(1) Lead, Chì: Ngộ độc có thể gây suy giảm tinh thần và thể chất nặng.
(2) Cadmium Toxicity: Nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và khí phế thũng, độc hại cho thận theo đường hô hấp mãn tính nếu nuốt phải.
(3) Mercury, Thủy Ngân: Tiếp xúc với thủy ngân ở mức độ cao có thể gây tổn hại cho não, tim, thận, phổi và hệ thống miễn dịch. Mức độ cao của thủy ngân trong máu của thai nhi và trẻ nhỏ có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh phát triển, làm cho trẻ ít có khả năng suy nghĩ và tìm hiểu.
(4) Metalloid arsenic, Polychlorinated biphenyls (PCBs): (PCB) là một tổng hợp, hợp chất clo hữu cơ có nguồn gốc từ biphenyl, mà là một phân tử bao gồm hai vòng benzen.
PCBs chia sẻ chế độ độc hại giống như chất độc DA CAM dioxin. Tác động độc hại như nội tiết gián đoạn (đặc biệt là ngăn chặn các hệ thống tuyến giáp hoạt động) và nhiễm độc thần kinh được biết đến.
(5) Polynuclear aromatic hydrocarbons (PAHs): Nghiên cứu cho thấy rằng các chất chuyển hóa PAH nhất định sẽ tương tác với DNA và trở thành genotoxic, gây ra khối u ác tính và tổn thương gen di truyền ở người. Ở người, tiếp xúc với các hỗn hợp của PAHs gây nguy cơ đáng kể của phổi, da, và nguyên nhân ung thư bàng quang.
CẢNH BÁO: Tránh tắm biển và ăn hải sản trong thời gian nầy!
Ghi chú: Tôi là người trực tiếp thử nghiệm mẫu nước nầy. Bạn có thể đưa kết quả nầy cho các khoa học gia Việt Nam sẽ thấy chung đáp án. Có thể các tiến sĩ tại Việt Nam đã biết nhưng chưa thông báo.
– Gửi Các Khoa Học Gia Việt Nam: Mẫu nước tương tự đang được gửi về Mỹ để phân chất độ chính xác về Ppm trong nước. Khi nào có kết quả Thùy Trang sẽ cho biết.
Nguồn FB Thuy Trang Nguyen
Like page ở đây
Bấm vào link dưới đây:
Nguyên nhân Thảm họa môi trường Vũng Áng, Hà Tĩnh - Formosa
Một kỹ sư của Formosa cho biết, xả thải thực sự rất kinh hoàng và thảm họa sẽ bắt đầu khi Formosa chính thức đi vào hoạt động. Kiểm tra không thể phát hiện được vì họ xả trộm và cơ quan chức năng lại thiếu chuyên môn, chưa kể vấn đề ‘phong bì’ nhạy cảm.
Minh họa đường ống ngầm xả thải của KCN Vũng Áng. Ảnh đồ họa VTC14
Một thầy giáo có học trò hiện là kỹ sư môi trường tại Formosa vốn đang là tâm điểm chú ý xung quanh vụ cá chết hàng loạt đã đăng tải trên Facebook cá nhân của mình cảnh báo về xả thải của Formosa. Theo lời của kỹ sư này, thảm họa vẫn chưa bắt đầu vì khi nhà máy của Formosa chính thức hoạt động, tình hình sẽ thực sự đáng sợ!
Dưới đây là toàn văn bức thư mà kỹ sư môi trường làm việc ở Formosa vốn là học trò của thầy giáo Lê Quốc Châu ở Hà Tĩnh.
Lá thư đã được thầy Trần Đình Trợ đăng lên FB của thầy để thông tin cho người dân Việt Nam về nguy cơ kinh hoàng sắp xảy ra đối với chúng ta.
…..Để đối phó với cơ quan chức năng, người ta bỏ tiền xử lý một lượng vô cùng nhỏ, rồi cho cá vào nuôi để qua mặt. Còn phần lớn là xả trộm qua một đường ống lớn chạy ngầm dưới biển anh ạ. Cơ quan chức năng có đến kiểm tra cũng không bao giờ biết được vi thấy họ nuôi cá bằng nước thải đã qua xử lý, cá vẫn sống ngon ơ. Với lại, cơ quan chức năng cũng không nắm được quy trình xử lý nữa.
"Nước thải là điều không tránh khỏi trong phát triển công nghiệp. Nhưng đặc thù của công nghiệp nặng là nước thải chứa rất nhiều hóa chất anh ạ. Các thiết bị trong nhà máy muốn vận hành phải có nước làm mát, nếu không hỏng hết anh ạ.
"Bộ phận em làm mỗi giờ cần 40000 m3 nước làm mát thiết bị. Trên lý thuyết, bọn em sẽ xử lý, sau đó tái sử dụng tuần hoàn cho đỡ tốn kém. Nhưng vì phải bảo vệ các thiết bị kim loại và đường ống kim loại, bọn em phải thêm rất nhiều hóa chất vào đó anh ạ.
"Hóa chất sẽ có tác dụng chống ăn mòn kim loại, chống rêu mốc và khả năng đóng cặn làm tắc ống. Nói chung là, phải dùng nhiều hóa chất lắm. Và bây giờ, em nói đơn giản cho anh hiểu nha. Việc dùng nước giống như anh ăn lẩu vậy. Càng về sau, nồi lẩu càng mặn và đặc quánh. Do đó, bọn em phải xả thải thứ nước đặc hóa chất đó ra biển đi, thêm nước mới vào hòa loãng nồng độ.
"Việc tách hóa chất khỏi nước là điều vô cùng khó khăn và tốn kém. Người ta chỉ có thể lọc vật lý để làm trong nước thôi anh ạ. Người không biết nhìn vào thấy nước trong tưởng sạch. Nhưng thực chất hóa chất còn nguyên.
"Để đối phó với cơ quan chức năng, người ta bỏ tiền xử lý một lượng vô cùng nhỏ, rồi cho cá vào nuôi để qua mặt. Còn phần lớn là xả trộm qua một đường ống lớn chạy ngầm dưới biển anh ạ. Cơ quan chức năng có đến kiểm tra cũng không bao giờ biết được vi thấy họ nuôi cá bằng nước thải đã qua xử lý, cá vẫn sống ngon ơ. Với lại, cơ quan chức năng cũng không nắm được quy trình xử lý nữa anh ạ. Thêm phong bì nữa là ok anh Châu ạ.
"Em biết anh là người tốt và biết nghĩ cho người nghèo nên em tin tưởng và chia sẻ với anh. Mong anh giữ kín cho bọn em. Bọn em cũng yêu nước thương dân nhưng cũng phải kiếm tiền nuôi gia đình nữa.
"Cho anh thêm một bí mật nữa, từ đầu năm tới giờ, bộ phận em đã xả tổng cộng 56 000 m3 nước thải công nghiệp. Sắp tới, toàn nhà máy đi vào hoạt động mới kinh khủng anh ạ. Ngay cả em cũng không thể biết, bọn Đài Loan xử lý bao nhiêu phần trăm trong đó nhưng chắc chắn là ít lắm. Vì tách hóa chất trong nước là vô cùng khó khăn và tốn kém.
"Tuần sau có đoàn của Bộ TNMT vào kiểm tra nhưng báo trước rồi thì vào không ăn thua lắm anh ạ. Chỉ những người trong nghề mới biết được anh nà. Hi vọng đợt này, các ông không ăn tiền mà làm ngơ. Cái khó của cơ quan Việt Nam là không biết trong nước có những gì, lưu lượng bao nhiêu, quy trình xử lý như thế nào? Ngay cả bọn em, nhiều công đoạn cũng không được biết. Chúng rất bí mật và cấm nhân viên quay phim, chụp ảnh, phát thông tin ra ngoài, báo chí biết được sẽ làm khó công ty”.

CẢNH BÁO: Tránh tắm biển và ăn hải sản trong thời gian nầy!
Bác sĩ Nguyễn Thùy Trang, Tiến sĩ Sinh Vật/Hóa học

Vậy mà hôm qua , không biết vị chóp bu vc nào đã xúi dân cứ tắm biển thoải mái và ăn cá tự nhiên đi , đừng sợ , không răng mô ! Xúi dân như vậy nhưng chóp bu vc có dám tắm biển và ăn cá không , mới là vấđề 

Hoàng Yến .



HÌNH VỆ TINH - NƯỚC THẢI MÀU ĐỤC VÀNG TẠI NHÀ MÁY FORMOSA HÀ TĨNH. 18°3'9.93"N 106°26'44.11"E
Thuy Trang Nguyen's photo.
Thuy Trang Nguyen's photo.

            
Thuy Trang Nguyen's photo.
  
-----------------------------------------------------------------------
Các quan lảnh đạo CSVN thì kết luận 


Cũng ngay sau cuộc họp báo ngắn ngủi ở Hà Nội vào chiều tối 27/4 của Bộ Tài nguyên Môi trường, báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn với Thứ trưởng Tài Nguyên-Môi Trường Võ Tuấn Nhân tại phòng làm việc. 

Cuộc phỏng vấn này cũng không làm cho sáng tỏ gì hơn, ông Nhân không có lời giải đáp nào về độc tố trong nước biển làm cá chết, hoặc 296 tấn hóa chất gồm 40 loại mà Formosa nhập về để súc rửa đường ống xả thải có loại nào trùng với độc tố làm chết cá hay không? Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng khẳng định Formosa hoạt động đúng pháp luật Việt Nam. Về mặt Formosa xả ra môi trường, liên quan đến hiện tượng cá chết hàng loạt ở ven biển miền Trung, đến nay chưa đủ căn cứ để kết luận.


000_A09ZJ-400.jpg
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân nói trong một cuộc họp báo về cuộc khủng hoảng môi trường liên quan đến cá chết hàng loạt ở miền Trung Việt Nam vào ngày 27 tháng 4 năm 2016. AFP PHOTO.

Tuy vậy, clip quay phỏng vấn Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân của báo Thanh Niên tối 27/4 đã được phát tán trên mạng xã hội Facebook và để lộ một sự kiện rất đáng chú ý. Theo đó, nữ phóng viên hỏi ông Thứ trưởng về nguyên nhân cá chết vì trong nước có kim loại nặng, như kết quả kiểm nghiệm của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thừa Thiên –Huế… Ông Thứ trưởng lập tức khoát tay yêu cầu dừng phỏng vấn, ông nói nguyên văn: 

“Tắt máy, tắt máy nghe. Xin lỗi, không, không, để anh nói riêng với em. Đừng hỏi câu hỏi đó tổn hại cho đất nước của mình… Em hỏi câu hỏi đó làm tổn hại cho đất nước của mình…”

Nhận định về sự kiện đặc biệt vừa nêu,
Nhà phản biện độc lập TS Nguyễn Quang A đề cập tới khả năng ông Thứ trưởng là người bị đẩy ra vào lúc khó khăn, trong khi người có trách nhiệm chính thì lại không xuất hiện. 

" Tôi rất e ngại là có thể có sự ảnh hưởng ngầm nào đấy, của ai đó làm cho ông ta không thể phát biểu rõ cái chính kiến của mình…”

Tại sao Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân sợ hãi câu hỏi, cần làm rõ nguyên nhân nước biển nhiễm kim loại nặng, đến mức độ như vậy. 
Tôi rất e ngại là có thể có sự ảnh hưởng ngầm nào đấy, của ai đó làm cho ông ta không thể phát biểu rõ cái chính kiến của mình… 
-TS Nguyễn Quang A
Có thể xem vụ cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung là một thảm họa quốc gia về ô nhiễm môi trường hay không. Nhà phản biện độc lập TS Nguyễn Quang A trình bày ý kiến:

“Chắc chắc đó là một thảm họa về môi trường, do cơ sở nó kéo suốt 4 tỉnh ở Trung bộ và bây giờ bắt đầu sang cả Đà Nẵng, kéo dài trên 250 km dọc bờ biển và nó ảnh hưởng đến toàn bộ ngư dân sống ở vùng đó. Không những chỉ có ngư dân ở những vùng đó mà nó ảnh hưởng đến các hoạt động về du lịch và như thế nó ảnh hưởng đến hàng triệu người. Không biết sau này khi dòng hải lưu nó đẩy lên phía Bắc, thì nó còn ra tới Nghệ An Thanh Hóa hay không? Tôi nghĩ đấy là một sự cố hết sức nghiêm trọng.”

Trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi, Phó Giáo sư Tiến sĩ Hồ uy Liêm nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, cũng đồng thuận về tác hại quá rộng lớn qua thảm họa cá chết hàng loạt. Từ Hà Nội, PGS-TS Hồ Uy Liêm nhận định:

“Vấn đề cá chết hàng loạt là vấn đề rất đáng lo ngại, nó không chỉ ảnh hưởng một địa phương nho nhỏ, mà gần như ảnh hưởng toàn quốc. Là vì cá chết, bây giờ nói từ Hà Tĩnh trở vào đến Thừa Thiên Huế, nhưng mà cá đấy nuôi sống rất nhiều người, không những dọc bờ biển  từ Hà Tĩnh tới Thừa Thiên Huế mà còn để bán vào TP. HCM và các tỉnh miền Nam, để bán ra ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, khiến đấy là điều rất nguy hại. Mà tất cả những sự phát triển lâu nay cứ thường nói là phát triển bền vững. phát triển kinh tế đảm bảo những vấn đề xã hội, đảm bảo vấn đề môi trường. Thế nhưng phát triển kinh tế chưa thấy đâu mà môi trường đã thấy hủy hoại một cách ghê gớm.”

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà, sau cùng cũng xuất hiện ở Hà Tĩnh  hôm 28/4/2016 và nhận khuyết điểm về việc xử lý sự cố cá chết hàng loạt chưa đáp ứng kỳ vọng của người dân và công luận. 

Theo VietnamNet, ông Bộ trưởng vẫn lập lại rằng, chưa thấy mối quan hệ giữa việc phát thải của nhà máy thép Formosa với vấn đề thảm họa môi trường. Nhưng ông Bộ trưởng cho rằng nó có liên quan về về gián tiếp mà khi đánh giá phía Việt Nam chưa tính hết.

Đáng chú ý là Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà đã khẳng định một điều quan trọng, pháp luật Việt Nam không cho phép Formosa thiết lập hệ thống xả thải đặt ngầm dưới biển. Ông cho biết đã đề nghị có biện pháp để giám sát, tiếp cận và quan sát hệ thống này.

Việt Nam đứng trước thảm họa môi trường cấp độ quốc gia, một số nguyên nhân làm cá chết hàng loạt đã được loại trừ, như động đất, dịch bệnh. Thủy triều đỏ, tảo nở hoa cũng bị giới khoa học bác bỏ vì nó thiếu cơ sở. Vấn đề còn lại, độc tố kịch độc làm chết cá hàng loạt đã được đề cập tới và trùng hợp khoảng thời gian tháng ba tháng tư, khi nhà máy thép Formosa dùng hóa chất kịch độc để xử lý đường ống xả thải đặt ngầm dưới biển bị tắc nghẽn.
Các nhà khoa học cho rằng khả năng nước biển nhiễm kim loại nặng cần được nghiên cứu khẩn trương. Chứ không nên lẩn tránh nó như hành xử của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân.   
      

__._,_.___

Posted by: <vneagle_1





From: Quyet Nong <n

Sent: Saturday, April 30, 2016 10:58 AM
Subject: 1 DĐKTTG Tình hình hiện tại ở Quảng Bình

Tình hình hiện tại ở Quảng Bình
Tình hình ở Cảnh Dương im ắng hởn ngày hôm qua , số lượng các biểu ngữ thì nhiều hơn , nhiều người dân cho biết họ đã thức suốt đêm qua , ko thể chợp mắt vì uất hận . Có lẽ vì vậy mà nhìn người dân ở đây đang rất phờ phạc , mệt mỏi . Số lượng công an cũng ít hơn , theo suy đoán thì vì ngày hôm nay người dân xuống đường tại nhiều địa điểm , nên họ phải phân chia lực lượng ra






































No comments:

Featured post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

My Blog List